
6 tháng năm 2025, xuất khẩu điều đạt 2,36 tỷ USD. Đáng chú ý, tháng 5/2025, xuất khẩu điều sang Trung Quốc đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Thực thi EPR giúp gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu tham gia vào các thị trường có yêu cầu cao về môi trường, trong đó thị trường EU, Bắc Mỹ.

Sáu tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 432,03 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu gạo chỉ đạt 2,54 tỷ USD. Giá xuất khẩu thấp, thị trường nhập khẩu đang hạn chế mua, dự kiến năm 2025 xuất khẩu chỉ thu 5,5 tỷ USD.

Dù xuất khẩu viên nén nửa đầu năm 2025 tăng trưởng 2 con số cả về lượng và giá trị, nhưng để đi đường dài, ngành hàng này đang đối diện với 5 thách thức lớn.

6 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Đồng Nai (trước sáp nhập) ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực tại các thị trường chủ lực.

Để đạt được con số 7,6 tỷ USD thì 6 tháng cuối năm 2025 xuất khẩu rau quả phải thu về 4,9 tỷ USD, đây là con số không dễ.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Argentina tăng trưởng tốt nhưng chưa tương xứng tiềm năng, cần đẩy mạnh hợp tác đầu tư và đa dạng hóa các mặt hàng xuất nhập khẩu.

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê thu về 5,45 tỷ USD, tăng 67,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024. Dự kiến, cả năm, ngành hàng này cầm chắc 7,5 tỷ USD.

Nửa đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 33,84 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2024; toàn ngành thặng dư 9,83 tỷ USD.

Đầu tư khoa học công nghệ, đẩy mạnh chế biến sâu là đòn bẩy để nâng tầm nông sản Việt, giúp vượt qua giới hạn tự nhiên, đáp ứng yêu cầu của thị trường toàn cầu.

Nửa năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sản đạt 33,5 tỷ USD. Để đạt mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD, Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao nhiệm vụ cho từng mặt hàng

Hướng tới sản xuất theo đơn đặt hàng, phù hợp với yêu cầu của nhà nhập khẩu,... đây là nhiệm vụ được đặt ra cho tỉnh Sơn La trong giai đoạn 2026-2030.

Hơn 90% nông sản Việt Nam xuất khẩu thô. "Chảy máu" nguyên liệu ra nước ngoài, công nghệ chế biến... là thách thức nông sản Việt đang phải đối mặt.

Bộ Công Thương ban hành Thông tư 40/2025/TT-BCT, quy định rõ việc cấp C/O và tự chứng nhận xuất xứ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.

Áp lực từ các thị trường EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản,... buộc doanh nghiệp phải gia nhập 'cuộc chơi' Net Zero, nhằm mở rộng không gian xuất khẩu.

Thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do là “mỏ vàng” cho ngành dệt may mở rộng xuất khẩu, tuy nhiên các doanh nghiệp chưa thực sự tận dụng tốt lợi thế này.

Xuất khẩu cà phê, cao su sang EU đang khá khả quan. Tăng tốc hoàn thiện dữ liệu thực thi EUDR, đảm bảo xuất khẩu không gián đoạn là vấn đề cần tập trung.

Thay vì giới hạn cửa thông quan, chanh leo của Việt Nam được xuất khẩu qua tất cả các cửa khẩu được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho phép nhập khẩu trái cây.

Thị trường Halal đạt 2.000 tỷ USD năm 2024, dự kiến cán mốc 3.000 tỷ USD năm 2030 là sân chơi hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt.

Dân số hơn 120 triệu người, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu hấp dẫn, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải chủ động và cải thiện năng lực cạnh tranh.

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản hợp nhất số 14/VBHN-BCT quy định về mua bán hàng hóa qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới.

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản hợp nhất số 15/VBHN-BCT giữa Thông tư số 02/2018/TT-BCT và Thông tư số 34/2025/TT-BCT.

Việc định vị ở phân khúc cao cấp đã giúp xuất khẩu gạo của Việt Nam giảm thiểu các tác động từ sự tăng cung của thị trường lúa gạo toàn cầu.