
Ý kiến từ VLA, Hiệp hội Logistics và Cảng biển cùng Hiệp hội Logistics Hà Nội đã phác họa các ưu tiên để triển khai hiệu quả Chiến lược logistics Việt Nam giai đoạn mới.

Xuất khẩu cá ngừ và tôm cuối năm 2025 dự báo sẽ giảm tốc do áp lực thuế, cạnh tranh quốc tế và nguồn cung biến động. Tuy nhiên, thị trường châu Á và sản phẩm giá trị cao có thể giúp doanh nghiệp hạn chế tác động tiêu cực.

Chiều 21/11, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Sau hơn 8 năm nỗ lực, Việt Nam triển khai đồng bộ các giải pháp pháp lý, quản lý đội tàu, chuyển đổi số và truy xuất nguồn gốc, hướng tới gỡ “thẻ vàng” IUU.

Xuất nhập khẩu vào cao điểm, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất và Chính phủ thúc đẩy mở thị trường, tạo lực đẩy để Việt Nam về đích xuất khẩu 2025.

Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng 2025 đạt 391 tỷ USD, tăng 16,2%, tạo nền tảng quan trọng để tăng tốc trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu cải thiện, FTA phát huy mạnh mẽ.

Chiều 19/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn hợp tác địa phương Việt - Nhật.

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xây dựng chuỗi giá trị xanh là bước đi tất yếu để nâng cao giá trị, giúp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 70 tỷ USD, năm 2025.

Trong bối cảnh thị trường gạo thế giới biến động và các đối tác lớn hướng đến tự chủ lương thực, xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn giữ được vị thế chủ động.

Từ chuỗi sản xuất bền vững đến thương hiệu hóa, cà phê Việt đang dần khẳng định vai trò mới, chủ động hơn trong "cuộc chơi" giá trị toàn cầu.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), hướng đi chủ đạo trong quý IV/2025 và năm 2026 sẽ mở rộng xuất khẩu sang khối CPTPP (Canada, Mexico, Malaysia, Anh) và Trung Đông.

Vietnam Foodexpo 2025 đã mở ra hàng loạt cơ hội ký kết và mở rộng thị trường quốc tế cho doanh nghiệp Tây Ninh, thúc đẩy xuất khẩu và nâng tầm đặc sản địa phương.

Sửa đổi Nghị định 98/2018/NĐ-CP sẽ tập trung vào cơ chế hỗ trợ theo kết quả, phát triển chuỗi giá trị xanh nhằm tăng khả năng hội nhập nông sản Việt trên thị trường.

Ngày 11 và 12/11/2025, Diễn đàn “Thúc đẩy sự thống nhất và đơn giản hóa quy tắc xuất xứ tại châu Á - Thái Bình Dương” tại Manila, Philippines.

Định vị thương hiệu gạo Việt thông qua sản xuất xanh, giảm phát thải sẽ góp phần nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng, tạo uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế

Xuất khẩu nông sản 10 tháng năm 2025 ghi nhận loạt kỷ lục mới khi cà phê, hồ tiêu, rau quả và hạt điều tăng mạnh về giá trị.

Năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản dự kiến đạt 70 tỷ USD, tăng mạnh so với 62,5 tỷ USD năm 2024 nhờ ứng dụng khoa học, công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp, nhà sản xuất thực phẩm xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nghiên cứu kỹ Nghị định 280 mới ban hành.

Đến hết tháng 10/2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc vượt 208 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành đối tác lớn nhất của Trung Quốc tại Đông Nam Á.

Theo thông tin từ Cục Hải quan, trong tháng 10 xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 81,49 tỷ USD (xuất siêu 2,6 tỷ USD), tính chung 10 tháng đạt 762,44 tỷ USD.

Theo chuyên gia, ST25 tiếp tục tham gia các cuộc thi quốc tế không phải “chưa đủ vinh quang”, mà để khẳng định chất lượng ổn định, củng cố thương hiệu Việt Nam.

Với kim ngạch duy trì ở mức cao, ngành rau quả dự báo cán mốc 8,5 tỷ USD trong năm, củng cố vị thế nông sản Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu.

Mặc dù giá trị và khối lượng xuất khẩu gạo 10 tháng năm 2025 giảm so với cùng kỳ, Việt Nam vẫn khẳng định vị thế là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới.

Đại diện các cục, vụ Bộ Công Thương hai nước Việt Nam - Lào đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ, tạo thuận lợi cho hợp tác kinh tế, thương mại, công nghiệp...