
8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 306 tỷ USD, vượt kế hoạch. Nhiều nhóm hàng chủ lực xuất khẩu tăng mạnh.

8 tháng năm 2025, cà phê Việt Nam xuất khẩu 1,2 triệu tấn, thu về 6,42 tỷ USD. Đây là mốc kỷ lục mới và vượt mục tiêu 6 tỷ USD của năm 2030 trước 5 năm.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ hai thế giới, song kim ngạch đang chịu sức ép giảm do giá bán bình quân đi xuống và biến động từ thị trường nhập khẩu.

Trước áp lực toàn cầu, xuất khẩu Việt Nam cần chiến lược mới để tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững và giảm phụ thuộc vào thị trường truyền thống.

Việt Nam hoàn toàn có khả năng phát triển ngành công nghiệp Halal trở thành một trong những trụ cột mới trong cơ cấu kinh tế xuất khẩu; từ đó định hình vị thế quốc gia.

Theo thông tin từ Cục Hải quan, trong tháng 8, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 83 tỷ USD. Tính chung 8 tháng năm 2025 đạt gần 600 tỷ USD...

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh, ngành mía đường Việt Nam bước vào niên vụ 2025/2026 với nhiều thách thức, được đánh giá mang tính “sống còn” cho toàn ngành.

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần tích cực, chủ động tìm kiếm thị trường mới để xuất khẩu khi Philippines tạm dừng nhập gạo.

Đa dạng hóa thị trường không chỉ là một khẩu hiệu mà đã trở thành yêu cầu sống còn đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Logistics xanh là xu hướng không thể đảo ngược, đây cũng là chìa khoá để nâng cao sức cạnh tranh, phát triển bền vững cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

10 năm qua, dệt may và da giày luôn nằm trong top sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, thị trường thế giới hiện đã thay đổi, vị trí đó làm sao được duy trì?

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế khi đạt 45,37 tỷ USD trong 8 tháng năm 2025, tăng 12% so với cùng kỳ và mở rộng thị trường toàn cầu.

Trung Quốc phê duyệt thêm 6 mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói cho trái dừa Việt Nam tạo cú hích, mở rộng cánh cửa cho mặt hàng này thâm nhập sâu hơn vào thị trường tỷ dân.

Ngành Công Thương đóng vai trò then chốt, là ‘cầu nối’ đưa cà phê Việt Nam vươn ra thế giới, nâng cao giá trị và khẳng định thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.

Bộ Công Thương vừa có Văn bản số 6463/BCT-XNK ngày 27/8/2025 gửi UBND các tỉnh, thành phố; Bộ Nông nghiệp và Môi trường về việc phối hợp triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng nhập lậu đường.

Trong hành trình 80 năm, ngành Công Thương không chỉ xây dựng chính sách, kết nối doanh nghiệp, mà còn mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt vươn mình ra thế giới.

Gạo Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, nguy cơ bị làm giả, làm nhái đang đe dọa uy tín và thương hiệu quốc gia.

Giữ vững đà tăng trưởng xuất khẩu, ngành gạo Việt Nam đang chuyển hướng mạnh sang phân khúc cao cấp và thị trường EU.

Thủ công mỹ nghệ Hà Nội giàu giá trị văn hóa và độc bản, nhưng để vững chân trên thị trường quốc tế, sản phẩm cần đổi mới thiết kế, số hóa để vươn ra thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp Việt Nam - Lào ký kết hợp đồng mua bán than dài hạn. Đây là bước tiến quan trọng trong triển khai Hiệp định giữa Chính phủ hai nước về mua bán than, điện.

7 tháng đầu năm 2025, chè Việt Nam chiếm 0,57% trong tổng lượng chè nhập khẩu của Pakistan, tăng nhẹ so với mức 0,56% cùng kỳ năm 2024.

Không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, Hà Nội còn đồng hành cùng doanh nghiệp qua các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đưa hàng Việt ra thế giới.

Lần đầu tổ chức tại Hà Nội, Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 mở ra cơ hội hợp tác toàn cầu cho doanh nghiệp Việt.

Cục Xuất nhập khẩu tổ chức hội nghị nhằm triển khai phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.