Thứ ba 29/04/2025 17:23

Xuất khẩu của Lâm Đồng tháng 4 tăng 42,62%

Kim ngạch xuất khẩu tỉnh Lâm Đồng tháng 4/2022 ước đạt 75,11 triệu USD, tăng 42,62% so với cùng kỳ năm trước.

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 4/2022 ước đạt 8.356,2 tỷ đồng, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 6.752,3 tỷ đồng, chiếm 80,8% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ, tăng 26,82% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch ước đạt 910,3 tỷ đồng, chiếm 10,9% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ, tăng 22,48% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ khác ước đạt 693,6 tỷ đồng, chiếm 8,3% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ, giảm 15,54 % so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 30.870,6 tỷ đồng, tăng 11,67% so với cùng kỳ năm trước và đạt 46,4% kế hoạch năm 2022.

Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh tháng 4 ước đạt 75,11 triệu USD, tăng 42,62% so với cùng kỳ năm trước, tính chung 4 tháng đầu năm ước đạt 221,34 triệu USD, tăng 6,16% so với cùng kỳ năm trước và đạt 27,16% kê hoạch năm 2022. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là mặt hàng Alumin và Hydroxit nhôm, cà phê nhân, chè chế biến, rau quả, hạt điều, hoa các loại, dệt may và nguyên liệu dệt may…

Tỉnh Lâm Đồng dự ước sản lượng mặt hàng Alumin và Hydroxit nhôm trong tháng 4 đạt 71,06 ngàn tấn, giá trị 23,82 triệu USD.

Về kim ngạch nhập khẩu, trong tháng 4 ước đạt 14,79 triệu USD, giảm 72,09% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt 52,24 triệu USD, giảm 48,31% so với cùng kỳ năm trước và đạt 28,24% kế hoạch năm 2022. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu vẫn là nguyên liệu dệt và các sản phẩm dệt may; hạt giống, củ giống, hoa giống: kim loại; hóa chất; bao bì, máy móc,…

Đối với hoạt động công nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tháng 4/2022 ước tăng 6,62% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp khai khoáng tăng 49,89% so với cùng kỳ năm trước; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 13,22% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 18,55% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp khai khoáng tăng 31,18%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 19,26%.

Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp tháng 4/2022 ước đạt 1.878,78 tỷ đồng, tăng 10,14% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, ngành khai khoáng ước đạt 72,98 tỷ đồng, tăng 49,92% so với cùng kỳ năm trước; công nghiệp chế biến, chế tạo ước đạt 1.405,01 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 7.221,48 tỷ đồng, tăng 20,01% so với cùng kỳ năm trước, đạt 33,78% kế hoạch năm 2022.

Trong tháng 5, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng tiếp tục triển khai nhiều công tác quan trọng trong lĩnh vực Công Thương như: Tháng Hành động vì ATTP năm 2022; theo dõi, tham mưu quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; triển khai thực hiện Nghị quyết phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; triển khai thực hiện Chương trình khuyên công… Đặc biệt, triển khai nhân rộng mô hình điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam" và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP. Ngoài ra, Sở sẽ tiến hành tham mưu mời các doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm thương mại trong nước và quốc tế trong thời gian tới, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình thương mại điện tử, hội nhập quốc tế và xuất khẩu năm 2022.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng