Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết, nhờ nhu cầu thị trường truyền thống như Indonesia, Philippines… tăng nên trong tháng 1/2019 xuất khẩu gạo của An Giang đạt 40,56 ngàn tấn, tương đương 20,67 triệu USD. So cùng kỳ tăng 27,97% về lượng và tăng 33,44% về kim ngạch.
Xuất khẩu của An Giang trong tháng 1 tăng trên 25% so với cùng kỳ. Ảnh minh họa |
Xuất khẩu thủy sản đông lạnh tiếp tục tăng trưởng và các nước châu Á là thị trường tăng mạnh nhất, góp phần giúp sản lượng và kim ngạch xuất khẩu trong tháng 1 đạt tương đương so với cùng kỳ với 9,65 ngàn tấn, trị giá 23,16 triệu USD.
Mặt hàng rau quả đông lạnh đạt 685 tấn, tương đương 1.141 nghìn USD. So cùng kỳ tăng 6,04% về lượng và tăng 6,14% về kim ngạch. Các sản phẩm khác như may mặc, giày dép, phân bón… cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực.
Hoạt động thương mại biên giới của An Giang trong tháng 1 cũng ghi nhận kết quả khả quan. Các thống kê từ Sở Công Thương cho thấy, tổng giá trị xuất - nhập qua các cửa khẩu biên giới An Giang tháng 1 đạt 54,42 triệu USD, trong đó xuất - nhập trực tiếp tăng 4% so với cùng kỳ. Hàng hóa xuất khẩu chủ yếu là: Phân bón, sắt thép, vật liệu xây dựng, bách hoá tổng hợp.
Theo ông Đoàn Minh Triết, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang, trên cơ sở phát huy kết quả đạt được, trong tháng 2/2019 để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao kim ngạch, Sở Công Thương sẽ tập trung hoàn chỉnh sổ tay doanh nghiệp; Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường hàng hóa xuất khẩu; Theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động thương mại biên giới, nâng cao chất lượng và duy trì thường xuyên các sự kiện xúc tiến thương mại biên giới.
Bên cạnh đó, sở sẽ tiếp tục hỗ trợ địa phương huyện biên giới đẩy mạnh hoạt động giao thương hàng hoá qua biên giới, phát triển kinh tế biên mậu; Triển khai thực hiện việc gắn kết với tỉnh Saga, Nhật Bản: Kết nối với trường Đại học An Giang chuẩn bị kế hoạch 2019; Tổ chức ngày gạo An Giang tại Singapore năm 2019...