Đây là sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và là cơ hội để người tiêu dùng thành phố tham quan, mua sắm sản phẩm phục vụ nhu cầu dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.
Các sản phẩm đặc sản Bến Tre được giới thiệu tại hội chợ |
Ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - cho biết, tỉnh Bến Tre đã tiến hành xây dựng và triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre giai đoạn 2018-2020, định hướng 2030. Đây được xem là một trong những giải pháp phù hợp và cần thiết được thực hiện sớm để Bến Tre đạt được mục tiêu đề ra nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Theo ông Lập, việc tổ chức Hội chợ OCOP của tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh là một hoạt động cụ thể khởi đầu Chương trình OCOP tỉnh Bến Tre vào dịp đầu năm dương lịch (cuối năm âm lịch) nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân; Nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP của tỉnh Bến Tre.
Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh quan tâm và mua sắm tại hội chợ |
Bà Lê Thị Mai Linh - Phó chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam - chia sẻ, cách đây chỉ 2 tuần, Central Group Việt Nam đã vinh dự được chọn để phối hợp thực hiện “Hội chợ OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội”, giới thiệu hơn 220 sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô và đã ghi nhận những kết quả rất tích cực. Với việc thực hiện Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh lần này tập đoàn kỳ vọng người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh khi đi mua sắm Tết tại Big C An Lạc sẽ ủng hộ các sản phẩm OCOP của Bến Tre, qua đó góp phần để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.
Ngoài việc quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm OCOP Bến Tre đến người tiêu dùng ngay tại Hội chợ, trong khuôn khổ của sự kiện, Central Group Việt Nam còn tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP Bến Tre nói riêng, sản phẩm OCOP toàn quốc nói chung dễ dàng thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại, thông qua một số hoạt động khác như: Hội nghị kết nối cung cầu - Tập huấn và hướng dẫn các quy định, tiêu chuẩn cung ứng hàng hóa vào hệ thống bán lẻ hiện đại; ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Central Group Việt Nam (Big C) và các doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Bến Tre...
Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 27/1/2019.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là một trong những chương trình phát triển kinh tế quan trọng của cả nước, là động lực phát triển kinh tế nông thôn, phục vụ có hiệu quả cho Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chương trình được khởi xướng đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh từ năm 2013, đến nay đã gặt hái được một số thành công ban đầu. Từ thành công của mô hình này, các địa phương khác trong cả nước đã học hỏi kinh nghiệm trong việc phát huy thế mạnh sản phẩm truyền thống đặc trưng của địa phương, tạo ra được nhiều sản phẩm thương hiệu, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. |