Diễn viên Doãn Quốc Đam xin lỗi về quảng cáo sữa giả

Diễn viên Doãn Quốc Đam đã lên tiếng trên trang cá nhân về thông tin có mặt trong quảng cáo sữa liên quan vụ sữa giả 500 tỷ sau phản ánh của Báo Công Thương.
Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: 8 đối tượng bị khởi tố là ai? Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Ai tiếp tay giới thiệu, quảng bá? Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Bộ Công Thương tiếp tục rà soát, tăng cường phối hợp xử lý triệt để

Đây là thông tin mới nhất về diễn viên Doãn Quốc Đam sau thông tin phản ánh của Báo Công Thương liên quan đến cá nhân nam diễn viên này khi quảng cáo, “tung hô” cho sản phẩm sữa giả Cilonmum Colos IQ Grow 24h cho trẻ từ 1 - 15 tuổi của Ranse Pharma trong bài viết: Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Ai tiếp tay giới thiệu, quảng bá? vừa được Bộ Công an triệt phá.

Hối lỗi, hiểu rõ trách nhiệm minh bạch thông tin

Trong thông cáo được đăng tải trên mạng xã hội Facebook cá nhân, diễn viên Doãn Quốc Đam bày tỏ sự hối lỗi sâu sắc đến những khán giả đã vô tình xem được video quảng cáo cho sản phẩm của nhãn hàng mà anh tham gia, đặc biệt là những người có thể đã bị ảnh hưởng bởi những sai sót từ phía nhãn hàng.

“Trước hết, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến những người tiêu dùng, những người đã bị tổn thất và ảnh hưởng vì vô tình xem được video quảng cáo cho sản phẩm của nhãn hàng có sự xuất hiện của tôi khi họ đã không làm đúng với những gì cam kết với pháp luật cũng như với tôi ngay từ ban đầu.

Dù không chủ ý, nhưng là người xuất hiện trong video, tôi hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc minh bạch thông tin trong sự việc này”, anh thông tin trên trang Facebook cá nhân cùng tên của mình.

Diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết, video quảng cáo gây tranh cãi được ghi hình cách đây 2 năm, với bối cảnh và nhân vật được xây dựng dựa trên hình tượng “Thành” - vai diễn của anh trong bộ phim truyền hình Gia đình mình vui bất thình lình. Người tham gia diễn xuất trong video là diễn viên đóng vai vợ và con trai của nhân vật Thành trong phim, hoàn toàn không phải người thân của anh ngoài đời.

Diễn viên Doãn Quốc Đam xin lỗi về quảng cáo sữa giả
Diễn viên Doãn Quốc Đam trong video quảng bá cho sản phẩm sữa giả của Ranse Pharma. Ảnh chụp màn hình

Nam diễn viên khẳng định, tất cả các mối quan hệ trong video đều là hư cấu, phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Theo hợp đồng đã ký kết, thời hạn sử dụng hình ảnh của anh chỉ là 1 tháng, tuy nhiên video vẫn tiếp tục lan truyền trên mạng sau thời điểm đó mà không có sự cho phép của anh. “Điều này là vi phạm hợp đồng”, nam diễn viên khẳng định.

Làm theo kịch bản, không hô hào, kêu gọi người dân mua

Nam diễn viên cho hay, trước khi nhận lời quảng cáo, anh đã được phía agency (công ty truyền thông) cung cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý từ nhãn hàng, bao gồm giấy kiểm định chất lượng sản phẩm, giấy công bố và quảng cáo sản phẩm được cấp bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Việc anh đồng ý tham gia quay video quảng cáo hoàn toàn dựa trên sự tin tưởng vào những tài liệu pháp lý này tại thời điểm đó.

“Nếu sản phẩm ngay từ đầu không được kiểm định và không có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, tôi chắc chắn sẽ từ chối tham gia. Bởi tôi tự hiểu nếu biết sai trái mà vẫn làm là tôi đã sẵn sàng vi phạm pháp luật, tôi không dại làm điều đó”, anh cho thêm.

Đồng thời anh giải thích diễn viên không thể giám sát dây chuyền sản xuất để đảm bảo nhãn hàng làm đúng cam kết.

Video được ghi hình cách đây 2 năm và tại thời điểm đó tất cả sản phẩm đều đúng như những gì đã công bố trên giấy tờ, được các cơ quan có chức năng và thẩm quyền cấp phép.

Còn sau đó, trong quá trình sản xuất, phân phối sản phẩm trên thị trường có bất kỳ thay đổi nào về thành phần hay chất lượng, thì từ tôi hay bất kỳ diễn viên nào khác đều không có đủ thẩm quyền cũng như không thể ngày ngày đến tận nơi để giám sát thường xuyên, dây chuyền sản xuất của họ để đảm bảo họ làm đúng như những gì đã cam kết hay không”, nam diễn viên giải thích.

Về vai trò, diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết, anh chỉ giới thiệu sản phẩm theo đúng kịch bản đã được thống nhất với nhãn hàng, không hô hào hay kêu gọi người dân mua và sử dụng sản phẩm.

Những ngày qua, diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh bị nhắc đến nhiều vì xuất hiện trong video quảng cáo Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả. Nam diễn viên quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h, còn MC Hoàng Linh nói hài lòng vì tìm được sữa tốt cho con.

Ngoài diễn viên Doãn Quốc Đam và MC Hoàng Linh, nhiều người nổi tiếng khác cũng bị công chúng “réo” tên vì từng quảng cáo thổi phồng công dụng cho các loại sữa.

Tối 15/4, BTV Quang Minh lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm. MC Quyền Linh liên tiếp có bài đăng đính chính, khẳng định không quảng cáo sữa giả.

Hải Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường sữa

Tin cùng chuyên mục

Chuẩn bị khởi công các công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Chuẩn bị khởi công các công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Bộ Y tế sẽ xử lý bác sĩ vi phạm quảng cáo

Bộ Y tế sẽ xử lý bác sĩ vi phạm quảng cáo

Hà Nội thông tin về 600 sản phẩm sữa nghi giả

Hà Nội thông tin về 600 sản phẩm sữa nghi giả

Quán quân Olympic Tin học Cao Thắng 2025 chính thức lộ diện

Quán quân Olympic Tin học Cao Thắng 2025 chính thức lộ diện

Tận hưởng trải nghiệm thẩm mỹ công nghệ cao tại The Pyo giữa lòng thành phố

Tận hưởng trải nghiệm thẩm mỹ công nghệ cao tại The Pyo giữa lòng thành phố

Bạo lực mầm non: Cảnh báo từ những vết hằn nhỏ

Bạo lực mầm non: Cảnh báo từ những vết hằn nhỏ

Thanh Hóa kỳ vọng những kết quả ấn tượng từ "Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện 2025"

Thanh Hóa kỳ vọng những kết quả ấn tượng từ "Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện 2025"

Đà Nẵng quyết tâm lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện

Đà Nẵng quyết tâm lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện

Hà Nội: Cháy lớn tòa nhà cao tầng ở Thái Hà, cột khói ngùn ngụt

Hà Nội: Cháy lớn tòa nhà cao tầng ở Thái Hà, cột khói ngùn ngụt

Phát triển nông thôn mới: Khi phụ nữ giữ vai trò trung tâm

Phát triển nông thôn mới: Khi phụ nữ giữ vai trò trung tâm

Cục Quản lý Dược

Cục Quản lý Dược 'mách nước' để không mua phải thuốc giả

Vietnam Beautycare Expo: Cơ hội vàng để ngành làm đẹp hội nhập

Vietnam Beautycare Expo: Cơ hội vàng để ngành làm đẹp hội nhập

'Chốt' đăng ký nguyện vọng lớp 10 công lập: Cuộc đua chính thức bắt đầu

10.000 việc làm hấp dẫn tại ngày hội tuyển dụng IUH 2025

10.000 việc làm hấp dẫn tại ngày hội tuyển dụng IUH 2025

Sáp nhập tỉnh: Bố trí lãnh đạo tỉnh và các sở ngành như thế nào?

Sáp nhập tỉnh: Bố trí lãnh đạo tỉnh và các sở ngành như thế nào?

Khởi nghiệp giảng đường: 7 năm thắp lửa

Khởi nghiệp giảng đường: 7 năm thắp lửa

Những hình thức lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập tỉnh

Những hình thức lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập tỉnh

Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây bệnh viện chuẩn quốc tế

Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây bệnh viện chuẩn quốc tế

Nơi lưu giữ ký ức Biệt động Sài Gòn một thời

Nơi lưu giữ ký ức Biệt động Sài Gòn một thời

Nvidia hợp tác với Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng thúc đẩy ứng dụng AI

Nvidia hợp tác với Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng thúc đẩy ứng dụng AI