
Với những bước đi bài bản, Hà Giang đang từng bước tháo gỡ nút thắt thị trường, mở lối tiêu thụ nông sản cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tỉnh Bạc Liêu đã kết nối thị trường, cải tạo hệ thống chợ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến với người tiêu dùng.

30 gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Sơn La trưng bày những nông sản đặc trưng như mận, xoài, nhãn… thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Tối 12/6, tại Hà Nội, “Tuần lễ mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025” đã được khai mạc.

Với cách làm chủ động, linh hoạt và thực tiễn, Vĩnh Phúc đang tích cực tháo gỡ “nút thắt” thị trường cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Giữa đại ngàn Tây Bắc, nghề nuôi ong đang mang lại “mật ngọt” thực sự cho đời sống và kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số Mù Cang Chải.

Được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sâm nam núi Dành ở Tân Yên - Bắc Giang đang được phát triển thành chuỗi liên kết bền vững giúp nâng tầm giá trị.

Thị trường nội địa đang bật đà trở thành “đất lành” cho mận hậu Sơn La, khi hệ thống bán lẻ hiện đại tiếp sức từ khâu thu mua tới trưng bày.

Sự giao hòa kỳ diệu giữa thiên nhiên và bàn tay người Mông nơi đỉnh Tà Xùa đã tạo nên một sản vật quý hiếm - chè Shan tuyết cổ thụ.

Với quyết tâm nâng tầm sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc, Trà Vinh đang từng bước mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ, ứng dụng công nghệ số và nâng cấp chợ.

Sự đồng lòng của cơ quan quản lý, địa phương và doanh nghiệp sẽ giúp bài toán vùng cao không còn là "cuộc chiến" đơn lẻ mà là cơ hội phát triển toàn diện.

Sau 5 năm triển khai Chương trình MTQG phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Sơn La chuyển biến mạnh mẽ trong hạ tầng, sinh kế và đời sống.

Trong suốt 5 năm qua, vai trò “trụ cột” của cấp ủy, chính quyền, ngành Công Thương địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được thể hiện rõ nét.

Bằng cách làm thiết thực chương trình phát triển thương mại miền núi của Lâm Đồng đã, đang mở rộng cánh cửa thị trường cho sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số.

Những doanh nghiệp không ngại đầu tư vào các vùng khó khăn đã góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của ngành Công Thương nhằm thực hiện Quyết định 1719.

Sau hơn 4 năm triển khai Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, ngành Công Thương đã nỗ lực đưa chính sách vào cuộc sống.

Sự bứt phá trong chế biến sâu các đặc sản địa phương như bí xanh thơm, rượu men lá, chè… đã đưa nông sản Bắc Kạn lên một vị thế mới: Có thương hiệu, có giá trị.

Sâm Lai Châu đang được bảo tồn, phát triển và từng bước thương mại hóa, trở thành sản phẩm chủ lực từ rừng già Tây Bắc bước vào chuỗi giá trị hiện đại.

Du lịch mở lối, nông sản vượt núi. Đặc sản vùng cao theo chân du khách xuống phố, “bắc cầu” đưa nụ cười bà con chạm vào nhịp sống thị trường.

Không chỉ là đặc sản, chè Yên Bái đang tạo sinh kế bền vững, giúp người nông dân đổi thay cuộc sống, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch.

Chương trình 1719 đã tạo chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Lào Cai, nâng cao chất lượng sống.

Sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Trị được tiếp sức bằng nhiều chương trình đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu.

Chè không chỉ là sản phẩm “định danh” của Thái Nguyên mà còn giúp bà con vùng dân tộc thiểu số và miền núi của Thái Nguyên thoát nghèo và làm giàu bền vững.

Sản phẩm miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Phú Yên đang mở rộng đầu ra nhờ chiến lược đồng bộ từ đầu tư hạ tầng thương mại đến xúc tiến thương mại.