Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 25/10/2021 08:49

VietCredit và Kredivo triển khai sản phẩm mới “Mua trước trả sau”

18:27 | 27/08/2021
Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) vừa “bắt tay” hợp tác cùng Kredivo - Công ty Fintech hàng đầu Indonesia tiên phong triển khai sản phẩm “Mua trước trả sau” trên nền tảng công nghệ trực tuyến. Sự hợp tác này giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại, việc mua sắm online cũng trở nên nhanh chóng và nhiều lựa chọn hơn.

Sản phẩm “Mua trước trả sau” (Buy Now Pay Later - BNPL) là loại hình tài trợ tín dụng ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hoá ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần, chỉ cần chia nhỏ số tiền phải trả thành nhiều lần và thanh toán dần theo từng chu kỳ, thường kéo dài trong vòng một cho đến vài tháng mà không bị phát sinh thêm bất cứ chi phí nào nếu trả đúng hạn.

VietCredit và Kredivo triển khai sản phẩm mới “Mua trước trả sau”

VietCredit và Kredivo triển khai sản phẩm mới “Mua trước trả sau”

Nếu như trước đây, người tiêu dùng đã quen với việc trả góp để mua các sản phẩm điện máy, xe máy… hoặc mua sắm trực tuyến và thanh toán qua thẻ tín dụng, nhưng bây giờ khách hàng không có thẻ tín dụng thì vẫn có thể mua sắm trên các nền tảng trực tuyến thông qua mô hình BNPL. Điểm nổi trội của BNPL chính là thủ tục đăng ký đơn giản, dễ thao tác và thuận tiện ngay trên thiết bị di động với danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng thiết thực nhu cầu sử dụng của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng khoản vay BNPL để trả các hóa đơn hàng tháng như điện, nước, Internet…

Tại Việt Nam, mặc dù các hình thức BNPL vẫn còn khá mới mẻ nhưng dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới bởi đất nước có quy mô dân số đông, trong đó tỷ lệ người trẻ đang chiếm ưu thế, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động và Internet cao, ngày càng ưa thích sử dụng các ứng dụng công nghệ để chi tiêu mua sắm. Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến với tỷ lệ từ 68% - 76% người trẻ trong độ tuổi 20 - 40 có tần suất mua sắm trực tuyến từ 1 - 3 lần/ tháng thông qua các trang thương mại điện tử.

Ông Hồ Minh Tâm - Tổng giám đốc VietCredit - chia sẻ: “Tận dụng công nghệ của Fintech tạo “cánh tay nối dài” tiếp cận khách hàng tiềm năng khẳng định sự nhạy bén của VietCredit trong việc chinh phục thị trường tài chính tiêu dùng với phần lớn khách hàng trẻ.

"Việc “bắt tay” với công ty Fintech lớn mạnh như Kredivo cũng thể hiện sự chủ động và nhanh chóng của VietCredit tuân thủ theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước trong việc khuyến khích các công ty tài chính hợp tác với công ty Fintech để phát triển các giải pháp, mô hình kinh doanh mới với sản phẩm, dịch vụ thân thiện, an toàn, tiện lợi và chi phí thấp”- ông Hồ Minh Tâm nhấn mạnh.

Thanh Thanh