Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6

Ngày 5/11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn đại biểu cao cấp của Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6.
Hội chợ CAEXPO 2023: Tận dụng cơ hội, mở rộng hợp tác kinh tế Trung Quốc - ASEAN Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 6 đột phá hợp tác các lĩnh vực với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 (CIIE 2023) và Diễn đàn thương mại quốc tế Hồng Kiều 2023 diễn ra tại Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. CIIE 2023 sẽ kéo dài đến ngày 10/11/2023.

Năm 2023, Hội chợ CIIE với chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai” có quy mô trưng bày trên 300.000m2 gồm Khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và Khu triển lãm thương mại trưng bày thuộc 6 ngành hàng chính gồm: Thiết bị công nghệ thông minh, điện tử gia dụng, công nghiệp xe hơi, phụ kiện và hàng tiêu dùng, nông sản và thực phẩm, thiết bị y tế và sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Năm nay, hội chợ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam đi thăm Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ CIIE 2023

Việt Nam tham gia CIIE 2023 với vai trò là Quốc gia danh dự. Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành và địa phương của Việt Nam.

Tham dự hội chợ năm nay, Gian hàng quốc gia danh dự Việt Nam có quy mô 256m2 tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến.

Bên cạnh Gian hàng quốc gia là Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến trên quy mô diện tích 400m2.

Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đi thăm Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam tại CIIE 2023

Nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhân dịp Hội chợ CIIE 2023, bên cạnh việc tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày tại Khu gian hàng thương mại, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức 2 hội nghị giao thương và xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tại tỉnh Giang Tô (ngày 7/11/2023) và thành phố Thượng Hải (ngày 09/11/2023). Dự kiến, sẽ có trên 100 đại diện doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, xúc tiến đầu tư, nông - thủy sản, hàng tiêu dùng tham dự tại mỗi buổi hội nghị.

Hiện Trung Quốc đã trở thành một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam, không chỉ về quy mô mà cơ cấu thương mại giữa 2 bên đang chuyển dịch tích cực. 9 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc đạt 122 tỷ USD, giảm 8,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đến Trung Quốc đạt 42,9 tỷ USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 16,6% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc đạt 79,2 tỷ USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 33,4% trong tổng nhập khẩu của Việt Nam từ thế giới. Nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc có giá trị 36,3 tỷ USD, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ

Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán, vị trí địa lý, đồng thời hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật, môi trường chính sách cũng rất thuận lợi. Do đó, việc Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE thường niên không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch, đây còn là cơ hội tốt góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế: Tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc và giảm tỷ lệ nhập siêu từ thị trường Trung Quốc; Quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới, nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai, Con đường" được tổ chức vào tháng 5/2017 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Tổng Bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thông báo sáng kiến tổ chức Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc (China International Import Exposition - CIIE) đã nhận được sự hoan nghênh và đồng thuận các quốc gia tham dự Diễn đàn, trong đó có Việt Nam.

Hội chợ do Chính phủ Trung Quốc chủ trì, giao Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải tổ chức thường niên tại thành phố Thượng Hải, bắt đầu từ năm 2018, được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, với mục tiêu mở cửa thị trường Trung Quốc ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc với trên 1,4 tỷ dân, góp phần thúc đẩy sáng kiến “Vành đai, Con đường” cũng như quá trình toàn cầu hóa.

Một số hình ảnh đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam thăm quan Hội chợ:

Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6
Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sâu đang tăng trưởng mạnh và đây được đánh giá là xu hướng không thể đổi khác trong hoạt động xuất khẩu cà phê.
Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Năm 2024 là năm bứt phá của nông nghiệp Việt Nam khi giá trị sản xuất tăng trưởng trên 3,2%, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản ước đạt trên 62 tỷ USD.
Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Nhập khẩu đậu tương của Việt Nam trong 11 tháng đạt gần 1,98 triệu tấn, trị giá 1,02 tỷ USD, tăng 19,6% về lượng, nhưng giảm 3% kim ngạch so với cùng kỳ.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 lên 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ đạt 7,2 tỷ USD năm nay. Con số 8 tỷ USD dự báo sẽ đạt được trong năm 2025.
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Để tận dụng tốt hơn EVFTA và đáp ứng các quy định xanh hóa của EU, không còn cách nào khác ngoài việc nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu thay vì làm gia công.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động