Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới kim ngạch thương mại đạt mốc 100 tỷ USD vào năm 2023, theo đó hai bên sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại.
Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng Kỳ vọng kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc sẽ đạt 100 tỷ USD trong năm nay

Tại lễ khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc (KBEE) - Korea Brand & Entertainment Expo Hanoi 2022, ngày 27/10, ông Park Jae Young, Giám đốc Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, là quốc gia giao lưu thương mại và đầu tư lớn nhất trong ASEAN.

Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số 1, với hơn 8.800 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho các dự án đầu tư quy mô lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong tương lai như điện tử (Samsung Electronics), điện cơ (Samsung Electro-Mechanics), ô tô (Hyundai Motor).

"Mục tiêu biểu tượng cho sự hợp tác về kinh tế giữa hai nước là năm 2023 sẽ đạt mức 100 tỷ USD. Do đó, để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại bằng cách thực hiện một cách hiệu quả Hiệp định Thương mại Việt Nam Hàn Quốc (VKFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP)"- ông Park Jae Young cho hay.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
Triển lãm KBEE Hanoi 2022 nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Bên cạnh đó, theo đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, hợp tác giữa hai nước sẽ được mở rộng trên nhiều lĩnh vực đa dạng như chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, phụ tùng, các ngành công nghiệp công nghệ cao và năng lượng thân thiện với môi trường.

Kể từ năm 2010 tổ chức tại Thái Lan, Triển lãm KBEE đã trở thành triển lãm tiêu biểu nhất ở nước ngoài của Hàn Quốc, là nơi mà mọi người có thể trải nghiệm các nội dung của làn sóng văn hóa Hàn Quốc và các sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc cùng một lúc.

Đến nay, KBEE đã được tổ chức ở nhiều quốc gia: Pháp (Paris, 2011), Nhật Bản (Osaka, 2012), Anh (Luân Đôn, 2013), Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh, 2017), và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (Dubai, 2018).

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
110 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia KBEE Hanoi 2022

Triển lãm KBEE Hanoi 2022 do Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc Kotra phối hợp cùng Vinexad tổ chức là một trong những sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kỳ vọng sẽ là bước đệm đóng góp vào việc nâng kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD như kỳ vọng.

Đồng thời, thông qua KBEE Hanoi 2022 thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá sản phẩm Hàn Quốc thông qua hàng trăm gian hàng trưng bày, tìm kiếm đối tác tiềm năng thông qua các chương trình giao thương trực tiếp. Đặc biệt, làn sóng văn hóa “Hallyu” Hàn Quốc được thực hiện thông qua biểu diễn nghệ thuật là cơ hội tăng cường hợp tác và trao đổi giữa hai đất nước và người dân trong lĩnh vực văn hóa.

Theo ông Park Jae Young, Triển lãm KBEE đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp cũng đem tới cho khách thăm quan nhiều nội dung để trải nghiệm. Mặt khác, hiện làn sóng văn hóa Hàn Quốc hiện nay đang phát triển, đã thành một nét văn hóa chung giữa Hàn Quốc và Việt Nam, được cả hai đất nước cùng nhau sáng tạo và cùng nhau tận hưởng. “Vì thế, việc tổ chức Triển lãm KBEE lần đầu tiên kể từ sau đại dịch Covid-19 tại Hà Nội lần này mang một ý nghĩa vô cùng to lớn”- ông Park Jae Young nhấn mạnh.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
Các ngôi sao Hàn Quốc tham gia quảng bá Triển lãm KBEE tại Hà Nội

Trong khuôn khổ triển lãm có hai hoạt động điểm nhấn, đó là chương trình Biz-Matching - hoạt động giao thương nổi bật với sự tham gia của 110 doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc, trong các lĩnh vực: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp; thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống; đồ gia dụng; thiết bị phòng tắm… Cùng với đó là các sản phẩm văn hóa: nhạc, phim điện ảnh; các sản phẩm theo trào lưu K-Pop Hàn Quốc

Được biết, với mạng lưới kết nối chuyên nghiệp từ Văn phòng Kotra Hà Nội trong một thời gian ngắn chuẩn bị kỹ lượng đã lên lịch làm việc giữa 110 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 500 nhà mua (Buyer) đến từ Đông Nam Á, trong đó nhà mua Việt Nam là 450 doanh nghiệp, và hơn 70 nhà mua từ các nước Đông Nam Á.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động