Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới kim ngạch thương mại đạt mốc 100 tỷ USD vào năm 2023, theo đó hai bên sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại.
Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng Kỳ vọng kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc sẽ đạt 100 tỷ USD trong năm nay

Tại lễ khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc (KBEE) - Korea Brand & Entertainment Expo Hanoi 2022, ngày 27/10, ông Park Jae Young, Giám đốc Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, là quốc gia giao lưu thương mại và đầu tư lớn nhất trong ASEAN.

Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số 1, với hơn 8.800 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho các dự án đầu tư quy mô lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong tương lai như điện tử (Samsung Electronics), điện cơ (Samsung Electro-Mechanics), ô tô (Hyundai Motor).

"Mục tiêu biểu tượng cho sự hợp tác về kinh tế giữa hai nước là năm 2023 sẽ đạt mức 100 tỷ USD. Do đó, để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại bằng cách thực hiện một cách hiệu quả Hiệp định Thương mại Việt Nam Hàn Quốc (VKFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP)"- ông Park Jae Young cho hay.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
Triển lãm KBEE Hanoi 2022 nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Bên cạnh đó, theo đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, hợp tác giữa hai nước sẽ được mở rộng trên nhiều lĩnh vực đa dạng như chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, phụ tùng, các ngành công nghiệp công nghệ cao và năng lượng thân thiện với môi trường.

Kể từ năm 2010 tổ chức tại Thái Lan, Triển lãm KBEE đã trở thành triển lãm tiêu biểu nhất ở nước ngoài của Hàn Quốc, là nơi mà mọi người có thể trải nghiệm các nội dung của làn sóng văn hóa Hàn Quốc và các sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc cùng một lúc.

Đến nay, KBEE đã được tổ chức ở nhiều quốc gia: Pháp (Paris, 2011), Nhật Bản (Osaka, 2012), Anh (Luân Đôn, 2013), Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh, 2017), và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (Dubai, 2018).

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
110 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia KBEE Hanoi 2022

Triển lãm KBEE Hanoi 2022 do Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc Kotra phối hợp cùng Vinexad tổ chức là một trong những sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kỳ vọng sẽ là bước đệm đóng góp vào việc nâng kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD như kỳ vọng.

Đồng thời, thông qua KBEE Hanoi 2022 thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá sản phẩm Hàn Quốc thông qua hàng trăm gian hàng trưng bày, tìm kiếm đối tác tiềm năng thông qua các chương trình giao thương trực tiếp. Đặc biệt, làn sóng văn hóa “Hallyu” Hàn Quốc được thực hiện thông qua biểu diễn nghệ thuật là cơ hội tăng cường hợp tác và trao đổi giữa hai đất nước và người dân trong lĩnh vực văn hóa.

Theo ông Park Jae Young, Triển lãm KBEE đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp cũng đem tới cho khách thăm quan nhiều nội dung để trải nghiệm. Mặt khác, hiện làn sóng văn hóa Hàn Quốc hiện nay đang phát triển, đã thành một nét văn hóa chung giữa Hàn Quốc và Việt Nam, được cả hai đất nước cùng nhau sáng tạo và cùng nhau tận hưởng. “Vì thế, việc tổ chức Triển lãm KBEE lần đầu tiên kể từ sau đại dịch Covid-19 tại Hà Nội lần này mang một ý nghĩa vô cùng to lớn”- ông Park Jae Young nhấn mạnh.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
Các ngôi sao Hàn Quốc tham gia quảng bá Triển lãm KBEE tại Hà Nội

Trong khuôn khổ triển lãm có hai hoạt động điểm nhấn, đó là chương trình Biz-Matching - hoạt động giao thương nổi bật với sự tham gia của 110 doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc, trong các lĩnh vực: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp; thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống; đồ gia dụng; thiết bị phòng tắm… Cùng với đó là các sản phẩm văn hóa: nhạc, phim điện ảnh; các sản phẩm theo trào lưu K-Pop Hàn Quốc

Được biết, với mạng lưới kết nối chuyên nghiệp từ Văn phòng Kotra Hà Nội trong một thời gian ngắn chuẩn bị kỹ lượng đã lên lịch làm việc giữa 110 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 500 nhà mua (Buyer) đến từ Đông Nam Á, trong đó nhà mua Việt Nam là 450 doanh nghiệp, và hơn 70 nhà mua từ các nước Đông Nam Á.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Hợp tác chiến lược giữa Toyar và Realsee, qua nền tàng Fidovn sẽ đem lại giải pháp số hóa hiện đại, tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối tới Mỹ.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Ngày 19/11, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyester.
Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Sáng 19/11, tại Sơn La, đã diễn ra lễ công bố khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (mốc giới 255), tỉnh Sơn La và Pa Háng, tỉnh Huaphanh, Lào.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động