Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng

Ngày 22/12/2021 tại Seoul, Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Moon Sung Wook đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 11 Uỷ ban hỗn hợp (UBHH) về hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam – Hàn Quốc và Kỳ họp lần thứ 5 UBHH thực thi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam – Hàn Quốc. Hai bên đều thống nhất thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp và năng lượng trong thời gian tới.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Hợp tác về năng lượng, công nghiệp, thương mại phát triển mạnh mẽ

Theo Vụ thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), các kỳ họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Hàn Quốc lần này được tổ chức vào thời điểm có rất nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, kỳ họp được tổ chức tiếp nối chuyến công tác rất thành công của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc vào ngày 12-15/12/2021 vừa qua. Trong chuyến thăm này, Chủ tịch Quốc hội hai nước đã thống nhất nhiều định hướng quan trọng trong các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực kinh tế, do vậy Kỳ họp Ủy ban hỗn hợp lần này sẽ là sự triển khai cụ thể các định hướng mà Chủ tịch Quốc hội hai nước đã trao đổi, thống nhất.

Bên cạnh đó, thời hạn hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD chỉ còn 2 năm trong khi bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực đang xuất hiện nhiều khó khăn từ đứt gãy chuỗi cung ứng, chủ nghĩa bảo hộ thương mại, khó khăn trong vận chuyển hàng hóa và logistics. Do đó, theo Vụ thị trường châu Á – châu Phi, việc rà soát và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động nhằm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại 100 tỷ USD thông qua cơ chế họp Ủy ban hỗn hợp của hai Bộ, là rất cần thiết.

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cùng với Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Moon Sung Wook đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 11 Uỷ ban hỗn hợp (UBHH) về hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam – Hàn Quốc và Kỳ họp lần thứ 5 UBHH thực thi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam – Hàn Quốc

Với những giải pháp, nỗ lực của hai Chính phủ, hai Bộ và đặc biệt là doanh nghiệp hai nước kể từ các kỳ họp UBHH năm trước đã phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và thương mại phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

Cụ thể, về thương mại, bất chấp những tác động của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc trong 11 tháng đầu năm 2021 vẫn đạt 70,4 tỷ USD, tăng hơn 18,7% so với cùng kỳ năm 2020. Ước tính kim ngạch thương mại cả năm 2021 sẽ đạt 77 tỷ USD, tăng 11 tỷ USD so với năm 2020. Điều này cho thấy, thương mại song phương đã phục hồi mạnh mẽ và còn nhiều triển vọng tăng trưởng hơn nữa trong thời gian tới.

Về năng lượng, rất nhiều dự án hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước đã và đang được triển khai như các dự án xây dựng nhà máy điện khí LNG tại Long An I, II giữa Công ty VinaCapital và Công ty GS Energy; dự án xây dựng nhà máy điện khí Hải Lăng giữa Tập đoàn Trung Nam và Tổ hợp các nhà đầu tư Hàn Quốc (Korea Consortium)...

Về công nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp đặc biệt là điện tử, ô tô, dệt may... đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc nói chung và toàn cầu nói chung.

Các hoạt động hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ thông qua Trung tâm Tư vấn và giải pháp công nghệ Việt – Hàn (VITASK) và các dự án giữa Bộ Công Thương và Công ty Samsung Việt Nam đã được triển khai đa dạng về nội dung và hình thức, hỗ trợ cho hàng chục doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực về sản xuất trong lĩnh vực khuôn mẫu, cải tiến quy trình sản xuất và kết nối, trở thành nhà cung ứng cho chuỗi sản xuất của các doanh nghiệp, tập đoàn của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Hội đàm giữa 2 Bộ trưởng trước Kỳ họp UBHH

Mở rộng quy mô thương mại, thắt chặt kết nối chuỗi cung ứng, đẩy mạnh hợp tác đầu tư năng lượng

Tại Kỳ họp lần thứ 11 của UBHH về hợp tác năng lượng, công nghiệp và thương mại Việt Nam – Hàn Quốc, hai Bộ trưởng đã cùng thảo luận, thống nhất các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng, giảm thiểu thiệt hại, duy trì hoạt động, đồng thời tìm động lực mới cho phát triển nhằm đảm bảo duy trì, không gián đoạn và thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp và năng lượng trong thời gian tới.

Trong lĩnh vực thương mại, hai Bộ trưởng đã thảo luận và nhất trí cùng hợp tác triển khai các giải pháp giúp mở rộng quy mô thương mại song phương như tạo thuận lợi thương mại, thúc đẩy mở cửa thị trường cho các loại nông sản, giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng rào kỹ thuật thương mại, hạn chế áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, hợp tác bảo vệ sở hữu trí tuệ và chống hàng giả, hợp tác phát triển hạ tầng logisitics và phân phối.

Đánh giá cao cơ hội thị trường rộng mở từ Vương quốc Anh, hai Bên cam kết sớm hoàn tất thủ tục trong nước phục vụ ký kết Thỏa thuận triển khai điều khoản cộng gộp xuất xứ nguyên liệu dệt may trong khuôn khổ FTA Việt Nam – Vương quốc Anh. Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong khuôn khổ đa phương, đặc biệt là trong việc thực thi đầy đủ và hiệu quả Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) từ ngày 1/1/2022 nhằm góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư, củng cố các chuỗi cung ứng trong khu vực và phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Trong lĩnh vực công nghiệp, trên cơ sở tiềm năng sẵn có giữa hai Bên cũng như kết quả hợp tác tốt đẹp hiện nay, hai Bộ trưởng nhất trí sẽ cùng tăng cường triển khai các hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa kết nối chuỗi cung ứng giữa hai nước đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp hai Bên tận dụng hiệu quả lợi ích của các FTA mà Việt Nam và Hàn Quốc tham gia ký kết thông qua các hoạt động chuyển giao công nghệ, đào tạo nâng cao năng lực trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam xây dựng Luật phát triển công nghiệp; tăng cường đạo tạo nâng cao năng lực cho Việt Nam đối với các công nghệ gốc như khuôn mẫu, đúc, …; tăng cường kết nối đầu tư, giao thương trong các lĩnh vực ô tô, cơ khí, điện tử, dệt may, hóa chất.

Trong lĩnh vực năng lượng, trên cơ sở nhận định chung về tầm quan trọng của việc thực hiện cam kết của hai quốc gia trong việc giảm khí thải ròng và trung hòa carbon cũng như xu hướng phát triển của năng lượng sạch trên thế giới, hai Bên nhất trí sẽ cùng hợp tác khuyến khích doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là đối với những công nghệ mới như hydrogen, thu hồi các bon, lưu trữ năng lượng, …

Theo đề nghị của phía Việt Nam, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nhất trí tiếp tục tài trợ giai đoạn 2 của Dự án “Thúc đẩy thị trường đầu tư hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp và Hỗ trợ chương trình hành động phát triển xanh quốc gia” (2021-2025).

Tạo hành lang pháp lý thuận lợi, tận dụng tối đa FTA Việt Nam – Hàn Quốc

Tại Kỳ họp lần thứ 5 của UBHH thực thi FTA Việt Nam – Hàn Quốc, hai Bộ trưởng bày tỏ vui mừng nhận thấy Việt Nam và Hàn Quốc vẫn đang tận dụng tốt các điều khoản từ Hiệp định, qua đó đóng góp tích cực vào mối quan hệ song phương về thương mại và đầu tư.

Sau 7 năm thực thi Hiệp định, tổng kim ngạch thương mại song phương dự kiến sẽ tăng 2,1 lần từ mức 36,5 tỷ USD năm 2015 lên mức 77 tỷ USD năm 2021. Tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đã tăng từ 43,7 tỷ USD năm 2015 lên 74,1 tỷ USD năm 2021 (tính đến tháng 11/2021).

Hai Bộ trưởng đã nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, cơ quan liên quan của Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực như hải quan và xuất xứ hàng hóa, kiểm dịch động thực vật, hàng rào kỹ thuật thương mại, phòng vệ thương mại, hợp tác kinh tế, dịch vụ, đầu tư... nhằm tháo gỡ các khó khăn, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho việc thực thi và tận dụng tối đa những lợi ích mà Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc mang lại.

Sau hai kỳ họp, hai Bộ trưởng đã cùng ký kết 04 văn kiện bao gồm: Biên bản kỳ họp lần thứ 11 UBHH về hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam – Hàn Quốc; Tuyên bố chung của Kỳ họp lần thứ 5 UBHH thực thi FTA Việt Nam – Hàn Quốc; Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc về hợp tác trung và dài hạn trong lĩnh vực thương mại urê dùng cho công nghiệp ; Công hàm trao đổi giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Đại hàn Dân quốc về việc sửa đổi Phụ lục 3-A về Quy tắc cụ thể mặt hàng của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc.

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Hai Bộ trưởng ký kết 04 văn kiện sau hai kỳ họp

Tạo thuận lợi nhà đầu tư Hàn Quốc mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác Hàn Quốc, ngày 22/12, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tham dự “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc” diễn ra tại thủ đô Seoul. Tại Diễn đàn, Bộ trưởng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc hãy đến Việt Nam đầu tư nhiều hơn nữa để khai thác thị trường 100 triệu dân của Việt Nam và từ Việt Nam mở rộng ra thị trường 600 triệu dân của khối ASEAN cũng như các khối thị trường khác đã có quan hệ FTA với Việt Nam như khối thị trường châu Á-Thái Bình Dương (CPTPP), thị trường EU (EVFTA), Vương quốc Anh (UKVFTA).

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc hãy đến Việt Nam đầu tư nhiều hơn nữa

Bên cạnh sự tham gia của doanh nghiệp Hàn Quốc, Bộ trưởng cũng hoan nghênh sự có mặt của 15 tập đoàn và doanh nghiệp của Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi, mở rộng hợp tác đầu tư hoặc xuất khẩu sang Hàn Quốc nhất là trong lĩnh vực hóa chất, thương mại tổng hợp, cung ứng lao động, dược phẩm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội tăng cường hợp tác đầu tư tài chính, chuyển giao công nghệ với doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghệ năng lượng mới, hạ tầng thông minh, vận tải và logistics, …

Ông Chang Sang Hyun - Phó giám đốc Cơ quan Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc cho biết, Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng của nhà đầu tư Hàn Quốc. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn gây nhiều khó khăn cho hoạt động đầu tư nhưng đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam vẫn gia tăng mạnh mẽ trong năm 2021 cho thấy các nhà đầu tư Hàn Quốc rất tin tưởng vào môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. KOTRA cam kết sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan của Hàn Quốc và Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động để kết nối doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Tại Diễn đàn, các doanh nghiệp Hàn Quốc đều bảy tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của Việt Nam và mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Hàn Quốc mong Bộ Công Thương và Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn về nhập cảnh, cải thiện môi trường đầu tư, giải phóng mặt bằng, và tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng, hóa chất, dệt nhuộm….

Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ, Bộ Công Thương luôn nhất quán ủng hộ và tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư, Tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa với các đối tác Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 20-21/12, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn Công tác của Bộ Công Thương đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã thăm, làm việc tại nhà máy điện chạy bằng pin nhiên liệu hydrogen Daesan. Đây là nhà máy điện đầu tiên và lớn nhất thế giới hoạt động chỉ bằng pin nhiên liệu hydro được chiết tách như sản phẩm phụ từ sản phẩm hóa dầu.

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã thăm, làm việc tại nhà máy điện chạy bằng pin nhiên liệu hydrogen Daesan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Hanwha tăng cường các hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam trong phát triển năng lượng mới, đặc biệt hoan nghênh Tập đoàn triển khai đầu tư dự án năng lượng hydrogen ở Việt Nam cũng như chuyển giao công nghệ này để hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu trung hòa các-bon.

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Bộ trưởng gặp gỡ và làm việc với Tập đoàn SK E&S
Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng

Làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn GS

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Làm việc với CEO Tập đoàn Hanwha Energy và Cosco

Đoàn cũng có buổi làm việc với một số Tập đoàn, công ty lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng bao gồm Công ty Năng lượng GS, Tập đoàn KOGAS và Tổ hợp nhà đầu tư Hàn Quốc gồm Công ty Năng lượng Hanwha, KOGAS; Công ty Điện lực Nam Hàn Quốc; Tập đoàn SK E&S, Tập đoàn GS và một số doanh nghiệp, tổng công ty của Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại.

Sáng 23/12, Đoàn công tác làm việc với Công ty Jungheung - công ty mới mua lại cổ phần chiến lược của Công ty Xây dựng Daewoo, đứng thứ 3 trong số các công ty xây dựng lớn nhất Hàn Quốc và Công ty Hite Jinro - công ty sản xuất, kinh doanh rượu, bia, nước giải khát lớn nhất nước này.

Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Làm việc với Công ty Jungheung
Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng
Và Công ty Hite Jinro

Thu Phương (tổng hợp)
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có hàng loạt cuộc làm việc song phương, đa phương để thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước.
Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Sáng 16/3 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.
Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Chiều 15/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 15/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức họp Ban soạn thảo Dự án Luật Điện lực (sửa đổi), cuộc họp do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng hoạt động hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng.
Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Bộ Công Thương Việt Nam và Chính quyền tỉnh Sơn Đông sẽ thúc đẩy hợp tác trong 3 nội dung trọng điểm, trong đó có ưu tiên kết nối các lĩnh vực tiềm năng.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu đã làm việc về dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo với UBND tỉnh Sóc Trăng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Nhằm đưa đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối về đích đúng tiến độ, chất lượng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm.
Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Hợp tác song phương Việt Nam - Thụy Điển ngày càng được đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp Thụy Điển.
Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 12/3, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban định kỳ về đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.
Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Trên trang facebook cá nhân, Bộ trưởng Bộ Thương mại New Zealand bày tỏ kỳ vọng, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-New Zealand sẽ đạt 3 tỷ USD vào 2026
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng công chức, viên chức, người lao động nữ ngành Công Thương.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia.
Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản

Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản

Việt Nam-Australia chính thức thiết lập cơ chế hợp tác song phương đầu tiên giữa Bộ Công Thương với Bộ đối tác Australia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản.
Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó giúp doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng.
Đối thoại cấp Bộ trưởng về Thương mại: Bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia

Đối thoại cấp Bộ trưởng về Thương mại: Bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia

Đối thoại cấp Bộ trưởng Thương mại Việt Nam-Australia có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước.
Khuyến khích doanh nghiệp Australia đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Khuyến khích doanh nghiệp Australia đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Việt Nam hy vọng Australia sẽ hợp tác với Việt Nam trong khai thác, chế biến khoáng sản, đầu tư sản xuất và đào tạo nhân lực ở lĩnh vực năng lượng tái tạo.
500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

Ngày 28/2, tại TP. Hồ Chí Minh, 500 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Quốc tế ngành dệt may và Công nghệ dệt Việt Nam VIATT 2024.
Việt Nam - Trung Quốc: Duy trì quan hệ kinh tế tốt đẹp, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư

Việt Nam - Trung Quốc: Duy trì quan hệ kinh tế tốt đẹp, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã gặp gỡ, trao đổi với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc.
Việt Nam coi trọng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

Việt Nam coi trọng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp và làm việc với ông John Neuffer, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ để trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã làm việc song phương Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan.
Hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề MC13 của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề MC13 của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Ngày 27/2, bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 tại UAE, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các buổi tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp ông Nir Barkat, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel.
Việt Nam cam kết ủng hộ các sáng kiến cải cách để nâng cao hiệu quả hoạt động của WTO

Việt Nam cam kết ủng hộ các sáng kiến cải cách để nâng cao hiệu quả hoạt động của WTO

Tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 diễn ra tại UAE, Việt Nam cam kết ủng hộ nỗ lực và các sáng kiến cải cách WTO để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động