Việt Nam có thị phần bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh thứ hai tại Đông Nam Á

PV

PV

Điều này đồng nghĩa với tiềm năng tăng trưởng khổng lồ cho các cá nhân và doanh nghiệp bán lẻ qua kênh này tại Việt Nam.

Nghiên cứu động lực mua hàng trực tuyến toàn cầu của UPS đánh giá các thói quen mua sắm và sở thích của người tiêu dùng từ trước khi đặt hàng đến sau khi nhận được hàng. Nghiên cứu năm 2019 được tiến hành từ tháng 12/2018 đến tháng 1/2019, dựa trên khảo sát 18.000 người mua hàng trực tuyến toàn cầu do PwC thực hiện, riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 4.023 đáp viên tại Úc, Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc.

viet nam co thi phan ban le truc tuyen phat trien nhanh thu hai tai dong nam a
Nghiên cứu của UPS cho thấy, người tiêu dùng và doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đều mong muốn giao dịch theo cách của riêng mình

Sylvie Van den Kerkhof - Phó Chủ tịch Phòng Marketing của UPS ở châu Á - Thái Bình Dương - nhận định: “Người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng am hiểu về các tùy chọn khi mua sắm trực tuyến và điều này làm tăng nhu cầu tiếp cận thông tin và rõ ràng trong quá trình mua hàng, cũng như sự linh hoạt trong quá trình vận chuyển. Càng có nhiều lựa chọn mua sắm trực tuyến, sức cạnh tranh càng cao, thì kỳ vọng của khách hàng càng phức tạp và các nhà bán lẻ càng cần phải nhanh chóng dẫn đầu xu thế. Để thành công trong mô hình thương mại điện tử, ưu đãi không chỉ được cung cấp ở một mặt hàng sản phẩm, mà cũng cần được áp dụng với trải nghiệm khách hàng trong khâu giao nhận".

Giám đốc điều hành của UPS Thái Lan và Việt Nam - Russell Reed - cũng cho biết: “Nghiên cứu cho thấy, Việt Nam có thị phần bán lẻ trực tuyến phát triển nhanh thứ hai tại Đông Nam Á với tổng giá trị của thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng 85% trong giai đoạn 2019-2023. Sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến cộng hưởng với hỗ trợ từ chính phủ, các hiệp định thương mại quốc tế có giá trị và lợi thế về mặt địa lý của quốc gia trong khu vực đồng nghĩa với tiềm năng tăng trưởng khổng lồ cho các cá nhân và doanh nghiệp bán lẻ qua kênh này tại Việt Nam. Nghiên cứu động lực mua hàng trực tuyến của UPS cung cấp các phân tích có giá trị giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể mở rộng và củng cố dữ liệu khách hàng quốc tế bằng cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

Nghiên cứu của UPS cũng đưa ra những kết quả cụ thể, như: 42% khách hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương xem xét chính sách đổi trả hàng trước khi mua; 5% người mua trả lời "rất hài lòng" với quy trình đổi trả; 93% khách hàng không được đáp ứng dịch vụ sẽ hạn chế số lần giao dịch hoặc ngừng mua hàng từ nhà cung cấp đó; 36% người tiêu dùng trong khu vực ưu tiên nhận hàng tận tay tại nhà… Ngoài việc mua trực tiếp từ một nhà bán lẻ, người mua sắm ngày càng ưa chuộng mô hình thương mại điện tử với 93% ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã thực hiện giao dịch tại các trang thương mại điện tử trong vòng ba tháng vừa qua.

Đặc biệt, năm 2019 lần đầu tiên UPS nghiên cứu tìm hiểu phân tích thói quen thu mua của doanh nghiệp cho thấy doanh nghiệp thu mua tư duy như người tiêu dùng. Cụ thể, 96% doanh nghiệp tại châu Á xem trọng tính năng theo dõi chuyến hàng của mình; 92% doanh nghiệp muốn tất cả khâu giao nhận được quản lý bởi nhà cung cấp hoặc công ty vận chuyển. Bên cạnh đó, doanh nghiệp ở châu Á - Thái Bình Dương còn có xu hướng giao dịch qua nền tảng thương mại điện tử nước ngoài cao hơn mức trung bình toàn cầu với 71% doanh nghiệp giao dịch trên sàn quốc tế.

Van den Kerkhof cho biết: "Nghiên cứu động lực mua hàng trực tuyến toàn cầu của UPS cho thấy cả người tiêu dùng và doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều có vô vàn lựa chọn và đều mong muốn giao dịch theo cách của riêng mình. Trong một sân chơi đông đúc như thương mại điện tử, các kết quả phân tích tiết lộ bởi nghiên cứu này có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc giúp các doanh nghiệp đi trước một bước, trong hôm nay, hôm sau và năm kế tiếp".

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đông Nam Á

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tối ưu hoá quy trình sản xuất để phát triển bền vững

Tối ưu hoá quy trình sản xuất để phát triển bền vững

Tối ưu hoá quy trình sản xuất, đầu tư công nghệ, áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng, hướng đến phát triển bền vững
EVNGENCO1: Sản lượng điện sản xuất năm 2024 đạt 32,604 tỷ kWh

EVNGENCO1: Sản lượng điện sản xuất năm 2024 đạt 32,604 tỷ kWh

Với sản lượng điện sản xuất đạt 32,604 tỷ kWh, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành kế hoạch Bộ Công Thương giao trong năm 2024.
Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2024

Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2024

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) chủ trì biên soạn và công bố “Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2024”.
Doanh nghiệp lưu ý gì khi thực hiện tập trung kinh tế?

Doanh nghiệp lưu ý gì khi thực hiện tập trung kinh tế?

Khi thực hiện tập trung kinh tế, việc nắm rõ các thủ tục pháp lý và những quy định liên quan là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp.
5 mốc son viết lên trang sử vàng của NSMO (A0)

5 mốc son viết lên trang sử vàng của NSMO (A0)

Sau 30 năm thành lập và phát triển, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia nay là NSMO đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, xứng đáng là bộ não của ngành điện.

Tin cùng chuyên mục

HMK và Isaac bắt tay, nâng tầm thương hiệu kính Việt

HMK và Isaac bắt tay, nâng tầm thương hiệu kính Việt

HMK là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phân phối và cung cấp các sản phẩm mắt kính chất lượng tại Việt Nam, là lựa chọn tin cậy của nam ca sĩ Isaac.
PVEP - Vững vàng vượt thách thức trong năm 2024

PVEP - Vững vàng vượt thách thức trong năm 2024

Trong bối cảnh nhiều thách thức, khó khăn, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã nỗ lực triển khai các giải pháp bảo đảm duy trì sản lượng khai thác.
Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới

Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm
Từ A0 tới NSMO: Sứ mệnh trái tim của ngành điện

Từ A0 tới NSMO: Sứ mệnh trái tim của ngành điện

Từ sau ngày 1/8/2024, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã chính thức trực thuộc Bộ Công Thương với tên gọi mới và thực hiện sứ mệnh trái tim ngành điện.
BSR: Công bố quyết định chuẩn y và bổ nhiệm cán bộ

BSR: Công bố quyết định chuẩn y và bổ nhiệm cán bộ

Ngày 26/12/2024, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định chuẩn y và bổ nhiệm cán bộ.
Cân nhắc nợ của doanh nghiệp khi phát hành trái phiếu

Cân nhắc nợ của doanh nghiệp khi phát hành trái phiếu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề nghị cân nhắc quy định về điều kiện hệ số nợ của doanh nghiệp khi phát hành trái phiếu ra công chúng.
PVEP: Công bố, trao quyết định công tác cán bộ cấp cao

PVEP: Công bố, trao quyết định công tác cán bộ cấp cao

Sáng ngày 27/12, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt của Tổng công ty.
PC Đắk Nông: Cảnh bảo giả danh điện lực để lừa đảo

PC Đắk Nông: Cảnh bảo giả danh điện lực để lừa đảo

Công ty Điện lực Đắk Nông liên tục nhận nhiều phản ảnh từ khách hàng về thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.
Herbalife Việt Nam thông báo

Herbalife Việt Nam thông báo

Herbalife Việt Nam xin trân trọng thông báo đến quý khách hàng và các bên có liên quan:
LocknLock khai trương cửa hàng nhượng quyền thứ 16 tại Sơn Tây

LocknLock khai trương cửa hàng nhượng quyền thứ 16 tại Sơn Tây

Ngày 25/12, thương hiệu đồ gia dụng LocknLock đã chính thức đưa vào hoạt động cửa hàng nhượng quyền thứ 16 tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Dược phẩm Donapharm đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Dược phẩm Donapharm đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Donapharm khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu với cam kết về chất lượng, hiệu quả và sự đa dạng sản phẩm.
Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Tháng tri ân khách hàng, ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quản lý.
Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

Phát Tiến là nhà phân phối chủ lực cho Honda và Toyota ở phía Nam. Mới đây, nhà sáng lập Hồ Minh Trí đã có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng thua lỗ.
UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2024.
Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan, thương hiệu gắn bó bữa cơm hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt nhận danh hiệu Sao Vàng Đất Việt do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.
Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Home Credit Việt Nam đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới của ngành tài chính tiêu dùng.
Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực đã khẳng định nỗ lực của Công ty Thủy điện Sông Bung trong việc bắt kịp xu thế công nghệ.
PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành công trình Thắp sáng đường quê, Tình nguyện mùa đông; đây là những hoạt động ý nghĩa tháng Tri ân khách hàng.
Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Chiều 24/12, Công ty CP Hoàng Anh Agritech (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty, tại buổi lễ diễn ra lễ ký kết hợp tác với khách hàng...
Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Ngày 20/12, Petrolimex tổ chức Lễ trao giải chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đến 27 quý khách hàng tại Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh.
Mobile VerionPhiên bản di động