Vé xem BlackPink tại Việt Nam đội giá 3-4 lần, Ban tổ chức concert cảnh báo lừa đảo!

Trước tình trạng vé xem BlackPink tại Việt Nam đã được đội giá, rao bán từ 20 - 30 triệu đồng, ban tổ chức concert BlackPink mong khán giả bình tĩnh, tỉnh táo.
Cơ hội học tập chương trình nguyên bản Anh quốc tại Việt Nam Chính thức giao dịch hợp đồng quyền chọn hàng hóa tại Việt Nam

Từ ngày 15/10/2022, BlackPink bắt đầu chuyến lưu diễn toàn cầu nhằm quảng bá cho album Born Pink. World tour của nhóm nhạc nữ nổi tiếng này đã đi qua 3 châu lục với 21 quốc gia, với hàng chục buổi biểu diễn đạt doanh thu khủng và liên tục "cháy vé".

Đến trưa 26/6, Công ty giải trí YG – đơn vị chủ quản của nhóm nhạc BlackPink - bất ngờ công bố lịch diễn của nhóm nhạc nữ tại Việt Nam vào 19h30 hai ngày 29 và 30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tin tức này khiến cộng đồng mạng rộn ràng. Đã có không ít hội nhóm lên kế hoạch chi tiết và dự trù kinh phí kỹ lưỡng cho màn "đu idol" đặc biệt ngay trên nước nhà. Bên cạnh đó, các fan từng tham dự concert của BlackPink ở nước ngoài theo đó cũng chia sẻ những bí kíp để săn vé thành công.

Vé xem BlackPink tại Việt Nam đội giá 3-4 lần, Ban tổ chức concert cảnh báo lừa đảo!
Với độ nổi tiếng của BlackPink, World Tour Born Pink qua 3 châu lục luôn trong tình trạng "cháy vé" sau vài giây mở bán - Ảnh: YG

Trước đó, tại nhiều quốc gia tổ chức concert Born Pink của BlackPink, vé sẽ được bán ra với nhiều hình thức như mua qua web bán vé, mua trực tiếp tại đơn vị phát hành vé hoặc mua lại vé từ “seller" (hay còn được gọi là “chợ đen”). Với hai hình thức mua qua web bán vé và mua trực tiếp, người mua vé sẽ có cơ hội sở hữu những tấm vé giá gốc cùng vị trí ngồi mong muốn. Tuy nhiên với hình thức mua qua “seller" (người bán lại vé), không ít trường hợp đã bị lừa đảo ngay tại các concert của BlackPink ở nước ngoài.

Qua tìm hiểu trên hội nhóm mua bán vé concert BlackPink, một BLINK Việt đã hốt hoảng đăng đàn khi bị “seller" chặn tin nhắn ngay khi vừa thanh toán chuyển khoản tiền mua vé. Trường hợp cũng xảy ra với không ít người mua vé qua lại nhưng phải khi vào đến cổng an ninh soát vé mới biết mình bị lừa.

Và mặc dù YG hay đơn vị tổ chức tại Việt Nam chưa công bố giá vé nhưng trên mạng xã hội đã nhiễu loạn thông tin liên quan đến việc mua bán vé concert Born Pink của BlackPink. Thậm chí, có rất nhiều bài đăng tự nhận “camp vé" (săn vé) với mức công từ 200 nghìn cho đến 1 triệu. Có một số bài đăng còn lấy công từ 2 đến 3 triệu cho lời khẳng định chắc chắn 100% sẽ “camp" được vé VIP cùng vị trí đẹp.

Vé xem BlackPink tại Việt Nam đội giá 3-4 lần, Ban tổ chức concert cảnh báo lừa đảo!
Một tài khoản đăng bài bán vé trên mạng xã hội với giá vé VIP lên tới gần 30 triệu đồng, hạng vé rẻ nhất bị tăng gấp 10 lần

Theo người người hâm mộ đã có kinh nghiệm săn vé cho biết, với sự chênh lệch giữa giá vé gốc và giá vé bao gồm “công camp", người mua vé có thể sẽ chẳng có được tấm vé như mong muốn nhưng chắc chắn mất một số tiền không nhỏ để “cọc camp” cho “seller".

Trên thực tế, tình trạng "cháy vé" concert do số vé bán ra không đủ so với lượng người hâm mộ đông đảo của BlackPink có thể gây nên các thủ đoạn lừa đảo từ phe vé chợ đen hay nhóm người săn vé hộ. Cộng đồng người hâm mộ BlackPink tại Việt Nam cho rằng, qua các đêm diễn của BlackPink tại nước ngoài thời gian vừa qua, chi phí để thuê người “camp vé" dao động từ khoảng 1 - 4 triệu đồng tùy theo mức độ khó, dù vậy, trải nghiệm những lần “camp vé" không mấy dễ chịu do tính cạnh tranh rất cao.

Chia sẻ về một lần nhờ người “camp vé" BlackPink tại Thái Lan, chị Nguyễn Phương Quỳnh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, lần đầu tiên đu idol, do quá háo hức được đi xem concert với vé VIP nên đã đặt hết hi vọng vào một page chuyên săn vé concert. Kết quả, chị Quỳnh đã chuyển khoản gần 12 triệu đồng (đã bao gồm gần 4 triệu tiền công) để mua vé VIP nhưng cuối cùng bên “camp vé" không săn được vé VIP.

Khi đòi hỏi quyền lợi, người “camp vé" còn yêu cầu chị Quỳnh nhận hạng vé thấp hơn với giá cao chót vót, trong khi đó, hạng này thậm chí còn chưa sold out trên trang web, nghĩa chị Quỳnh hoàn toàn có thể tự săn được với giá gốc. Mặc dù rất bức xúc cuối cùng, chị Q đành nhận tấm vé này và bán với giá lỗ để đổi sang hạng VIP. Thời điểm đó đã có rất nhiều fan BlackPink gặp phải tình trạng giống mình".

Tuy nhiên, thực tế, tính đến 29/6, phía concert Born Pink tại Hà Nội chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức gì về số lượng, hạng ghế. Dù vậy, thị trường vé xem BlackPink tại Việt Nam đã rất sôi động bởi sự xuất hiện của các tài khoản nhận mua, nhận cọc để săn vé… Qua tham khảo từ giá vé các concert trước của BlackPink tại 1 số quốc gia, giá vé được dự đoán dao động từ 1,8 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Lúc này trên mạng xã hội đã lan truyền hàng loạt sơ đồ chỗ ngồi được cho là của concert BLACKPINK tại Hà Nội, thậm chí nhiều fanpage rao đăng bán vé concert với giá đã bị độn lên gấp nhiều lần, từ 20 - 30 triệu đồng/ vé. Theo thông tin từ các fanpage rao đăng bán vé concert này, vị trí VVIP với quyền lợi xem phần tổng duyệt, check âm thanh của BlackPink đang được giao bán với giá 25 triệu đồng. Khu VIP là 12 triệu đồng và GA (khu ngồi) là 10 triệu đồng. Nhiều fanpage khác cũng đăng bán vé với các mức giá rất cao. Mạng xã hội đang loạn giá vé concert BlackPink, khán giả hoang mang.

Trức tình trạng này, nhiều người hâm mộ KPOP đã chia sẻ cách để tránh bị "gian lận" bởi những người bán vé chợ đen. Theo tìm hiểu tại 1 số fanpage, vé được phát hành dưới dạng QR code nên dễ có khả năng người mua vé từ các phe vé chợ đen sẽ nhận được QR giống với rất nhiều người khác. Để tránh trường hợp này, người mua vé cần phải hạn chế giao dịch online mà nên mua bán trực tiếp, trao đổi giấy tờ tùy thân của nhau để chắc chắn cho việc "biết mình, biết người"; hạn chế tối đa việc chuyển khoản trước để giữ vé khi mà chưa biết người đó là ai.

Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm cho hay, các show diễn của BlackPink chắc chắn sẽ đông người hâm mộ nên với những fan có sức khỏe yếu, hô hấp kém thì nên hạn chế chen vào đám đông, dễ gây ảnh hưởng tới sự an toàn của bản thân.

Theo đại diện ban tổ chức concert Born Pink tại Hà Nội của BlackPink cho biết, họ chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến sơ đồ lẫn giá vé; mong người hâm mộ bình tĩnh, tỉnh táo trước thông tin này. Hiện tại, thị trường có rất nhiều thông tin về việc scam vé, ôm vé đặt cọc, tuồn vé trước sự kiện, tới hiện tại, đại diện Ban tổ chức cho biết, hoàn toàn không có bất kỳ hình thức nào để đẩy vé, tuồn vé ra thị trường. Vé sẽ chỉ được mở bán trên một kênh chính thức.

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá - Giải trí

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngày 13/10, Đồng hồ Hải Triều chính thức mở bán King Seiko tại 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, TPHCM. Sản phẩm biểu tượng giá trị văn hóa Nhật Bản.
Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động