Vé xem BlackPink tại Việt Nam đội giá 3-4 lần, Ban tổ chức concert cảnh báo lừa đảo!

Trước tình trạng vé xem BlackPink tại Việt Nam đã được đội giá, rao bán từ 20 - 30 triệu đồng, ban tổ chức concert BlackPink mong khán giả bình tĩnh, tỉnh táo.
Cơ hội học tập chương trình nguyên bản Anh quốc tại Việt Nam Chính thức giao dịch hợp đồng quyền chọn hàng hóa tại Việt Nam

Từ ngày 15/10/2022, BlackPink bắt đầu chuyến lưu diễn toàn cầu nhằm quảng bá cho album Born Pink. World tour của nhóm nhạc nữ nổi tiếng này đã đi qua 3 châu lục với 21 quốc gia, với hàng chục buổi biểu diễn đạt doanh thu khủng và liên tục "cháy vé".

Đến trưa 26/6, Công ty giải trí YG – đơn vị chủ quản của nhóm nhạc BlackPink - bất ngờ công bố lịch diễn của nhóm nhạc nữ tại Việt Nam vào 19h30 hai ngày 29 và 30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tin tức này khiến cộng đồng mạng rộn ràng. Đã có không ít hội nhóm lên kế hoạch chi tiết và dự trù kinh phí kỹ lưỡng cho màn "đu idol" đặc biệt ngay trên nước nhà. Bên cạnh đó, các fan từng tham dự concert của BlackPink ở nước ngoài theo đó cũng chia sẻ những bí kíp để săn vé thành công.

Vé xem BlackPink tại Việt Nam đội giá 3-4 lần, Ban tổ chức concert cảnh báo lừa đảo!
Với độ nổi tiếng của BlackPink, World Tour Born Pink qua 3 châu lục luôn trong tình trạng "cháy vé" sau vài giây mở bán - Ảnh: YG

Trước đó, tại nhiều quốc gia tổ chức concert Born Pink của BlackPink, vé sẽ được bán ra với nhiều hình thức như mua qua web bán vé, mua trực tiếp tại đơn vị phát hành vé hoặc mua lại vé từ “seller" (hay còn được gọi là “chợ đen”). Với hai hình thức mua qua web bán vé và mua trực tiếp, người mua vé sẽ có cơ hội sở hữu những tấm vé giá gốc cùng vị trí ngồi mong muốn. Tuy nhiên với hình thức mua qua “seller" (người bán lại vé), không ít trường hợp đã bị lừa đảo ngay tại các concert của BlackPink ở nước ngoài.

Qua tìm hiểu trên hội nhóm mua bán vé concert BlackPink, một BLINK Việt đã hốt hoảng đăng đàn khi bị “seller" chặn tin nhắn ngay khi vừa thanh toán chuyển khoản tiền mua vé. Trường hợp cũng xảy ra với không ít người mua vé qua lại nhưng phải khi vào đến cổng an ninh soát vé mới biết mình bị lừa.

Và mặc dù YG hay đơn vị tổ chức tại Việt Nam chưa công bố giá vé nhưng trên mạng xã hội đã nhiễu loạn thông tin liên quan đến việc mua bán vé concert Born Pink của BlackPink. Thậm chí, có rất nhiều bài đăng tự nhận “camp vé" (săn vé) với mức công từ 200 nghìn cho đến 1 triệu. Có một số bài đăng còn lấy công từ 2 đến 3 triệu cho lời khẳng định chắc chắn 100% sẽ “camp" được vé VIP cùng vị trí đẹp.

Vé xem BlackPink tại Việt Nam đội giá 3-4 lần, Ban tổ chức concert cảnh báo lừa đảo!
Một tài khoản đăng bài bán vé trên mạng xã hội với giá vé VIP lên tới gần 30 triệu đồng, hạng vé rẻ nhất bị tăng gấp 10 lần

Theo người người hâm mộ đã có kinh nghiệm săn vé cho biết, với sự chênh lệch giữa giá vé gốc và giá vé bao gồm “công camp", người mua vé có thể sẽ chẳng có được tấm vé như mong muốn nhưng chắc chắn mất một số tiền không nhỏ để “cọc camp” cho “seller".

Trên thực tế, tình trạng "cháy vé" concert do số vé bán ra không đủ so với lượng người hâm mộ đông đảo của BlackPink có thể gây nên các thủ đoạn lừa đảo từ phe vé chợ đen hay nhóm người săn vé hộ. Cộng đồng người hâm mộ BlackPink tại Việt Nam cho rằng, qua các đêm diễn của BlackPink tại nước ngoài thời gian vừa qua, chi phí để thuê người “camp vé" dao động từ khoảng 1 - 4 triệu đồng tùy theo mức độ khó, dù vậy, trải nghiệm những lần “camp vé" không mấy dễ chịu do tính cạnh tranh rất cao.

Chia sẻ về một lần nhờ người “camp vé" BlackPink tại Thái Lan, chị Nguyễn Phương Quỳnh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, lần đầu tiên đu idol, do quá háo hức được đi xem concert với vé VIP nên đã đặt hết hi vọng vào một page chuyên săn vé concert. Kết quả, chị Quỳnh đã chuyển khoản gần 12 triệu đồng (đã bao gồm gần 4 triệu tiền công) để mua vé VIP nhưng cuối cùng bên “camp vé" không săn được vé VIP.

Khi đòi hỏi quyền lợi, người “camp vé" còn yêu cầu chị Quỳnh nhận hạng vé thấp hơn với giá cao chót vót, trong khi đó, hạng này thậm chí còn chưa sold out trên trang web, nghĩa chị Quỳnh hoàn toàn có thể tự săn được với giá gốc. Mặc dù rất bức xúc cuối cùng, chị Q đành nhận tấm vé này và bán với giá lỗ để đổi sang hạng VIP. Thời điểm đó đã có rất nhiều fan BlackPink gặp phải tình trạng giống mình".

Tuy nhiên, thực tế, tính đến 29/6, phía concert Born Pink tại Hà Nội chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức gì về số lượng, hạng ghế. Dù vậy, thị trường vé xem BlackPink tại Việt Nam đã rất sôi động bởi sự xuất hiện của các tài khoản nhận mua, nhận cọc để săn vé… Qua tham khảo từ giá vé các concert trước của BlackPink tại 1 số quốc gia, giá vé được dự đoán dao động từ 1,8 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Lúc này trên mạng xã hội đã lan truyền hàng loạt sơ đồ chỗ ngồi được cho là của concert BLACKPINK tại Hà Nội, thậm chí nhiều fanpage rao đăng bán vé concert với giá đã bị độn lên gấp nhiều lần, từ 20 - 30 triệu đồng/ vé. Theo thông tin từ các fanpage rao đăng bán vé concert này, vị trí VVIP với quyền lợi xem phần tổng duyệt, check âm thanh của BlackPink đang được giao bán với giá 25 triệu đồng. Khu VIP là 12 triệu đồng và GA (khu ngồi) là 10 triệu đồng. Nhiều fanpage khác cũng đăng bán vé với các mức giá rất cao. Mạng xã hội đang loạn giá vé concert BlackPink, khán giả hoang mang.

Trức tình trạng này, nhiều người hâm mộ KPOP đã chia sẻ cách để tránh bị "gian lận" bởi những người bán vé chợ đen. Theo tìm hiểu tại 1 số fanpage, vé được phát hành dưới dạng QR code nên dễ có khả năng người mua vé từ các phe vé chợ đen sẽ nhận được QR giống với rất nhiều người khác. Để tránh trường hợp này, người mua vé cần phải hạn chế giao dịch online mà nên mua bán trực tiếp, trao đổi giấy tờ tùy thân của nhau để chắc chắn cho việc "biết mình, biết người"; hạn chế tối đa việc chuyển khoản trước để giữ vé khi mà chưa biết người đó là ai.

Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm cho hay, các show diễn của BlackPink chắc chắn sẽ đông người hâm mộ nên với những fan có sức khỏe yếu, hô hấp kém thì nên hạn chế chen vào đám đông, dễ gây ảnh hưởng tới sự an toàn của bản thân.

Theo đại diện ban tổ chức concert Born Pink tại Hà Nội của BlackPink cho biết, họ chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến sơ đồ lẫn giá vé; mong người hâm mộ bình tĩnh, tỉnh táo trước thông tin này. Hiện tại, thị trường có rất nhiều thông tin về việc scam vé, ôm vé đặt cọc, tuồn vé trước sự kiện, tới hiện tại, đại diện Ban tổ chức cho biết, hoàn toàn không có bất kỳ hình thức nào để đẩy vé, tuồn vé ra thị trường. Vé sẽ chỉ được mở bán trên một kênh chính thức.

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá - Giải trí

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Thực phẩm không rõ nguồn gốc, với những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, đang là vấn đề báo động, đòi hỏi sự quan tâm và hành động kịp thời từ toàn xã hội
LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Thương hiệu LocknLock , chính thức tổ chức sự kiện “Brand Day 2024”, chiến dịch mua sắm lớn nhất năm tại 2 kho hàng ở Long An và Bắc Ninh.
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Tối 19/12, diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Từ thực phẩm hữu cơ đến các sản phẩm tái chế, các cửa hàng tại Thủ đô không chỉ là nơi mua sắm mà còn là không gian để người tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh.
Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 – 30/12.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm.
Đón Tết

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.
Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Từ nay đến hết 23/2/2025, khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay đều có cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max cùng hàng ngàn voucher ưu đãi trị giá “siêu khủng".
Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Ngày 10/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ.
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Hòa cùng không khí mua sắm rộn ràng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi hấp dẫn tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách...
An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

An toàn thực phẩm là nhu cầu tất yếu của xã hội. Khi người tiêu dùng thay đổi nhận thức sẽ buộc người sản xuất, kinh doanh phải thay đổi nhận thức.
Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

Dự án SAFEGRO đang góp phần giúp Việt Nam bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm có thể phòng ngừa được.

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 06/12/2024 đến hết ngày 28/1/2025 cho các dòng xe Honda CR-V, Honda City, Honda BR-V...
Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Kỷ niệm dấu mốc 10 năm phát triển, Linh Hương triển khai Megalive sale đồng giá 9k - chưa từng có trong lịch sử ngành mỹ phẩm Việt với những sản phẩm chất lượng
Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức chuỗi sự kiện tập huấn, tuyên truyền, phổ biến quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

Tối 29/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024.
AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam triển khai khuyến mãi lớn cuối năm trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm, góp phần kích cầu tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm.
Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Với mức giảm giá đến 100%, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ dịp cuối năm và Tết 2025.
Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

Từ 26/11 - 30/11 tại phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, diễn ra Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 11”.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động