Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Đắk Lắk: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất khẩu cà phê

Chiều 21/11, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố năm 2022. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị về hang động núi lửa lần thứ 20 tại Đắk Nông.

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhận định, Hội kết nối cung cầu giữa tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố là cơ hội lớn để doanh nghiệp Đắk Nông và các tỉnh bạn trao đổi, giới thiệu năng lực sản xuất, nhu cầu kết nối giao thương về các sản phẩm thế mạnh của địa phương. Hội nghị lần này cũng là một trong những mục tiêu, giải pháp nhằm liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.

Để thực hiện mục tiêu của Hội nghị và tiếp tục tạo niềm tin cho doanh nghiệp an tâm đầu tư, sản xuất, mở rộng thị trường trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Công Thương Đắk Nông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Công thương các tỉnh, thành tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kết nối cung cầu; kết hợp giữa phương thức phân phối hiện đại - thương mại điện tử và phương thức phân phối truyền thống để đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa, thúc đẩy khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, chủ động thích ứng với mọi tình huống biến động.

Đồng thời, thúc đẩy khai thác phân phối trực tuyến trên các website, các sàn thương mại điển tử, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng mở rộng, tiếp cận kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số. Ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm được sản xuất nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap; định hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương
Cũng tại hội nghị, có 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Đắk Nông tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Trong đó, tỉnh Đắk Nông có 33 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông hộ; còn lại là gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm tham gia trưng bày của tỉnh Đắk Nông chủ yếu là những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng như: cà phê, tiêu, điều, bơ, mắc ca, chanh dây, cam quýt… Các gian hàng được trưng bày, giới thiệu từ nay đến hết ngày 24/11/2022.

Tại hội nghị, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tập trung thảo luận một số nội dung về: chuyển đổi số đưa sản phẩm của Đắk Nông ra toàn Việt Nam và thế giới; một số giải pháp nâng cao giá trị của cây bơ và ứng dụng số hóa chuỗi nông sản đối với tỉnh Đắk Nông; giới thiệu vùng nguyên liệu cà phê, ca cao ở Đắk Nông; giải pháp quản lý và khai thác thương hiệu nông sản…

Tỉnh Đắk Nông có điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu phù hợp cho phát triển các loại cây trồng, nhất là các cây công nghiệp, cây ăn quả, hoa màu… Ngoài các sản phẩm đặc trưng như: cà phê, tiêu, điều, mắc ca…, tỉnh còn có nhiều sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao như nấm đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, sô cô la, dầu sachi… Tuy nhiên, các sản phẩm hiện nay vẫn chủ yếu xuất thô, chất lượng chưa cao, chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường, nhất là với thị trường xuất khẩu.

Trong khuôn khổ hội nghị, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố đã ký kết 30 bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau. Việc ký kết hợp tác nhằm đẩy mạnh và mở rộng hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp và thương mại; tăng cường thông tin, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau phát triển; cùng tham gia đề xuất xây dựng chính sách, chiến lược phát triển chung.

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương
Sở Công thương Đắk Nông và tỉnh bạn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh)

Theo bản ký kết, tỉnh Đắk Nông sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, … của các tỉnh tại thị trường Đắk Nông; hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của các tỉnh kết nối và thực hiện phân phối hàng hóa vào các điểm bán trong tỉnh Đắk Nông; hỗ trợ mời gọi các nhà phân phối tại địa phương tham gia kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên hợp tác, liên kết kinh doanh, tìm kiếm, khai thác thị trường tiêu thụ hàng hóa và mời gọi các nhà đầu tư của các tỉnh tham gia đầu tư, phát triển hạ tầng kỹ thuật, các dự án năng lượng tái tạo, logictics,….

Về phía các tỉnh tham gia ký kết thực hiện cung cấp, tổng hợp danh sách các đơn vị cung ứng sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, … để kết nối vào thị trường Đắk Nông; lựa chọn những đơn vị có thế mạnh để giới thiệu và làm đầu mối phối hợp triển khai các nội dung hợp tác. Đồng thời, các tỉnh sẽ có trách nhiệm vận động các nhà đầu tư trong tỉnh tham gia đầu tư tại tỉnh Đắk Nông.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024

Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024

Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.

Tin cùng chuyên mục

Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ

Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao

Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Bình Định: Mời gọi nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính

Bình Định: Mời gọi nhà đầu tư Canada đầu tư vào 5 trụ cột chính

Bình Định mời gọi đầu tư vào 5 trụ cột: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu thủy sản sang Australia tăng trưởng 2 con số

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Australia đạt 45,15 triệu USD, tăng 18,06% so với cùng kỳ năm 2023.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador

Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador

Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu hạt điều từ Indonesia

2 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia 9.122 tấn hạt điều trị giá gần 10,5 triệu USD, tăng 218% về lượng và tăng 205,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Đẩy nhanh mở cửa thị trường sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Hội nghị quy tắc xuất xứ trong AKFTA: Thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng

Kết quả Hội nghị Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Asean- Hàn Quốc (AKFTA) vừa được ban tổ chức công bố với việc thống nhất tiêu chí xuất xứ đa số dòng hàng.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Giá cà phê phá vỡ kỷ lục, nhiều nhà buôn Việt Nam vào tình huống "việt vị"

Giá cà phê phá vỡ kỷ lục, nhiều nhà buôn Việt Nam vào tình huống "việt vị"

Sức nóng của thị trường cà phê thế giới đang tiếp sức cho giá cà phê Tây Nguyên, song lại đang đẩy nhiều nhà buôn Việt Nam vào tình huống "việt vị”.
Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Vicofa dự báo sản lượng vụ này khoảng 1,6 - 1,7 triệu tấn. Giá Robusta tăng khi xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo có thể giảm 20%.
Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Hàn Quốc đang đề xuất siết kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Các chủng nấm Chytrid và bệnh Ranavirus được đưa vào diện kiểm soát trong dự thảo “Đạo luật kiểm soát dịch bệnh thủy sản" của Hàn Quốc.
Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá, cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ

2 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu cua, ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 11,3 triệu USD.
Hàng hóa xuyên biên giới ồ ạt vào thị trường Việt Nam: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Hàng hóa xuyên biên giới ồ ạt vào thị trường Việt Nam: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Hàng hóa xuyên biên giới tràn vào Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, khiến nhà sản xuất, kinh doanh trong nước gặp nhiều khó khăn và mất thị phần.
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ

Tháng 1/2024 Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 4 cho Hoa Kỳ, tăng 150,7% về lượng và tăng 89,9% về trị giá so với tháng 1/2023.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

2 tháng đầu năm: Malaysia là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam nhập khẩu xăng dầu nhiều nhất từ Malaysia trong 02 tháng đầu năm, chiếm hơn 38-39% trong tổng lượng và kim ngạch nhập khẩu, đạt 583.964 tấn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động