Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Đắk Lắk: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất khẩu cà phê

Chiều 21/11, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố năm 2022. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị về hang động núi lửa lần thứ 20 tại Đắk Nông.

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhận định, Hội kết nối cung cầu giữa tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố là cơ hội lớn để doanh nghiệp Đắk Nông và các tỉnh bạn trao đổi, giới thiệu năng lực sản xuất, nhu cầu kết nối giao thương về các sản phẩm thế mạnh của địa phương. Hội nghị lần này cũng là một trong những mục tiêu, giải pháp nhằm liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.

Để thực hiện mục tiêu của Hội nghị và tiếp tục tạo niềm tin cho doanh nghiệp an tâm đầu tư, sản xuất, mở rộng thị trường trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Công Thương Đắk Nông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Công thương các tỉnh, thành tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kết nối cung cầu; kết hợp giữa phương thức phân phối hiện đại - thương mại điện tử và phương thức phân phối truyền thống để đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa, thúc đẩy khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, chủ động thích ứng với mọi tình huống biến động.

Đồng thời, thúc đẩy khai thác phân phối trực tuyến trên các website, các sàn thương mại điển tử, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng mở rộng, tiếp cận kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số. Ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm được sản xuất nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap; định hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương
Cũng tại hội nghị, có 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Đắk Nông tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Trong đó, tỉnh Đắk Nông có 33 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông hộ; còn lại là gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm tham gia trưng bày của tỉnh Đắk Nông chủ yếu là những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng như: cà phê, tiêu, điều, bơ, mắc ca, chanh dây, cam quýt… Các gian hàng được trưng bày, giới thiệu từ nay đến hết ngày 24/11/2022.

Tại hội nghị, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tập trung thảo luận một số nội dung về: chuyển đổi số đưa sản phẩm của Đắk Nông ra toàn Việt Nam và thế giới; một số giải pháp nâng cao giá trị của cây bơ và ứng dụng số hóa chuỗi nông sản đối với tỉnh Đắk Nông; giới thiệu vùng nguyên liệu cà phê, ca cao ở Đắk Nông; giải pháp quản lý và khai thác thương hiệu nông sản…

Tỉnh Đắk Nông có điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu phù hợp cho phát triển các loại cây trồng, nhất là các cây công nghiệp, cây ăn quả, hoa màu… Ngoài các sản phẩm đặc trưng như: cà phê, tiêu, điều, mắc ca…, tỉnh còn có nhiều sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao như nấm đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, sô cô la, dầu sachi… Tuy nhiên, các sản phẩm hiện nay vẫn chủ yếu xuất thô, chất lượng chưa cao, chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường, nhất là với thị trường xuất khẩu.

Trong khuôn khổ hội nghị, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố đã ký kết 30 bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau. Việc ký kết hợp tác nhằm đẩy mạnh và mở rộng hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp và thương mại; tăng cường thông tin, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau phát triển; cùng tham gia đề xuất xây dựng chính sách, chiến lược phát triển chung.

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương
Sở Công thương Đắk Nông và tỉnh bạn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh)

Theo bản ký kết, tỉnh Đắk Nông sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, … của các tỉnh tại thị trường Đắk Nông; hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của các tỉnh kết nối và thực hiện phân phối hàng hóa vào các điểm bán trong tỉnh Đắk Nông; hỗ trợ mời gọi các nhà phân phối tại địa phương tham gia kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên hợp tác, liên kết kinh doanh, tìm kiếm, khai thác thị trường tiêu thụ hàng hóa và mời gọi các nhà đầu tư của các tỉnh tham gia đầu tư, phát triển hạ tầng kỹ thuật, các dự án năng lượng tái tạo, logictics,….

Về phía các tỉnh tham gia ký kết thực hiện cung cấp, tổng hợp danh sách các đơn vị cung ứng sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, … để kết nối vào thị trường Đắk Nông; lựa chọn những đơn vị có thế mạnh để giới thiệu và làm đầu mối phối hợp triển khai các nội dung hợp tác. Đồng thời, các tỉnh sẽ có trách nhiệm vận động các nhà đầu tư trong tỉnh tham gia đầu tư tại tỉnh Đắk Nông.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

11 tháng năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về 49,04 tỷ USD

11 tháng năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về 49,04 tỷ USD

11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt khoảng 90,26 tỷ USD, trong đó xuất khẩu khoảng 49,04 tỷ USD, tăng 11,8%.
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng 50% trong tháng 10/2022

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng 50% trong tháng 10/2022

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng 50% trong tháng 10/2022. Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam trong tháng 10.
Hà Nội: Tăng cường chấp hành pháp luật trong kinh doanh đa cấp

Hà Nội: Tăng cường chấp hành pháp luật trong kinh doanh đa cấp

Tuy còn một số hạn chế, nhưng các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp đã và đang hướng đến phương thức hoạt động minh bạch trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại.
Chiến lược “xanh hóa” ngành thủy sản xuất khẩu

Chiến lược “xanh hóa” ngành thủy sản xuất khẩu

Chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu của ngành thủy sản và ngành này đang được quy hoạch theo mục tiêu phát triển xanh, thân thiện với môi trường…

Tin cùng chuyên mục

11 tháng, xuất nhập khẩu đạt 673,82 tỷ USD, vượt kết quả năm 2021

11 tháng, xuất nhập khẩu đạt 673,82 tỷ USD, vượt kết quả năm 2021

11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 673,82 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước, vượt kết quả năm 2021 (668,5 tỷ USD).
10 tháng năm 2020, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU tăng 1,4%

10 tháng năm 2020, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU tăng 1,4%

10 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU, vẫn đạt 470,27 triệu USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2021.
Vì sao dăm gỗ vẫn chủ yếu xuất thô?

Vì sao dăm gỗ vẫn chủ yếu xuất thô?

90% dăm gỗ được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, tính toán chế biến sâu đang là bài toán không dễ đối với doanh nghiệp ngành hàng này.
Doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ cần tận dụng hết ưu thế của các hiệp định EVFTA, CPTPP

Doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ cần tận dụng hết ưu thế của các hiệp định EVFTA, CPTPP

Các hiệp định EVFTA, CPTPP là cơ hội cho ngành cá ngừ tăng trưởng xuất khẩu. Dù vậy, doanh nghiệp chưa tận dụng hết các lợi thế các FTA này mang lại.
Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Ngày 28/11/2022, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo giới thiệu về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
Kinh tế xanh tạo động lực cho phát triển xuất khẩu

Kinh tế xanh tạo động lực cho phát triển xuất khẩu

Kinh tế xanh mở ra những cánh cửa mới cho tăng trưởng xuất khẩu, mở ra các thị trường mới, giảm thiểu rủi ro thị trường.
Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 48,3 tỷ USD

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 48,3 tỷ USD

Từ đầu năm đến 15/11, xuất khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 48,3 tỷ USD, tăng gần 12,6%.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022: Xúc tiến xuất khẩu xanh cho cộng đồng doanh nghiệp

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022: Xúc tiến xuất khẩu xanh cho cộng đồng doanh nghiệp

Chiều 28/11, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022 đã được khai mại tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Bộ Công Thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức.
Chiều nay Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022

Chiều nay Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022

Chiều 28/11 tại Trung tâm Hội nghị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ chủ trì Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022.
Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 nằm trong chuỗi chương trình Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 diễn ra vào ngày 28/11/2022.
Chính thức xuất khẩu lô Bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Chính thức xuất khẩu lô Bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 28/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức "Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ".
Logistics Việt Nam làm cách nào thích ứng với bối cảnh mới?

Logistics Việt Nam làm cách nào thích ứng với bối cảnh mới?

Thị trường xuất nhập khẩu được dự kiến sẽ ấm dần lên trong năm 2024 kéo theo nhu cầu về vận tải tăng cao, vậy cách nào giúp ngành logistics Việt Nam thích ứng
Bangladesh tiếp tục gia hạn MOU để nhập khẩu gạo từ Việt Nam

Bangladesh tiếp tục gia hạn MOU để nhập khẩu gạo từ Việt Nam

Làm việc với VINAFOOD II, Bộ trưởng Bộ Lương thực Bangladesh cho biết gạo nước này chưa đủ để cung cấp cho 170 triệu dân nên sẽ tiếp tục nhập gạo Việt Nam.
Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD, tuy nhiên, năm 2023, ngành hàng này đối diện với thách thức về bài toán đơn hàng giảm, lãi suất tăng.
6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp.
Tăng giá trị thương hiệu để tận dụng tốt hơn lợi thế từ các Hiệp định thương mại

Tăng giá trị thương hiệu để tận dụng tốt hơn lợi thế từ các Hiệp định thương mại

Các Hiệp định thương mại đã đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo dư địa để các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Ngày 25/11, Tạp chí Công Thương đã tổ chức Tọa đàm Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA.
Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022: Tìm giải pháp thúc đẩy thương mại hai bên

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022: Tìm giải pháp thúc đẩy thương mại hai bên

Sáng ngày 25/11, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022" tại TP. Hồ Chí Minh.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã...
Cơ hội và thách thức trong kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử

Cơ hội và thách thức trong kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử

Kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử là một xu hướng tất yếu, mở ra nhiều cơ hội, song các doanh nghiệp cũng đối mặt với nhiều thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động