Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp: Hướng đến mô hình đại học ứng dụng

Với tầm nhìn đến năm 2030 trở thành trường đại học định hướng ứng dụng, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo.
Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp: Đổi mới, sáng tạo đáp ứng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Nâng chất lượng đào tạo

TS. Trần Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) - cho biết, xác định vai trò là một cơ sở đào tạo trọng điểm của Bộ Công Thương, địa chỉ đào tạo có uy tín trong cả nước về các ngành kinh tế, kỹ thuật, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo dựa trên các tiêu chuẩn đầu ra của ngành, hướng đến các tiêu chuẩn chất lượng cao trong khu vực và quốc tế.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp: Hướng đến mô hình đại học ứng dụng

Tính đến thời điểm hiện tại UNETI đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường Đại học - Cao đẳng Việt Nam trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và giấy chứng nhận kiểm định 11 chương trình đào tạo các ngành trình độ đại học chính quy. Với 90% chương trình đào tạo các ngành được kiểm định chất lượng, UNETI là một trong các trường trực thuộc Bộ Công Thương có số lượng chương trình đào tạo đã kiểm định nhiều nhất.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trong những năm qua, UNETI đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đến nay, nhà trường đã có 4 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và Nam Định với hệ thống phòng học khang trang, internet, thư viện hiện đại, phòng thí nghiệm và xưởng thực hành với đầy đủ trang thiết bị, máy móc… đáp ứng đầy đủ các điều kiện giảng dạy cho hơn 16.000 sinh viên.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã đưa ra được các hình thức tuyển dụng hiệu quả và tuyển dụng được nhiều nhân sự có trình độ cao. Thông qua các chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, nhiều giảng viên có trình độ học hàm phó giáo sư, tiến sĩ và giảng viên có kinh nghiệm đã đến giảng dạy tại trường. Song song với đó, nhà trường cũng đã ký kết hợp tác, liên kết đào tạo với các trường đại học hàng đầu châu Á đến từ các nước Hàn quốc, Nhật Bản, Đài loan... trong việc trao đổi sinh viên thực tập, kiến tập và giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Không dừng lại đó, công tác quản lý cũng được nhà trường triển khai theo phương thức quản lý của Nhật Bản (5S) nhằm thúc đẩy đổi mới và duy trì văn hóa học đường, văn hóa công sở. Đến nay, toàn bộ các đơn vị trong trường đều tham gia xây dựng và triển khai văn phòng 5S, xưởng thực hành 5S với trang thiết bị, nội quy, hướng dẫn, biển hiệu rõ ràng, gọn gàng, ngăn nắp, góp phần mang lại hiệu quả cải tiến và đảm bảo các chuẩn mực trong công việc.

Đào tạo nhân lực đáp ứng nền kinh tế số

Theo TS. Trần Hoàng Long, cách mạng công nghiệp 4.0 đã phát triển mạnh mẽ hơn khi bị tác động từ đại dịch Covid-19. Trong thời gian qua UNETI đã tăng cường quy hoạch, chú trọng bồi dưỡng, bổ sung đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ đáp ứng yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực số theo nhu cầu của xã hội như: Công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa... Việc tổ chức và quản lý đào tạo được nhà trường thực hiện mềm dẻo và linh hoạt, giúp người học có thể chủ động lựa chọn chương trình và kế hoạch học tập phù hợp. Bên cạnh đào tạo chuyên môn nhà trường cũng thành lập các câu lạc bộ kỹ năng mềm và kỹ năng khởi nghiệp nhằm trang bị thêm kỹ năng bổ trợ cho sinh viên trong quá trình cạnh tranh nghề nghiệp sau khi ra trường.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp: Hướng đến mô hình đại học ứng dụng

TS. Trần Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Công nghiệp phát biểu trong hội thảo khoa học quốc gia

Ngoài ra, nhà trường chú trọng đầu tư và phát triển hệ thống công nghệ thông tin nhằm quản lý liên thông phục vụ tổ chức hành chính, đào tạo, nghiên cứu khoa học như hệ thống phần mềm quản lý EPMT, cổng thông tin sinh viên và cổng hành chính điện tử EGOV đã vận hành tốt; mang lại hiệu quả trong công tác quản lý; đảm bảo hoạt động quản lý thực hiện xuyên suốt và liên thông giữa các cơ sở, địa điểm đào tạo của nhà trường cũng như giữa các đơn vị trong nhà trường. Hệ thống họp trực tuyến được tăng cường và phát huy; đảm bảo hoạt động ổn định ngay cả trong trường hợp số lượng người tham gia đông (có thể lên đến 1.000 người tham gia cùng lúc).

Nền kinh tế số đã tác động mạnh mẽ đến hệ thống giáo dục nói chung, quá trình đào tạo tại UNETI nói riêng. Với xu hướng chính là đào tạo ra các nhân lực có trình độ công nghệ thông tin tốt, có khả năng chuyển đổi các quy trình công nghệ theo hướng tự động hóa. Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực cho nền kinh tế số nhà trường đã có sự chuẩn bị cho việc thích ứng với xu hướng đào tạo mới, trong đó chú trọng bổ sung chương trình đào tạo, nhân lực và cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

Trong lộ trình hiện thực hóa mô hình trường đại học ứng dụng, UNETI đã xây dựng chiến lược phát triển với tầm nhìn và các giải pháp đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn về nhân lực; chú trọng vào việc mở rộng các hình thức, loại hình đào tạo, phát triển các chương trình đào tạo mới có tính liên ngành; tăng cường tuyển dụng nhân sự chất lượng cao và tự bồi dưỡng cán bộ, giảng viên…

TS. TRẦN HOÀNG LONG - Hiệu trưởng UNETI:

Trong bối cảnh khoa học và công nghệ phát triển không ngừng, UNETI sẽ liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, bổ sung thêm các chương trình, nội dung giảng dạy mới để trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc.

Thu Hường - Lan Hương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đào tạo nghề

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trường Quản trị và Kinh doanh tổ chức khai giảng, trao bằng tốt nghiệp sau đại học

Trường Quản trị và Kinh doanh tổ chức khai giảng, trao bằng tốt nghiệp sau đại học

Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp các chương trình sau đại học.
Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2024

Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2024

Chiều ngày 16/12, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH) tổ chức lễ vinh danh và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư của trường năm 2024.
Nói không với điện thoại, học sinh ở Gia Lai làm gì trong giờ ra chơi?

Nói không với điện thoại, học sinh ở Gia Lai làm gì trong giờ ra chơi?

Phong trào "giờ ra chơi không điện thoại" tạo ra một khoảng không gian quý giá để học sinh Gia Lai giải phóng bản thân khỏi những giới hạn của công nghệ.
Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế: Định hướng nghề nghiệp theo hướng xanh, bền vững

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế: Định hướng nghề nghiệp theo hướng xanh, bền vững

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình hướng nghiệp theo hướng xanh và bền vững.
Mới nhất, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh cả nước

Mới nhất, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh cả nước

Nhiều địa phương đã có chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của giáo viên, học sinh. Hiện, địa phương nghỉ nhiều nhất là 17 ngày và ít nhất là 10 ngày.

Tin cùng chuyên mục

Đào tạo gắn với doanh nghiệp - “Một mũi tên, trúng hai đích”

Đào tạo gắn với doanh nghiệp - “Một mũi tên, trúng hai đích”

Việc đào tạo gắn với doanh nghiệp được xem là “một mũi tên, trúng hai đích” vừa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, vừa đem lại nguồn nhân lực chất lượng cao
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì về giảm tỉ lệ xét tuyển sớm?

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì về giảm tỉ lệ xét tuyển sớm?

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, với giới hạn 20% chỉ tiêu xét tuyển sớm thì tỉ lệ trúng tuyển khoảng 5 - 7%, tạo công bằng trong tuyển sinh.
Nữ sinh Hà Nội trở thành tân Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024

Nữ sinh Hà Nội trở thành tân Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024

Hoàng Anh Thư - thí sinh tài năng đến từ Trường THCS Cổ Nhuế 2, Hà Nội - đã xuất sắc vượt qua 99 đối thủ để trở thành tân Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024.
Tái hiện hoạt động thu hoạch, lưu trữ thóc, lúa qua giải đấu robot

Tái hiện hoạt động thu hoạch, lưu trữ thóc, lúa qua giải đấu robot 'Mùa vàng'

Học sinh Đà Nẵng, Quảng Nam tái hiện hoạt động thu hoạch, lưu trữ thóc, lúa của nền nông nghiệp Việt Nam qua giải đấu robot ‘Mùa vàng’.
Đà Nẵng: Hơn 6.000 người tham gia OPEN STEM DAY ‘trải nghiệm thế giới thông minh’

Đà Nẵng: Hơn 6.000 người tham gia OPEN STEM DAY ‘trải nghiệm thế giới thông minh’

Hơn 6.000 giáo viên, phụ huynh, học sinh tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham gia các hoạt động tại Ngày hội khoa học công nghệ OPEN STEM DAY 2024.
Hiệu quả công việc là

Hiệu quả công việc là 'thước đo' đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Bộ Công Thương đã triển khai nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Công Thương.
Khởi động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024

Khởi động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 với chủ đề 'Vẻ đẹp của sự thông minh' nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ của các nữ sinh viên Việt Nam...
Ứng dụng Blockchain và AI trong học tập giúp gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên

Ứng dụng Blockchain và AI trong học tập giúp gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên

Chương trình “Ứng dụng Blockchain và AI trong học tập - Động lực chuyển mình và cơ hội phát triển” vừa diễn ra tại Trường Đại học Gia Định – TP. Hồ Chí Minh.
Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị năm 2024

Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị năm 2024

Chiều 03/12/2024, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung.
Đề xuất quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Đề xuất quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư mới về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Lạng Sơn: đưa con chữ đến từng bản làng

Lạng Sơn: đưa con chữ đến từng bản làng

Với nhiều cách làm sáng tạo, việc đưa con chữ đến từng bản làng đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lạng Sơn.
Đội Robotacon của Việt Nam đại thắng tại World Robot Olympiad 2024

Đội Robotacon của Việt Nam đại thắng tại World Robot Olympiad 2024

20 đội Robotacon của Việt Nam ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi thi đấu và đại thắng tại Global Robotics Game và World Robot Olympiad (WRO) 2024.
Hợp tác trong thiết kế vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

Hợp tác trong thiết kế vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

Biên bản ghi nhớ giữa Infineon Technologies và Đại học Phenikaa nhằm mục đích nâng cao năng lực thiết kế vi mạch và thúc đẩy tiến bộ công nghệ tại Việt Nam.
Sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đạt giải ba cuộc thi Năng suất chất lượng 2024

Sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đạt giải ba cuộc thi Năng suất chất lượng 2024

Tại cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về Năng suất chất lượng trong sinh viên 2024” khu vực miền Bắc, sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã đạt giải ba.
Trung tâm Chính trị quận Hoàng Mai trao chứng nhận cho 102 học viên lớp đảng viên mới khoá II/2024

Trung tâm Chính trị quận Hoàng Mai trao chứng nhận cho 102 học viên lớp đảng viên mới khoá II/2024

Sáng 29/11, Trung tâm Chính trị quận Hoàng Mai đã tổ chức trao chứng nhận cho 102 học viên lớp đảng viên mới khoá II năm 2024.
Sửa đổi, bổ sung quy định về mở ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ

Sửa đổi, bổ sung quy định về mở ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng: Chuyển đổi số thành công nhờ 3 yếu tố

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng: Chuyển đổi số thành công nhờ 3 yếu tố

Để chuyển đổi số thành công, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã tập trung vào 3 yếu tố: Con người, quy trình và công nghệ.
Gia Lai: Chuyện về cô giáo trẻ và hành trình gieo chữ ở vùng cao

Gia Lai: Chuyện về cô giáo trẻ và hành trình gieo chữ ở vùng cao

Cô giáo Lê Thị Ngọc Linh (29 tuổi) mang đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ để bám các điểm trường, mang con chữ đến từng học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai.
Nhiều điểm cần chú ý trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học từ năm 2025

Nhiều điểm cần chú ý trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học từ năm 2025

Điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức phải được quy đổi tương đương về 1 thang điểm chung, thống nhất đối với từng chương trình, nhóm ngành đào tạo.
Đã tìm ra quán quân đại sứ truyền thông Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh - HUIT

Đã tìm ra quán quân đại sứ truyền thông Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh - HUIT'S Iconic 2024

Ban Tổ chức đã tìm ra hai đại diện giành Quán quân cuộc thi đại sứ truyền thông Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh - HUIT'S Iconic 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động