Thứ ba 22/04/2025 12:38

Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024)

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương vừa giới thiệu Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024).

Được sự uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Công ty Messe Frankfurt tổ chức buổi Họp báo đầu tiên giới thiệu Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024), tại Hội chợ Intertextile Thượng Hải 2023, ngày 28/8.

Họp báo giới thiệu VIATT 2024

Với những lợi thế cạnh tranh cao của ngành dệt may Việt Nam ở cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) hợp tác với Tập đoàn Mess Frankfurt (CHLB Đức) tổ chức Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và vông nghệ fệt may (VIATT 2024) hàng năm. Phiên bản VIATT lần đầu tiên sẽ được ra mắt từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triên lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Thảo luận về tính chất toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu doanh nghiệp của VIATT, đại diện của cả Messe Frankfurt và Vietrade thống nhất cao nhận định về tính thiết thực, cơ hội đối với toàn bộ chuỗi giá trị ngành dệt may do một sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh. Được tổ chức đúng thời điểm doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung ứng vào mùa xuân.

Năm đầu tiên tổ chức, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhà trưng bày trên tổng diện tích khoảng 18.000 m2 và khoảng 35.000 khách tham quan. Bà Wendy Wen, Giám đốc điều hành của Messe Frankfurt Hồng Kông đánh giá về tầm quan trọng của triển lãm trên quy mô toàn cầu.

Theo bà Wendy Wen, với vai trò là thương mại bổ sung vào chuỗi các sự kiện hiện có của Messe Frankfurt Hồng Kông tại Trung Quốc, VIATT sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường sang Đông Nam Á một cách hiệu quả, nhằm củng cố mạng lưới chuyên môn toàn cầu. “Mạng lưới của chúng tôi, với liên kết hơn nửa triệu chuyên gia dệt may trên toàn cầu và đã tổ chức hơn 50 hội chợ thương mại dệt may quốc tế trên 11 quốc gia khác nhau, sẽ hỗ trợ toàn diện cho VIATT"- bà Wendy Wen cho hay.

Cũng theo bà Wendy Wen, với thỏa thuận này, Messe Frankfurt Hồng Kông sẽ tận dụng hơn 30 năm kinh nghiệm tổ chức Triển lãm Dệt may Intertextile tại Trung Quốc và mở rộng sang ngành dệt may đang phát triển với tốc độ cao ở Việt Nam. Cho đến nay, Intertextile đã trở thành chuỗi hoạt động có ảnh hưởng lớn nhất trong mạng lưới chuyên môn của Messe Frankfurt, với phạm vi rộng lớn nguồn tài nguyên về vải may mặc, hàng dệt gia dụng và hàng dệt may theo đơn đặt hàng.

Ngoài ra, với sân bay và cảng biển quốc tế lớn nhất Việt Nam cũng như vị trí gần với các quốc gia và khu vực sản xuất dệt may khác, TP. Hồ Chí Minh có vị trí chiến lược để tổ chức sự kiện mang tầm vóc quốc tế này. Thành phố thu hút 35% dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam và là địa điểm được lựa chọn cho phần lớn các hội chợ thương mại của cả nước.

Tại họp báo, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - ông Vũ Bá Phú cho biết: Việt Nam đã nổi lên là một trong 3 nước xuất khẩu hàng dệt may hàng đầu thế giới, với mức tăng trưởng đặc biệt cao, bình quân gần 20% trong 10 năm qua. Khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam đang sở hữu các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới quan trọng, thị trường này được dự đoán sẽ thu hút nhiều đầu tư hơn nữa. Yếu tố sản xuất xanh và sản phẩm bền vững cũng đang ngày càng trở nên quan trọng. Do đó, VIATT 2024 sẽ là nơi gặp gỡ của các nhà cung cấp và nhà mua hàng thuộc mọi hạng mục, nhằm tìm nguồn cung và khai thác tối đa tiềm năng của thị trường này.

Bằng cách kết nối các công ty dệt may từ khắp châu Á, châu Âu… tới thị trường sôi động này, VIATT 2024 hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam.

Triển lãm VIATT 2024 sẽ quy tụ các nhà trưng bày trong nước và quốc tế hoạt động trong nhiều phân ngành của thế giới từ hàng may mặc, vải và phụ kiện may mặc, sợi và xơ, in kỹ thuật số, hàng dệt gia dụng, hàng dệt kỹ thuật và sản phẩm không dệt, gia công hàng dệt, máy dệt....

Các nhà trưng bày và nhà mua hàng có thể sử dụng dịch vụ kết nối kinh doanh toàn cầu của triển lãm, nơi việc kết nối được thực hiện dựa trên nhu cầu cụ thể của mỗi bên. Ngoài chức năng chính là một diễn đàn giao dịch quốc tế, các sự kiện bên lề triển lãm cũng sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành và cung cấp những thông tin đa dạng về thị trường thông qua các hội thảo, diễn đàn và các phiên thảo luận.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Tin cùng chuyên mục

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập