Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024)

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương vừa giới thiệu Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024).
Ngành dệt may Việt Nam đang đi lên từ "đáy xấu nhất" Dệt may “ngóng” động thái của nhà nhập khẩu Mỹ

Được sự uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Công ty Messe Frankfurt tổ chức buổi Họp báo đầu tiên giới thiệu Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024), tại Hội chợ Intertextile Thượng Hải 2023, ngày 28/8.

Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024)
Họp báo giới thiệu VIATT 2024

Với những lợi thế cạnh tranh cao của ngành dệt may Việt Nam ở cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) hợp tác với Tập đoàn Mess Frankfurt (CHLB Đức) tổ chức Triển lãm Thương mại quốc tế về may mặc, dệt may và vông nghệ fệt may (VIATT 2024) hàng năm. Phiên bản VIATT lần đầu tiên sẽ được ra mắt từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triên lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Thảo luận về tính chất toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu doanh nghiệp của VIATT, đại diện của cả Messe Frankfurt và Vietrade thống nhất cao nhận định về tính thiết thực, cơ hội đối với toàn bộ chuỗi giá trị ngành dệt may do một sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh. Được tổ chức đúng thời điểm doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung ứng vào mùa xuân.

Năm đầu tiên tổ chức, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhà trưng bày trên tổng diện tích khoảng 18.000 m2 và khoảng 35.000 khách tham quan. Bà Wendy Wen, Giám đốc điều hành của Messe Frankfurt Hồng Kông đánh giá về tầm quan trọng của triển lãm trên quy mô toàn cầu.

Theo bà Wendy Wen, với vai trò là thương mại bổ sung vào chuỗi các sự kiện hiện có của Messe Frankfurt Hồng Kông tại Trung Quốc, VIATT sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường sang Đông Nam Á một cách hiệu quả, nhằm củng cố mạng lưới chuyên môn toàn cầu. “Mạng lưới của chúng tôi, với liên kết hơn nửa triệu chuyên gia dệt may trên toàn cầu và đã tổ chức hơn 50 hội chợ thương mại dệt may quốc tế trên 11 quốc gia khác nhau, sẽ hỗ trợ toàn diện cho VIATT"- bà Wendy Wen cho hay.

Cũng theo bà Wendy Wen, với thỏa thuận này, Messe Frankfurt Hồng Kông sẽ tận dụng hơn 30 năm kinh nghiệm tổ chức Triển lãm Dệt may Intertextile tại Trung Quốc và mở rộng sang ngành dệt may đang phát triển với tốc độ cao ở Việt Nam. Cho đến nay, Intertextile đã trở thành chuỗi hoạt động có ảnh hưởng lớn nhất trong mạng lưới chuyên môn của Messe Frankfurt, với phạm vi rộng lớn nguồn tài nguyên về vải may mặc, hàng dệt gia dụng và hàng dệt may theo đơn đặt hàng.

Ngoài ra, với sân bay và cảng biển quốc tế lớn nhất Việt Nam cũng như vị trí gần với các quốc gia và khu vực sản xuất dệt may khác, TP. Hồ Chí Minh có vị trí chiến lược để tổ chức sự kiện mang tầm vóc quốc tế này. Thành phố thu hút 35% dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam và là địa điểm được lựa chọn cho phần lớn các hội chợ thương mại của cả nước.

Tại họp báo, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - ông Vũ Bá Phú cho biết: Việt Nam đã nổi lên là một trong 3 nước xuất khẩu hàng dệt may hàng đầu thế giới, với mức tăng trưởng đặc biệt cao, bình quân gần 20% trong 10 năm qua. Khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam đang sở hữu các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới quan trọng, thị trường này được dự đoán sẽ thu hút nhiều đầu tư hơn nữa. Yếu tố sản xuất xanh và sản phẩm bền vững cũng đang ngày càng trở nên quan trọng. Do đó, VIATT 2024 sẽ là nơi gặp gỡ của các nhà cung cấp và nhà mua hàng thuộc mọi hạng mục, nhằm tìm nguồn cung và khai thác tối đa tiềm năng của thị trường này.

Bằng cách kết nối các công ty dệt may từ khắp châu Á, châu Âu… tới thị trường sôi động này, VIATT 2024 hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam.

Triển lãm VIATT 2024 sẽ quy tụ các nhà trưng bày trong nước và quốc tế hoạt động trong nhiều phân ngành của thế giới từ hàng may mặc, vải và phụ kiện may mặc, sợi và xơ, in kỹ thuật số, hàng dệt gia dụng, hàng dệt kỹ thuật và sản phẩm không dệt, gia công hàng dệt, máy dệt....

Các nhà trưng bày và nhà mua hàng có thể sử dụng dịch vụ kết nối kinh doanh toàn cầu của triển lãm, nơi việc kết nối được thực hiện dựa trên nhu cầu cụ thể của mỗi bên. Ngoài chức năng chính là một diễn đàn giao dịch quốc tế, các sự kiện bên lề triển lãm cũng sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành và cung cấp những thông tin đa dạng về thị trường thông qua các hội thảo, diễn đàn và các phiên thảo luận.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Từ nay đến tháng 4/2024, châu Âu gần như chỉ có thể trông vào Việt Nam để mua cà phê Rubosta. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Bên lề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7/12/2023.
Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Việt Nam hiện là nguồn cung sầu riêng lớn thứ 2 vào Trung Quốc với giá trị đạt 1,94 tỉ USD, tăng 3.101% so với cùng kỳ năm trước.
Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Các chuyên gia Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm, phương thức quản lý khu thương mại tự do, khu phi thuế quan với TP. Hải Phòng.
Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Ngoài những thị trường truyền thống, thị trường các nước Trung Đông - Bắc Phi nổi lên là điểm sáng trong bức tranh giao thương của Việt Nam với thế giới.

Tin cùng chuyên mục

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Theo UBND Lạng Sơn, 11 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh ước đạt 4.595 triệu USD; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,28% so với cùng kỳ.
Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp đã khai mạc ngày 7/12, tại Hà Nội.
Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ ước đạt 100,62 tỷ USD. Hoa Kỳ duy trì vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng ít nhất đến tháng 4/2024 cho đến khi Indonesia, Brazil bước vào vụ thu hoạch mới.
Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá kỳ vọng tạo sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng cuối năm 2023.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc đạt 155,58 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu trọng điểm duy nhất duy trì đà tăng.
Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng ước đạt 5.667.000 tỷ đồng, tăng 9,6% (cùng kỳ năm ngoái tăng 20,2%).
“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Giải thưởng gạo quốc tế năm 2023 được trao cho Việt Nam nhẽ ra là tin vui cho ngành lúa gạo Việt Nam, tuy nhiên đã để lại “vết sẹo” không đáng có.
Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chiếm 1,3% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đi các thị trường.
Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ.
Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Dự báo sản lượng cà phê của Việt Nam sẽ giảm nhẹ xuống mức khoảng 1,6-1,7 triệu tấn, so với mức 1,78 triệu tấn của niên vụ 2022-2023.
Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, máy tính và điện thoại… là những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng cao của cả nước trong 11 tháng qua.
Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Tại hội thảo Đào tạo thương mại điện tử 2023, VECOM cho biết, mục tiêu tới hết năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử.
Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc, chiếm 28,2% tổng lượng quả chuối thị trường này nhập khẩu trong 10 tháng năm 2023.
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Móng Cái tăng cao

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Móng Cái tăng cao

Từ đầu năm đến hết ngày 30/11, tổng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đạt trên 1,4 triệu tấn, tăng gần 74% so với cùng kỳ năm 2022.
Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm 2023, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Buổi tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Chính thức: Gạo ST25 là gạo ngon nhất thế giới

Chính thức: Gạo ST25 là gạo ngon nhất thế giới

The Rice Trader cho biết giống gạo đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023 là gạo ST25 đến từ Việt Nam, được phát triển bởi Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Giá cao su xuất khẩu tháng 11/2023 tăng nhẹ

Giá cao su xuất khẩu tháng 11/2023 tăng nhẹ

Giá xuất khẩu cao su bình quân tháng 11/2023 ước tính ở mức 1.370 USD/tấn, tăng 1,8% so với tháng 10/2023 và tăng 1% so với tháng 11/2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động