Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

Ngày 25/8 tại thành phố Hạ Long đã diễn ra hội nghị “Kết nối cùng phát triển” giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.
Khánh Hòa tưng bừng Ngày Doanh nhân Việt Nam “Kết nối cùng phát triển” Hà Nội xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh miền Trung

Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển (Link to Grow) và chương trình kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Các đại biểu tham luận, chia sẻ về các giải pháp kết nối, tăng cường giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng

Tham dự Hội nghị có khoảng 150 đại biểu là lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ; đại diện các hội, đoàn thể, doanh nghiệp của thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và vùng Đồng bằng sông Hồng; các tập đoàn, tổ chức quốc tế.

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: Thực hiện chương trình hợp tác của UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow” và Chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh.

Thông qua chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cũng mong muốn hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối, tìm kiếm môi trường đầu tư hiệu quả; các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác đầu tư, phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước…

“Sự hiện diện của các doanh nghiệp, nhà đầu tư của các tỉnh, thành phố tại hội nghị ngày hôm nay cũng đã thể hiện sự mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa/ dịch vụ; đồng thời, thể hiện quyết tâm, nỗ lực của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng trong nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương và tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước kết nối cùng phát triển”, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Ông Nguyễn Đoàn Đình Cường, Phó Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh của địa phương và một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng

Tại hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh của hai địa phương và một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng. Bên cạnh đó, kết nối, giới thiệu cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng.

Các đơn vị cũng đã tham luận về giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn liền với du lịch; thúc đẩy quan hệ kinh doanh và thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; giải pháp tăng cường kết nối, giao thương giữa doanh nghiệp hai địa phương Hà Nội và Quảng Ninh…

Kết nối cùng phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng
Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh

Kết thúc hội nghị, các đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Ninh và Hà Nội; hợp tác hỗ trợ kết nối, giao thương giữa các hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội, vùng Đồng bằng sông Hồng và các doanh tập đoàn, tổ chức quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức không gian triển lãm quảng bá giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các thông tin chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiêu thu hút đầu tư, các thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của thành phố Hà Nội; các thông tin tour, tuyến, điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu của thành phố Hà Nội và của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.

Tin cùng chuyên mục

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động