Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Từ ngày 14-16/11/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Thị trường thang máy: "Miếng bánh" thuộc về ai? Liên kết, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thang máy

Chiều ngày 26/9, Công ty TNHH SPEX Quốc tế phối hợp với tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024.

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương
Họp báo giới thiệu về Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024. Ảnh: Hoa Quỳnh

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng Ban tổ chức triển lãm - cho biết, Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm, như: Thang cuốn các loại, thang máy tự động, linh kiện và bộ phận thang máy; thiết bị lắp đặt và bảo trì thang máy; dịch vụ thang máy như giải pháp phát triển và đổi mới công nghệ, lắp đặt, tư vấn, dịch vụ, thử nghiệm, thiết kế và tư vấn, thiết bị phụ trợ.

Bên cạnh đó, theo bà Nguyễn Thị Kim Liên, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội nghị trao đổi và thương mại ngành thang máy. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thang máy sẽ trao đổi về xu hướng phát triển của ngành, cũng như xu hướng đổi mới công nghệ và cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường…

"Thông qua triển lãm, Ban tổ chức kỳ vọng tạo cầu nối để các doanh nghiệp, đơn vị tham gia đón đầu xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành thang máy; đây cũng là cơ hội để các đơn vị xây dựng phát triển các mối quan hệ kinh doanh, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam"- bà Liên nhấn mạnh.

Thời gian qua, kinh tế Việt Nam đã có bước phát triển nhanh chóng và ổn định. Đặc biệt, ông Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế - cho biết, hiện Việt Nam đã và đang tham gia 19 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có 16 FTA có hiệu lực, 3 FTA đang đàm phán. "Các FTA đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn (200% GDP), tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tiếp cận và thiết lập quan hệ thương mại và đưa hàng hoá Việt Nam có mặt với hơn 230 thị trường", ông Trịnh Minh Anh cho hay.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế cho rằng, nếu tiếp tục đà tăng trưởng thì đến năm 2038, quy mô GDP của Việt Nam dự kiến đạt…1.559 tỷ USD, kinh tế Việt Nam sẽ vượt qua các nước khác trong khu vực và lọt vào nhóm 35 nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Theo đó, những con số nền tảng trên là cơ sở cơ bản để Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài trong đó có ngành thang máy.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch đầu tư xây dựng 1 triệu nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030. Đề án hiện đang triển khai mạnh mẽ nhiều đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng kéo theo nhu cầu về thang máy cũng tăng cao, thu hút đầu tư vào ngành thang máy rất lớn. "Ngoài ra, nhiều dự án bất động sản, khu chung cư, đô thị khác cũng đang được triển khai và điều này cho thấy tiềm năng đầu tư, phát triển rất lớn đối với thị trường thang máy", ông Trịnh Minh Anh đánh giá.

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương
Cơ hội kinh doanh ngành thang máy đang nhiều dư địa phát triển. Ảnh: MH

Theo Hiệp hội Thang máy Việt Nam, hiện có gần 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thang máy. Các thương hiệu thang máy hàng đầu thế giới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Như vậy, ông Trịnh Minh Anh cho hay, việc tổ chức Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam sẽ là cầu nối giữa nhà sản xuất, nhà cung cấp, đơn vị kinh doanh, đầu tư thang máy trong và ngoài nước. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể tăng cường hợp tác, đưa thị trường thang máy phát triển, đạt được con số tăng trưởng tích cực thời gian tới.

Tại buổi họp báo Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam, đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc cũng chia sẻ, Việt Nam - Trung Quốc có mối quan hệ hữu nghị lâu đời, quan hệ song phương ngày càng phát triển mạnh mẽ; hợp tác kinh tế, thương mại đạt nhiều kết quả tốt đẹp, các sản phẩm nông sản Việt Nam chất lượng cao tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc lớn; ở chiều ngược lại các nguyên vật liệu, máy móc từ Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam góp phần hỗ trợ cho sự phát triển ngành chế tạo, nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam.

Đặc biệt, theo đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc, với sự phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, đô thị hoá nhanh chóng… nhu cầu thang máy tại Việt Nam ngày càng tăng. Trong khi đó, dưới sự thúc đẩy của công nghệ, các sản phẩm thang máy của Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng, xuất hiện nhiều doanh nghiệp… cung cấp, đáp ứng sản phẩm, dịch vụ cho thị trường… Vì vậy, hợp tác trong lĩnh vực thang máy Việt Nam - Trung Quốc còn nhiều dư địa phát triển.

Nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh trong ngành thang máy, Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia triển lãm. Đến nay, đã có hơn 60 doanh nghiệp quan tâm đến sự kiện giao thương trong lĩnh vực thang máy này tại Việt Nam, cũng như các sự kiện gặp gỡ trao đổi với doanh nghiệp thang máy Việt Nam. "Tin rằng, triển lãm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp để doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong ngành thang máy trao đổi công nghệ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc", đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Mobile VerionPhiên bản di động