Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Từ ngày 14-16/11/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Thị trường thang máy: "Miếng bánh" thuộc về ai? Liên kết, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thang máy

Chiều ngày 26/9, Công ty TNHH SPEX Quốc tế phối hợp với tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024.

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương
Họp báo giới thiệu về Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024. Ảnh: Hoa Quỳnh

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng Ban tổ chức triển lãm - cho biết, Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm, như: Thang cuốn các loại, thang máy tự động, linh kiện và bộ phận thang máy; thiết bị lắp đặt và bảo trì thang máy; dịch vụ thang máy như giải pháp phát triển và đổi mới công nghệ, lắp đặt, tư vấn, dịch vụ, thử nghiệm, thiết kế và tư vấn, thiết bị phụ trợ.

Bên cạnh đó, theo bà Nguyễn Thị Kim Liên, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội nghị trao đổi và thương mại ngành thang máy. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thang máy sẽ trao đổi về xu hướng phát triển của ngành, cũng như xu hướng đổi mới công nghệ và cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường…

"Thông qua triển lãm, Ban tổ chức kỳ vọng tạo cầu nối để các doanh nghiệp, đơn vị tham gia đón đầu xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành thang máy; đây cũng là cơ hội để các đơn vị xây dựng phát triển các mối quan hệ kinh doanh, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam"- bà Liên nhấn mạnh.

Thời gian qua, kinh tế Việt Nam đã có bước phát triển nhanh chóng và ổn định. Đặc biệt, ông Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế - cho biết, hiện Việt Nam đã và đang tham gia 19 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có 16 FTA có hiệu lực, 3 FTA đang đàm phán. "Các FTA đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn (200% GDP), tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tiếp cận và thiết lập quan hệ thương mại và đưa hàng hoá Việt Nam có mặt với hơn 230 thị trường", ông Trịnh Minh Anh cho hay.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế cho rằng, nếu tiếp tục đà tăng trưởng thì đến năm 2038, quy mô GDP của Việt Nam dự kiến đạt…1.559 tỷ USD, kinh tế Việt Nam sẽ vượt qua các nước khác trong khu vực và lọt vào nhóm 35 nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Theo đó, những con số nền tảng trên là cơ sở cơ bản để Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài trong đó có ngành thang máy.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch đầu tư xây dựng 1 triệu nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030. Đề án hiện đang triển khai mạnh mẽ nhiều đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng kéo theo nhu cầu về thang máy cũng tăng cao, thu hút đầu tư vào ngành thang máy rất lớn. "Ngoài ra, nhiều dự án bất động sản, khu chung cư, đô thị khác cũng đang được triển khai và điều này cho thấy tiềm năng đầu tư, phát triển rất lớn đối với thị trường thang máy", ông Trịnh Minh Anh đánh giá.

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương
Cơ hội kinh doanh ngành thang máy đang nhiều dư địa phát triển. Ảnh: MH

Theo Hiệp hội Thang máy Việt Nam, hiện có gần 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thang máy. Các thương hiệu thang máy hàng đầu thế giới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Như vậy, ông Trịnh Minh Anh cho hay, việc tổ chức Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam sẽ là cầu nối giữa nhà sản xuất, nhà cung cấp, đơn vị kinh doanh, đầu tư thang máy trong và ngoài nước. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể tăng cường hợp tác, đưa thị trường thang máy phát triển, đạt được con số tăng trưởng tích cực thời gian tới.

Tại buổi họp báo Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam, đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc cũng chia sẻ, Việt Nam - Trung Quốc có mối quan hệ hữu nghị lâu đời, quan hệ song phương ngày càng phát triển mạnh mẽ; hợp tác kinh tế, thương mại đạt nhiều kết quả tốt đẹp, các sản phẩm nông sản Việt Nam chất lượng cao tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc lớn; ở chiều ngược lại các nguyên vật liệu, máy móc từ Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam góp phần hỗ trợ cho sự phát triển ngành chế tạo, nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam.

Đặc biệt, theo đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc, với sự phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, đô thị hoá nhanh chóng… nhu cầu thang máy tại Việt Nam ngày càng tăng. Trong khi đó, dưới sự thúc đẩy của công nghệ, các sản phẩm thang máy của Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng, xuất hiện nhiều doanh nghiệp… cung cấp, đáp ứng sản phẩm, dịch vụ cho thị trường… Vì vậy, hợp tác trong lĩnh vực thang máy Việt Nam - Trung Quốc còn nhiều dư địa phát triển.

Nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh trong ngành thang máy, Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia triển lãm. Đến nay, đã có hơn 60 doanh nghiệp quan tâm đến sự kiện giao thương trong lĩnh vực thang máy này tại Việt Nam, cũng như các sự kiện gặp gỡ trao đổi với doanh nghiệp thang máy Việt Nam. "Tin rằng, triển lãm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp để doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong ngành thang máy trao đổi công nghệ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc", đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động