Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói

Triển lãm HanoiPlasPrintPack với qua mô hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước về thiết bị máy móc công nghiệp nhựa, in ấn, đóng gói diễn ra từ ngày 8-11/6.
Hơn 300 DN nước ngoài tham gia triển lãm ngành nhựa và cao su Ngành nhựa: Chưa tự chủ được nguyên liệu đầu vào Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Triễn lãm HoiPlasPrintPack 2023 khai mạc sáng nay (8/6) tại Hà Nội quy tụ các ngành công nghiệp hàng đầu về nhựa, cao su, in ấn và bao bì.

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói

Với quy mô gồm 220 đơn vị triển lãm, chiếm 340 gian hàng trên diện tích triển lãm 6.500 mét vuông tạo nên một sân chơi ấn tượng. Tham gia triển lãm có các đại diện doanh nghiệp, thương hiệu từ các quốc gia và và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Anh và Việt Nam với nhiều lĩnh vực.

Trong đó, đại diện ngành công nghiệp nhựa với các thương hiệu CMIC, GUIBAO, BOLE, CUTECH, FU CHUN SHIN, SHINI và BOUCHERIE trình bày các công nghệ mới nhất và giải pháp sáng tạo của họ. Về lĩnh vực in ấn, những công tên tuổi lớn như SANSIN, FUJIFILM, EPSON và HX PRODUCTION trưng bày những thành tựu mới nhất về thiết bị in và in kỹ thuật số.

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói
Triển lãm thu hút khách tham quan ngay buổi khai mạc

Khách tham quan cũng được khám phá một loạt các giải pháp đóng gói đa dạng từ các chuyên gia như LI SHENQ, BAO BI HOA TRUNG, JORN và DRICK. Ngoài ra, còn có thương hiệu PAN STONE, NASTAH, SQUARE SILICONE và HUAQI SEALING - đại diện cho ngành cao su, trưng bày các sản phẩm và giải pháp cao su chất lượng cao.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – ông Hoàng Quang Phòng cho hay, cùng với sự phát triển của ngành sản xuất trong nước, ngành công nghiệp nhựa, bao bì, in ấn cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, được đánh giá là ngành công nghiệp hỗ trợ có tiềm năng lớn ngày càng yêu cầu những sản phẩm có công nghệ cao, quy trình sản xuất và quản lý hiện đại để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói

Đánh giá cao việc tổ chức Triển lãm chuyên ngành Hanoi PlasPrintPack, quy tụ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại trong ngành mang tới những công nghệ, giải pháp, máy móc thiết bị và nguyên liệu chất lượng cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. “Đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước tiếp cận với công nghệ, kỹ thuật, dịch vụ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm ngành công nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế”- ông Phòng tin tưởng.

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói
Triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp ngành nhựa trong và ngoài nước tìm cơ hội kinh doanh

Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam – ông Hồ Đức Lam cũng cho biết, hiện ngành nhựa Việt Nam hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Sản phẩm nhựa ngày càng hiện diện khắp nơi trong đời sống của chúng ta vì tính tiện ích, tham gia phục vụ cho nhiều nhóm ngành như dệt may, da giày, thủy sản, lương thực, điện tử, gia dụng, y tế, điện lạnh, xây dựng…

Thời gian qua, theo lãnh đạo Hiệp hội Nhựa Việt Nam, ngành nhựa đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10-12% mỗi năm. Doanh thu ngành năm 2022 cũng đã đạt hơn 25 tỷ USD, tăng 5.7% so với cùng kỳ năm 2021. "Tuy nhiên, hiện tốc độ tăng trưởng ngành nhựa Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại từ đầu năm 2023 đến nay trước tình hình suy thoái kinh tế toàn thế giới nói chung và tác động dai dẳng của đại dịch Covid-19 nói riêng"- ông Hồ Đức Lam thông tin.

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói

Ngành nhựa Việt Nam được ví như ngành gia công vì phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ 70-80% trong nhiều năm qua, máy móc thiết bị cũng được nhập khẩu gần như 100% từ các thị trường chính như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật, Đức, Ý...

Năng lực sản xuất nguyên liệu nhựa của ngành đang được cải thiện rõ rệt và kỳ vọng thời gian tới có thể đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu trong nước với sự tham gia của một số nhà máy cung ứng lớn như Hyosung, Tập đoàn SCG của Thái Lan, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói

Bà Judy Wang – Chủ tịch Công ty Yorkers (Đài Loan- Trung Quốc) chia sẻ, sự phát triển của ngành nhựa Việt Nam thực sự tăng đáng kể, với sản lượng sản phẩm nhựa đạt 11,2 triệu tấn năm 2022. Theo bà, điều này thể hiện mức tăng đáng kể 12,5% so với năm trước. “Tham gia triển lãm, chúng tôi hy vọng nắm bắt cơ hội quý giá này để nâng cao năng lực thiết bị của bạn và khám phá vô số cơ hội kinh doanh mới”- bà Judy Wang nói.

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói
Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói
Các doanh nghiệp giới thiệu nhiều thiết bị ngành nhựa, in ấn, đóng gói hiện đại

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn các buổi hội thảo mang đến cơ hội xây dựng các kết nối có giá trị và hiểu rõ hơn về tương lai của ngành nhựa, in ấn và bao bì.

Triển lãm do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, Bộ Công Thương phối hợp với Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Vietnam tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 8 tới 11 tháng 6 năm 2023 tại I.C.E – Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi, Việt Nam.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tuần hoàn nhựa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Khối lượng xuất khẩu cà phê chế biến sâu đã tăng từ mức 8,8% năm 2022 lên 9,6% năm 2024. Đây là một chỉ dấu tốt cho sự tăng trưởng xuất khẩu của ngành.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ tập trung kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong và ngoài nước mà là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam
TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS.Tô Hoài Nam cho rằng, doanh nghiệp cần xanh hóa sản phẩm, tận dụng FTA để đa dạng thị trường xuất khẩu, ứng phó với khó khăn hiện tại.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên cho biết, Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN để cùng nhau xử lý những khó khăn liên quan đến thuế quan của Hoa Kỳ.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng toàn ngành 4% và kim ngạch xuất khẩu 65 tỷ USD, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt chỉ tiêu cho từng nhóm ngành hàng cụ thể.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Thu về gần 4 tỷ USD xuất khẩu trong quý I/2025, ngành gỗ và lâm sản chủ động thích ứng yêu cầu của thị trường, hướng đến phát triển bền vững.
Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ đang tạo ra những biến động đáng kể trong thị trường tiêu dùng Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của nhiều mặt hàng.
Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Quy định của EU rất rõ ràng và hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi khi doanh nghiệp Việt ‘lơ đễnh’ có thể dẫn đến việc bị cấm nhập khẩu.
Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt

Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt 'bão' thuế quan: Bộ Công Thương luôn sát cánh

Dù nhiều lần bị điều tra, áp thuế song doanh nghiệp Việt luôn chủ động, linh hoạt các giải pháp bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Công Thương để vượt bão.
Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Vụ Đông Xuân gần kết thúc, lượng lúa trong dân không còn nhiều, giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, dù vậy, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn.
Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan

Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan

Giá thức ăn chạm trần, thuế phòng vệ tăng cao, ngành cá tra đứng trước sóng gió kép – đã đến lúc cần một chiến lược công thương đủ tầm và đủ sâu.
TS Võ Trí Thành: Từ thách thức thuế quan đến cơ hội cải cách kinh tế

TS Võ Trí Thành: Từ thách thức thuế quan đến cơ hội cải cách kinh tế

“Trong nguy có cơ”, TS. Võ Trí Thành cho rằng, việc Hoa Kỳ áp thuế là cơ hội để tái cấu trúc nền kinh tế, là dịp để doanh nghiệp xuất khẩu nhìn lại chính mình.
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ bị áp thuế ra sao?

Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ bị áp thuế ra sao?

Hàng hóa đang trên đường đến Mỹ sẽ không bị áp thuế đối ứng, theo thông báo mới từ Cơ quan Hải quan Mỹ, giúp doanh nghiệp xuất khẩu giảm lo ngại về chi phí.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Argentina tuyên bố thoả thuận thuế 0%, Campuchia đề nghị 5% với Mỹ

Argentina tuyên bố thoả thuận thuế 0%, Campuchia đề nghị 5% với Mỹ

Ngày 2/4/2025, Mỹ công bố chính sách thuế quan mới. Trong đó, Argentina bị áp mức thuế 10%, trong khi Campuchia phải đối mặt với mức thuế lên tới 49%.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Đòn bẩy tái cân bằng xuất nhập khẩu

Kiểm soát thương mại chiến lược: Đòn bẩy tái cân bằng xuất nhập khẩu

Dự thảo Nghị định về thương mại chiến lược là một bước đi quan trọng nhằm định hình lại chính sách xuất nhập khẩu theo hướng chủ động, có định hướng...
Bộ trưởng Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng mới

Bộ trưởng Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng mới

Để đạt mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên thì 9 tháng cuối năm cần tăng khoảng 8,3%; tăng trưởng quý II là 8,2%, quý III và quý IV lần lượt là 8,3% và 8,4%.
Xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 202,52 tỷ USD

Xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 202,52 tỷ USD

Theo Cục Thống kê – Bộ Tài chính, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá 3 tháng đầu năm 2025 đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước.
Giảm thuế nhập khẩu với Hoa Kỳ: Mở cửa thị trường, giữ chắc nền móng

Giảm thuế nhập khẩu với Hoa Kỳ: Mở cửa thị trường, giữ chắc nền móng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ động đề xuất mức thuế nhập khẩu 0% với hàng hóa từ Hoa Kỳ trong cuộc điện đàm quan trọng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Mobile VerionPhiên bản di động