Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023

Tối 6/6/2023, Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang khai mạc Hội chợ Công thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 Hơn 250 gian hàng tiêu chuẩn tại Hội chợ Công Thương vùng Đông Bắc - Phú Thọ

Tham dự hội chợ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; ông Đỗ Tấn Kiết - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; ông Nguyễn Tiếc Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang; ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ và tỉnh Takeo (Vương quốc Campuchia).

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: An Giang là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ giao thương quan trọng của trục Đông - Tây giữa Đồng bằng sông Cửu Long và các nước Đông Nam Á, có cửa khẩu quốc tế giáp với Campuchia với nhiều tiềm năng và thuận lợi để phát triển thành một trung tâm thương mại, dịch vụ và thu hút đầu tư.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng.

Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023

Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường trong nước và mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực, nâng cao hiệu quả kinh tế và góp phần nâng cao đời sống người dân các địa phương, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương với các đối tác trong vùng và các doanh nghiệp ASEAN.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Trần Anh Thư cho biết, hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long được xem là một trong những “điểm nhấn” trong quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, thương mại giữa tỉnh An Giang (Việt Nam) và 2 tỉnh Takeo, Kandal (Vương quốc Campuchia), với mục tiêu tăng cường xuất khẩu hàng hóa vào thị trường các nước ASEAN nói chung, các nước tiểu vùng sông Mêkông nói riêng.

Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 là hoạt động nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa tại tỉnh An Giang và tiếp cận thị trường Campuchia.

Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023
Nhiều sản phẩm đặc sản hội tụ tại Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023.

Diễn ra từ ngày 6 đến 12/6, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 thu hút trên 400 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố trong nước và Vương quốc Campuchia. Các sản phẩm tham gia tại hội chợ bao gồm: Nông, thủy sản, hàng tiêu dùng (tập trung thực phẩm, đồ dùng, dụng cụ, điện gia dụng), hàng hóa là hàng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, OCOP, đặc sản vùng miền tiêu biểu...

Trong khuôn khổ hội chợ, còn có hoạt động trưng bày triển lãm sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố; các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp An Giang và Hải Dương; giao thương giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước; quảng bá du lịch, mời gọi đầu tư của các tỉnh...

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Mobile VerionPhiên bản di động