Hoa Kỳ quảng bá thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam

Sáng 15/9 diễn ra lễ khai mạc chương trình 'Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ' tại MM Mega Market Thăng Long để đưa thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ đến gần hơn với người Việt.
Đại tiệc “Siêu sinh nhật – Siêu khuyến mãi” nhân kỷ niệm 6 năm MM Mega Market tại thị trường Việt Nam Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Na Uy năm 2023 (Umami Arena)

Sự kiện do MM Mega Market hợp tác cùng Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA/FAS) tổ chức. Đây là một phần của chiến dịch “Mỹ vị Hoa Kỳ - United Tastes” được USDA/FAS giới thiệu vào năm 2021.

Lễ khai mạc chương trình “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” tại MM Mega Market Thăng Long
Lễ khai mạc chương trình “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” tại MM Mega Market Thăng Long

Đây là sáng kiến tiếp thị được thiết kế cho thị trường Việt Nam nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ cũng như kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng về văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo của “xứ sở cờ hoa” đến người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, MM Mega Market là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam chuyên phục vụ cho khách hàng chuyên nghiệp và hộ gia đình với danh mục sản phẩm vô cùng phong phú, đa dạng.

Sự hợp tác lần đầu tiên giữa USDA/FAS và một doanh nghiệp bán lẻ tiên phong như MM Mega Market được đánh giá là một sự kết hợp hoàn hảo để giới thiệu đến hàng triệu hộ gia định Việt những thực phẩm chất lượng cao, an toàn, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe đến từ Hoa Kỳ.

Theo đó, từ ngày 15/9 đến ngày 28/9, “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” sẽ giới thiệu hơn 140 mặt hàng thực phẩm thuộc các nhóm hàng rau củ, trái cây, thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ hộp, các loại xốt, rượu và đồ uống không cồn đến từ các thương hiệu lớn của Hoa Kỳ với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng các chương trình hoạt náo như dùng thử sản phẩm, nhận quà tặng từ nhãn hàng.

Đặc biệt, khi mua sắm tại MM Mega Market vào dịp cuối tuần, khách hàng được chiêm ngưỡng tài nghệ nấu nướng của các đầu bếp chuyên nghiệp nhà MM Mega Market, thưởng thức những món ngon của tinh hoa ẩm thực Hoa Kỳ được chế biến từ chính các nguyên liệu tại đây và nhất là bỏ túi nhiều công thức nấu ăn mới mẻ, vô cùng hấp dẫn.

Đồng hành với sự kiện Tuần lễ “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” còn có 8 Hiệp hội xúc tiến thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ nhằm giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn hình ảnh và chất lượng nông sản, thực phẩm cũng như đồ uống của quốc gia này.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, hội thảo khách hàng với hơn 20 khách hàng đến từ các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao tại các thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được tổ chức với những chia sẻ thú vị về thực phẩm cũng như công thức, thực đơn các món ngon của Hoa Kỳ.
Trong khuôn khổ lễ khai mạc, sẽ diễn ra hội thảo khách hàng với những chia sẻ thú vị về thực phẩm cũng như công thức, thực đơn các món ngon của Hoa Kỳ

Bày tỏ sự hào hứng trong lần hợp tác này, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market cho biết, sau 27 năm thiết lập quan hệ song phương, Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở thành đối tác đáng tin cậy, tích cực và toàn diện của nhau. Ngành nông nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả.

“Mỹ vị Hoa Kỳ” là một trong những nỗ lực đó. Việc tăng cường thúc đẩy những hoạt động thương mại kết hợp truyền thống về văn hóa, ẩm thực không chỉ giúp thắt chặt và sâu sắc thêm mối quan hệ về kinh tế mà về cả văn hóa xã hội.

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng của người Việt ngày càng chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, họ tìm kiếm các sản phẩm tốt cho sức khỏe tại các siêu thị uy tín. Trên phương diện là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu có thế mạnh về ngành hàng thực phẩm, MM Mega Market đánh giá cao sự kết hợp lần này và cam kết nỗ lực để thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa MM Mega Market và các doanh nghiệp Hoa Kỳ nhằm mang nhiều thực phẩm chất lượng hơn nữa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

“Việt Nam là một thị trường mạnh nhờ vào sự hợp tác của tất cả các bạn có mặt tại sự kiện ngày hôm nay”, ông Ralph Bean - Tham tán nông nghiệp tại Đại sứ Hoa kỳ tại Hà Nội chia sẻ và cho biết, Việt Nam là một thị trường xuất khẩu quan trọng đối với nông sản Hoa Kỳ. Trong năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm hàng tiêu dùng Hoa Kỳ vào Việt Nam đạt trên 1 tỷ USD, bất chấp nhiều thách thức và gián đoạn do đại dịch Covid-19. Hiện, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ được bán tại các chuỗi bán lẻ hiện đại, trong đó có hệ thống MM Mega Market.

“Chương trình quảng bá thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ kéo dài 2 tuần và được thực hiện tại 12 siêu thị hàng đầu của MM Mega Market tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang. Đây là một ví dụ cho nhiều hoạt động marketing đa dạng mà chúng tôi đang tiến hành trên toàn thế giới nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ”, ông Ralph Bean chia sẻ.

Sau sự kiện được tổ chức tại Hà Nội, ngày 20/9 tới, lễ khai mạc chương trình “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ lễ khai mạc, hội thảo khách hàng với hơn 20 khách hàng đến từ các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao tại các thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được tổ chức với những chia sẻ thú vị về thực phẩm cũng như công thức, thực đơn các món ngon của Hoa Kỳ.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giải mã chuyên gia tài chính ảo Vie qua cuộc trò chuyện đầu tiên với GenZ

Giải mã chuyên gia tài chính ảo Vie qua cuộc trò chuyện đầu tiên với GenZ

Vie đến từ thế giới ảo nhưng cá tính thực, thích chơi chữ theo trend khi trò chuyện, mang dịch vụ ngân hàng tưởng chừng khô khan trở nên gần gũi hơn với GenZ.
Rau VietGAP “rởm” biến hình vào siêu thị: Bộ Nông nghiệp họp khẩn

Rau VietGAP “rởm” biến hình vào siêu thị: Bộ Nông nghiệp họp khẩn

Liên quan đến vụ rau VietGAP “rởm” biến hình vào siêu thị, tối 22/9, Bộ Nông nghiệp tổ chức cuộc họp khẩn trao đổi về công tác quản lý chất lượng nông thủy sản.
Hơn 200 gian hàng tham gia Triển lãm Vietbaby Fair Hanoi 2022

Hơn 200 gian hàng tham gia Triển lãm Vietbaby Fair Hanoi 2022

Triển lãm Quốc tế sản phẩm và dịch vụ cho mẹ bầu, mẹ và trẻ em (Vietbaby Fair) được tổ chức từ ngày 22-24/9 tại I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm Hà Nội.
Vụ rau VietGAP

Vụ rau VietGAP 'rởm' vào siêu thị: Bài học chung cho các siêu thị

Rau VietGAP 'rởm' có mặt tại siêu thị lớn đã khiến người tiêu dùng hoang mang. 'Hãy bán hàng như bán cho chính người thân của mình' được các chuyên gia nhắn nhủ
Vụ tôm chứa tạp chất lạ tại Đà Nẵng: Xác định là bột Agar

Vụ tôm chứa tạp chất lạ tại Đà Nẵng: Xác định là bột Agar

Cơ quan chức năng xác định, mẫu tôm chứa tạp chất lạ xôn xao dư luận thành phố Đà Nẵng vừa qua là bột Agar (thạch rau câu) và sẽ có biện pháp xử lý vụ việc.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết mua sắm rảnh tay của người nội trợ 4.0

Bí quyết mua sắm rảnh tay của người nội trợ 4.0

Tận dụng sự tiện lợi của các nền tảng thương mại trực tuyến, công cụ thanh toán không tiền mặt, người nội trợ 4.0 được giải phóng khỏi những bận bịu khi mua sắm
Kết nối thực phẩm an toàn với các bếp ăn tập thể

Kết nối thực phẩm an toàn với các bếp ăn tập thể

Sáng 20/9, Diễn đàn Kết nối nông sản 970 phối hợp với các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức Diễn đàn trực tuyến kết nối thực phẩm an toàn với các bếp ăn.
Vụ rau sạch

Vụ rau sạch 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon: Cần xử lý nghiêm!

Trước thông tin rau sạch dỏm 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon, dư luận cho rằng đã đến lúc các cơ quan quản lý phải kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm minh.
Kinh nghiệm quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại “số hoá”

Kinh nghiệm quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại “số hoá”

Theo các chuyên gia quốc tế, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp quá trình phát triển kinh tế, tiến trình chuyển đổi số nền kinh tế.
1664 Blanc chính thức ra mắt tại Việt Nam – nâng tầm mọi cuộc vui

1664 Blanc chính thức ra mắt tại Việt Nam – nâng tầm mọi cuộc vui

Đánh dấu lần ra mắt tại thị trường Việt Nam, 1664 Blanc tổ chức đêm tiệc ra mắt 9/9/2022 với tên gọi “Blue Night”, tổ chức tại tòa tháp Bitexco sang trọng.
Vietjet dành cho các cặp đôi Ấn Độ cơ hội tận hưởng “tuần trăng mật” trong mơ

Vietjet dành cho các cặp đôi Ấn Độ cơ hội tận hưởng “tuần trăng mật” trong mơ

Vietjet vừa công bố chương trình “Love Connection” trao cơ hội cho các cặp đôi Ấn Độ trải nghiệm “tuần trăng mật” trong mơ tại Đà Nẵng, Phú Quốc ở Việt Nam.
Quà tặng dành riêng cho khách hàng ưu tiên sử dụng thẻ Premium Banking

Quà tặng dành riêng cho khách hàng ưu tiên sử dụng thẻ Premium Banking

Từ 15/9 đến 14/1/2023, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Mở thẻ ưu tiên-Hoàn đến 2.000.000 đồng” dành riêng cho khách hàng ưu tiên của VietinBank.
Tiêu dùng xanh: Giải pháp cốt lõi giảm chất thải nhựa

Tiêu dùng xanh: Giải pháp cốt lõi giảm chất thải nhựa

Tiêu dùng xanh đang được coi là một trong những giải pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa ra môi trường, khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022

Sáng 15/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022.
Ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng số cùng các ứng dụng giao đồ ăn nói riêng đã góp phần thiết thực vào bức tranh tăng trưởng của các doanh nghiệp F&B.
Ngày không túi nilon tại siêu thị Tops Market An Phú

Ngày không túi nilon tại siêu thị Tops Market An Phú

Sự kiện “Ngày không túi nilon” tại siêu thị Tops Market An Phú (TP. Hồ Chí Minh) được tổ chức nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với người tiêu dùng.
Friso Prestige với công thức dinh dưỡng từ “Lớp sữa vàng tăng cường miễn dịch”

Friso Prestige với công thức dinh dưỡng từ “Lớp sữa vàng tăng cường miễn dịch”

Nhãn hàng Friso chính thức ra mắt dòng sản phẩm siêu cao cấp Friso Prestige với công thức đầu tiên và duy nhất với “Lớp sữa vàng tăng cường miễn dịch”.
Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại TP. Hồ Chí Minh.
Trúng căn hộ cao cấp Sunshine Sky City khi tham gia chương trình sinh nhật 27 năm KienlongBank

Trúng căn hộ cao cấp Sunshine Sky City khi tham gia chương trình sinh nhật 27 năm KienlongBank

Kỷ niệm 27 năm ngày thành lập từ ngày 9/9/2022 - 31/12/2022, KienlongBank triển khai “Sinh nhật vàng - Trúng nhà sang” với căn hộ cao cấp trị giá hơn 5 tỷ đồng.
Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Mới đây Viettel Post đã ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 - 2023.
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú: Tiêu dùng xanh để phát triển bền vững

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú: Tiêu dùng xanh để phát triển bền vững

Một số năm gần đây xu hướng sản xuất xanh, tiêu dùng xanh đã phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Việt Nam không nằm ngoài xu thế trên.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2022 đầy ấn tượng

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2022 đầy ấn tượng

UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear thu/đông 2022 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật - 22 Phố Hàng Buồm, Hà Nội.
Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường

Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường

Ngày 9/9 tại Hà Nội, Sản phẩm sữa hạt điều thương hiệu Richer Milk đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt thị trường.
Doanh nghiệp quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế

Doanh nghiệp quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế

Các doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các ưu đãi dành riêng cho nhóm người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên phù hợp với từng thời điểm mua sắm.
Tận hưởng mùa thu vàng với trăm ngàn vé khuyến mãi từ Vietjet ngày 9/9

Tận hưởng mùa thu vàng với trăm ngàn vé khuyến mãi từ Vietjet ngày 9/9

Cùng Vietjet đón ngày vàng vé khuyến mãi để tận hưởng mùa thu vàng với cơ hội bay khắp Việt Nam và quốc tế với chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên đến 99%.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động