Trên 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của Thành phố và ngành Công Thương, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chiều ngày 19/3, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông và các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.
Giữ thị phần hàng Việt Nam đạt 85% tại siêu thị

Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; sản phẩm làng nghề; các sản phẩm nông, lâm, thủy sản; thực phẩm an toàn, hữu cơ; sản phẩm OCOP; hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

lễ cắt băng
Các đại biệu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản và sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của 8 tỉnh, thành phố gồm: Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng. Bên cạnh đó là các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như: huyện Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên; quận Hà Đồng, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… của các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội…. Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 5599/KH-SCT ngày 10/12/2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thành phố năm 2021 và tổ chức triển khai cùng với các chương trình, nhiệm vụ của ngành Công Thương thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố.

Bà Trần Thị Phương Lan
Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- phát biểu tại Lễ khai mạc

Kết quả, 2 tháng đầu năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp thành phố Hà Nội ước tính tăng 7,5%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 4,9%; chỉ số tiêu dùng bình quân giảm 0,5%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 2.345 triệu USD, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước. Việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và một số tỉnh, thành phố gặp khó khăn trong tiêu thụ được triển khai kịp thời và đạt được nhiều kết quả. Cụ thể, đã hỗ trợ nhân dân xã Tráng Việt- huyện Mê Linh tiêu thụ trên 1.500 tấn nông sản đến vụ thu hoạch gặp khó khăn trong tiêu thụ; hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ 90.000 tấn nông, thủy sản; hỗ trợ Quảng Ninh tiêu thụ 500 tấn cá song hổ, cá song đen, hàu; hỗ trợ Hà Giang 20.000 tấn cam sành…

“Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Để Tuần hàng Việt đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong nước và ngoài nước biết, đến thăm quan mua sắm. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ rang, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tuần hàng Việt sẽ diễn ra từ ngày 19/3 đến hết ngày 23/3 tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội.

Các đại biểu đi tham quan gian hàng tại Tuần hàng Việt
Các đại biểu đi tham quan gian hàng tại Tuần hàng Việt
Trước lễ khai mạc, các gian hàng tại Tuần hàng đã thu hút rất đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua hàng hóa
Các gian hàng tại Tuần hàng đã thu hút rất đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua hàng hóa

Trên 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021
gian hàng của Công ty TNHH mật ong Danh Vị
Gian hàng của Công ty TNHH mật ong Danh Vị (Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) tham gia Tuần hàng Việt. Đại diện Công ty cho hay, do tác động của dịch Covid-19, tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn. Tham gia Tuần hàng, phía doanh nghiệp mong muốn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm như mật ong, sữa ong chúa và long nhãn đến người tiêu dùng Thủ đô. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm tại Tuần hàng sẽ nhận được những phần quà tặng khuyến mại của doanh nghiệp. Cũng theo đại diện doanh nghiệp này, hiện nhiều sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt OCOP 4 sao và được nhiều doanh nghiệp phân phối về kết nối để đưa vào tiêu thụ. Tuy nhiên, do chưa đáp ứng được yêu cầu về sản lượng nên phía doanh nghiệp vẫn chưa ký kết hợp đồng.

Sản phẩm bánh đậu xanh Hải Dương và nhiều sản phẩm khác của Công ty Chế biến thực phẩm Hưng Long cũng có mặt tại Tuần hàng Việt.
Sản phẩm bánh đậu xanh Hải Dương và nhiều sản phẩm khác của Công ty Chế biến thực phẩm Hưng Long cũng có mặt tại Tuần hàng Việt. Ông Lê Hữu Đức - Trưởng phòng kinh doanh Công ty cho hay, hiện các sản phẩm của doanh nghiệp đã được bày bán tại một số hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hà Nội là thị trường tiêu dùng rộng và quan trọng. Tham gia Tuần hàng Việt, Công ty mong muốn có thể giới thiệu và tiếp cận được nhiều hơn tới người tiêu dùng Thủ đô và kết nối để đưa được nhiều sản phẩm của doanh nghiệp với nhiều hơn các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố.
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động