Sở Công Thương Hà Nội: Tuần hàng Việt kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid, các hộ sản xuất nhất là các hộ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản liên tục gặp khó khăn. Chính vì thế, sau khi thành phố nới lỏng cho triển khai phát triển kinh tế từ ngày 15/3, thì ngay lập tức, ngày 19/3, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức khai mạc “Tuần hàng Việt” tại trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (Hà Đông - Hà Nội). Đây được coi là sự kiện kích cầu trực tiếp, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, trong đó có rất nhiều các địa phương đang gặp khó khăn như Hà Giang, Nghệ An, Hải Dương, Quảng Ninh…

Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Sự kiện khai mại “Tuần hàng Việt” ngày 19/3 tới đây tại trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (Hà Đông - Hà Nội) cũng mở màn cho chuỗi 5 “Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, trong năm 2021 này, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức 5 “Tuần hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, dự kiến tại địa bàn các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Quốc Oai, Ba Vì. Quy mô mỗi tuần hàng khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn, được thiết kế, dàn dựng theo mô hình do Ban Tổ chức phê duyệt.

Thực tế, bà Trần Thị Phương Lan cũng cho biết thêm, trong tháng 2 dịch bệnh bùng phát trở lại, các chỉ tiêu trong đó có chỉ tiêu bán lẻ bị sụt giảm, mảng dịch vụ giảm sâu… tác động mạnh mẽ đến đầu ra của sản phẩm. Rất nhiều sản phẩm nông sản, thủy hải sản, hàng chế biến… ùn ứ không tiêu thụ được.

Sở Công Thương Hà Nội: Tuần hàng Việt kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tham gian gian hàng OCOP quận Bắc Từ Liêm

Chính vì thế, việc tổ chức “Tuần hàng Việt” ngay thời điểm này là việc làm hết sức kịp thời, cần thiết của Sở Công Thương Hà Nội nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, qua đó, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đối tượng tham gia “Tuần hàng Việt” sẽ là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh các ngành hàng trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Với đa dạng các ngành hàng: nông sản thực phẩm (trái cây, rau, củ các loại; thực phẩm chế biến, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm, giò, chả, bánh chưng... bánh, mứt, kẹo, đồ uống, sản phẩm may mặc; hàng dệt may, da giày, hàng tiêu dùng, hoa, cây cảnh các loại... Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, “Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2021” nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Kế hoạch số 133/KH-BCĐCVĐTP của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội ngày 22/1/2021. Bên cạnh đó là các chương trình của thành phố: Xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, khuyến công, mỗi xã một sản phẩm (OCOP)... Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Thúc đẩy các hoạt động sản xuất, thương mại, xúc tiến thương mại, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2021.

Kết nối, nâng cao chuỗi giá trị hàng Việt

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cũng nhấn mạnh, việc tổ chức “Tuần hàng Việt” phải được chuẩn bị tốt, trang trọng nhằm tạo ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp, khách tham quan mua sắm. Quảng bá, tuyên truyền về “Tuần hàng Việt” phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút một số lượng lớn các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia chương trình. Các sản phẩm trưng bày và bán tại Tuần hàng Việt là sản phẩm có chất lượng của Việt Nam, do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước sản xuất và phân phối. “Tuần hàng Việt” cũng khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, các doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại Chương trình.

Đặc biệt, nhằm kích cầu, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng kinh tế phối hợp với hội nông dân rà soát toàn bộ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất theo ngành nghề tham gia Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2021. Đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp đang khó khăn trong công tác tiêu thụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đang xây dựng OCOP để giới thiệu tham gia Chương trình.

Năm 2021, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau một thời gian dài “sống chung” với đại dịch, UBND TP. Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó có kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ với hàng chuỗi sự kiện: Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; Chương trình khuyến mại tập trung, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hội chợ đặc sản vùng miền, các sự kiện kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm, bình ổn thị trường… hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là những hoạt động hết sức cụ thể, thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối tiêu thụ, tạo chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội không chỉ trên địa bàn TP. Hà Nội mà còn cho các tỉnh đang gặp khó khăn nghiêm trọng khi sản phẩm nông sản, hải sản bị ùn ứ.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin mới nhất

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động