Vietnam Expo 2021: Mở cơ hội kinh doanh số cho doanh nghiệp

Sau gián đoạn do dịch Covid-19 vào năm 2020, theo dự kiến, từ ngày 14-17/4/2021, Vietnam Expo - sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương chủ trì lần thứ 30 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây sẽ là dấu mốc trong bối cảnh dịch bệnh; mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp (DN) tiếp cận, triển khai nhiều mô hình kinh doanh số với tâm thế và mục tiêu mới.

Xúc tiến thương mại linh hoạt

Vietnam Expo là hội chợ quốc tế khởi đầu của năm 2021 tại Hà Nội, ngoài các DN trong nước là lượng lớn các DN nước ngoài thông qua mô hình gian hàng từ xa đến từ Belarus, Liên bang Nga, Sri Lanka, Trung Quốc; song song cùng 2 khu gian hàng quốc tế trực tiếp với sự có mặt của các DN Hàn Quốc và Hồng Kông đã có nhà máy/ phân phối/ đại diện xúc tiến thương mại tại Việt Nam … Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) - ông Park Ki Young - nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc; đồng thời mong muốn Việt Nam sẽ trở thành mắt xích chủ yếu trong chuỗi cung ứng của DN Hàn Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất ô tô, điện tử, da giày, dệt may.

Vietnam Expo 2021: Mở cơ hội kinh doanh số cho doanh nghiệp
Vietnam Expo hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Dưới tác động của dịch bệnh, cầu nối giao dịch thương mại buộc phải thích nghi với hình thức trực tuyến (online business matching), và sau rất nhiều phiên giao dịch online đa lĩnh vực ngành nghề triển khai trong năm vừa qua, Công ty Vinexad - đơn vị tổ chức Vietnam Expo đã lên kế hoạch tập trung xây dựng mô hình triển lãm kết hợp (Hybrid exhibition) cho Vietnam Expo. Theo đó, Vietnam Expo 2021 sẽ kết hợp gian hàng trực tuyến với trực tiếp, giúp các DN vừa có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến hoặc đặt lịch hẹn giao dịch thông qua ứng dụng trung gian (Zoom) trong suốt kỳ triển lãm.

Bà Nguyễn Thu Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad - cho biết, Vietnam Expo tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp giữa gian hàng truyền thống và “gian hàng từ xa” (remote booth) nhằm linh hoạt cách thức tiếp cận, khi những trở ngại bởi DN quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên. “Sau một khoảng thời gian đúc kết kinh nghiệm cho thấy, việc đưa hình thức gian hàng từ xa vào các triển lãm đã mang lại hiệu quả và uy tín trong kinh doanh tới cộng đồng DN cả trong và ngoài nước" - bà Hồng nói.

Về phía DN, bà Tina Phan - Giám đốc thị trường Đông Dương - Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) - cho hay: Vì không thể đưa DN Việt Nam qua Hồng Kông tìm kiếm nguồn hàng hoặc bán hàng, vì thế trong sự kiện sắp tới, HKTDC sẽ đưa Hồng Kông về lại Việt Nam. Ngoài việc giúp DN Hồng Kông giới thiệu sản phẩm tới DN Việt Nam thông qua triển lãm, HKTDC còn muốn nối kết các DN Việt Nam với Hồng Kông qua nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, trong năm vừa qua có rất nhiều các cơ hội kinh doanh trực tuyến, do đó Vietnam Expo sắp tới sẽ rất cần thiết để DN có cơ hội gặp mặt nối kết lại với nhau.

Vietnam Expo 2021: Mở cơ hội kinh doanh số cho doanh nghiệp
Các hoạt động bên lề Vietnam Expo tiếp tục được tổ chức

Đồng hành cùng DN chuyển đổi số

Vietnam Expo 2021 sẽ là một sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề “Đồng hành cùng DN trong kỷ nguyên số” với mục tiêu giúp các DN trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. Theo đó, các câu chuyện chuyển đổi số của DN, chia sẻ trải nghiệm, kỹ năng vận hành sẽ là những hoạt động trọng tâm của kỳ hội chợ năm nay. Ông Đào Quang Dũng - Giám đốc Công ty Eastern Sun - đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số tham gia hội chợ - chia sẻ, DN luôn trong tâm thế sẵn sàng chia sẻ về mọi khía cạnh, trách nhiệm tư vấn đến cùng và xây dựng giải pháp với tiêu chí “đo ni đóng giày” cho mỗi yêu cầu của DN, để đảm bảo lợi ích là tuyệt đối khi DN bắt tay vào chuyển đổi số.

Trải qua các kỳ Vietnam Expo, các DN xuất khẩu, DN thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia (Vietnam value) là những nền tảng tạo nên uy tín thuộc nhóm ngành hàng máy móc, thiết bị, công nghiệp phụ trợ, thực phẩm, đồ uống sẽ vẫn chiếm số lượng lớn tại kỳ hội chợ năm nay. Theo đại diện Công ty Vinexad, năm 2021, Vietnam Expo khởi động phát triển nhóm DN công nghệ số và thương mại điện tử kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm trong áp dụng chuyển đổi số, thay đổi nhận thức của DN và lãnh đạo DN Việt khi đưa công nghệ vào chuỗi giá trị hiện nay giúp gia tăng năng lực sản xuất, vận hành hiệu quả và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Đồng thời, tiếp tục mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương, đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp cụm gian hàng “Invest in Vietnam” - Khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp tại Vietnam Expo sẽ giới thiệu những thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư mới gắn liền với 8 ngành công nghiệp trọng điểm đến từ đến từ 8 tỉnh/thành phố Yên Bái, Bắc Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long. Cùng với đó, khu vực thu hút người tiêu dùng bởi các sản vật đặc trưng vùng miền, với tiêu chí thành công của DN là thành công của địa phương năm nay cũng sẽ quy tụ nhiều DN tiêu biểu hơn, các sản phẩm chất lượng đến từ TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Quảng Trị, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai, Tiền Giang, Hải Dương, Bắc Giang...

Vietnam Expo 2021 có sự phối hợp của các Bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước với mục tiêu đồng hành cùng DN đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Hàng trăm sản phẩm thuộc 42 bộ sản phẩm của 32 doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh Khánh Hòa được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị kết nối cung - cầu.
Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Chiều 7/11, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Sáng 7/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu...
Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Tại triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, khách tham quan được nếm nhiều hương vị quốc tế từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Sáng 6/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024.
Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều 2024.
Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Chiều 5/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.
Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?
Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động