'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream

Chương trình “Nghề Chủ Chốt” không chỉ là giới thiệu về nền tảng tiếp thị liên kết (affiliate), mà còn là nơi câu chuyện của những TikTok creator được kể ra.
TikTok Shop chính thức ra mắt chương trình thực tế 'Nghề Chủ Chốt' Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình tới 30%

Để làm nên một phiên livestream bùng nổ, ngoài sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố như mức độ nổi tiếng của chủ kênh, sự thúc đẩy từ nền tảng, sự ủng hộ từ người mua sắm còn là những câu chuyện hậu trường… đầy thử thách.

Lần đầu tiên hậu trường những phiên livestream “thay đổi cuộc chơi” đã được bật mí tại chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt" - một dự án hoàn toàn mới do TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream.

Những gì người xem được nhìn thấy qua màn hình điện thoại, máy tính chỉ là một phần rất nhỏ của công việc livestream của họ. Phía sau mỗi phiên LIVE là rất nhiều đầu việc mà chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu. Chương trình “Nghề Chủ Chốt” không chỉ là giới thiệu về nền tảng tiếp thị liên kết (affiliate), mà còn là nơi câu chuyện của những TikTok creator được kể ra.

Quá khứ cực nhọc và hành trình đến với nghề livestream

Với sự hấp dẫn này, “Nghề Chủ Chốt” thu hút sự quan tâm của khán giả ngay từ tập 1 với sự xuất hiện của nhà Quyền Leo Daily cùng thử thách livestream phá vỡ giới hạn của bản thân. Đây cũng chính là phiên LIVE từng gây sốt trên mạng xã hội vào ngày 6/6 vừa qua.

Chủ nhân kênh TikTok Quyền Leo Daily là cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (thường gọi là Leo, sinh năm 1992). Hiện tại kênh của gia đình này đang có 4,4 triệu lượt theo dõi và gần 97 triệu lượt xem. Tại đây, vợ chồng trẻ thường chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái cùng nhiều khoảnh khắc dễ thương.

Từ những bỡ ngỡ đầu tiên, nay gia đình Quyền Leo đã trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hàng đầu
Từ những bỡ ngỡ đầu tiên, nay gia đình Quyền Leo đã trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hàng đầu

Chia sẻ về hành trình “chạm ngõ” nghề, anh Lã Quốc Quyền cho biết: Ban đầu vợ chồng mình cũng chỉ chơi TikTok như một nền tảng giải trí. Bất ngờ từ những video xoay quanh sự hài hước, đáng yêu về cuộc sống hằng ngày của con gái 3 tuổi - nhân vật chính của kênh TikTok Bánh Bao Xin Chào đã thu hút hàng triệu người theo dõi. Đó cũng là động lực để vợ chồng mình muốn đi sâu tìm hiểu lĩnh vực này”.

Trước khi nổi tiếng trên mạng xã hội, gia đình Quyền Leo Daily vốn có cuộc sống bình thường như bao gia đình khác. “Cả hai vợ chồng từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau, từ việc tay chân như nhân viên nhà hàng, rửa xe, phụ hồ,... đến công việc đem lại nguồn thu ổn định hơn như bán hàng online, kinh doanh bất động sản. Khoảng hơn một năm gần đây, vợ chồng mình mới bắt đầu với nghề livestream và dần xác định đây là công việc chính của mình” - anh Lã Quốc Quyền nói.

Vượt qua những bỡ ngỡ và thử thách, vợ chồng Quyền đã tổ chức phiên LIVE đầu tiên vào tháng 5/2023. Ngay từ phiên livestream đầu tiên, cặp đôi đã đạt được nhiều con số nổi bật, gấp hàng chục lần so với doanh thu mục tiêu ban đầu. Ở những phiên livestream sau, những con số đều tăng dần một cách ấn tượng.

“Mục tiêu của vợ chồng mình đưa ra sau những thành công bước đầu là sẽ tiếp tục chinh phục phá kỷ lục ở những phiên LIVE tiếp theo. Đó là lý do sau rất nhiều cân nhắc, bàn tính kỹ lưỡng để vợ chồng mình đưa ra quyết định sẽ tổ chức phiên LIVE tối 5/6 với mục tiêu 150 tỷ đồng” - anh Lã Quốc Quyền cho hay.

Bật mí về hậu trường của những phiên livestream

Chia sẻ về hậu trường phiên LIVE, anh Lã Quốc Quyền cho biết, để chuẩn bị cho một phiên livestream, team Quyền Leo Daily chỉ có 4 người chính gồm 2 vợ chồng Quyền - Leo cùng 2 người hỗ trợ. Với những livestream lớn, khối lượng công việc phải chuẩn bị cho phiên LIVE vô cùng nhiều, từ lên timeline, làm việc với các nhãn hàng, chốt sản phẩm và deal, test sản phẩm, đề ra phương án dự phòng khi LIVE kéo dài, chuẩn bị quà tặng cho khách hàng,... Thậm chí vợ chồng Quyền Leo còn trực tiếp đến thăm và làm việc với các nhãn hàng với mục đích cuối cùng là có được deal hời nhất cho người tiêu dùng.

'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream
Hình ảnh quá trình chuẩn bị kỳ công đằng sau những phiên livestream khủng được bật mí trong tập 1 "Nghề Chủ Chốt"

Anh Lã Quốc Quyền chia sẻ “Có thời điểm đến chục ngày vợ chồng mình gần như đêm nào cũng chỉ ngủ được khoảng 2-3 tiếng, vô cùng áp lực. Vợ chồng mình cũng đối diện với nhiều thử thách và áp lực từ dư luận khi có những “lời đồn” về doanh thu sau mỗi phiên LIVE. Song, qua những sự cố càng “rèn” vợ chồng mình thêm sự cố gắng để lấy lại niềm tin yêu của khách hàng”.

Nhờ sự chăm chỉ, kiên trì với nghề, hiện tại, vợ chồng Quyền Leo Daily đã trở thành một trong những cái tên nổi bật ở giới sáng tạo nội dung lẫn livestream. Mỗi phiên LIVE đều đạt con số khiến nhiều người phải ngưỡng mộ nhưng cặp đôi vẫn không ngừng nỗ lực, không ngại đối mặt với thử thách để vượt qua chính mình “chiếm lĩnh” những thành công mới.

Thực tế, trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét. Tuy nhiên, đằng sau dấu ấn thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là câu chuyện làm nghề đầy nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Qua những câu chuyện cụ thể của các Affiliate Creator chia sẻ tại “Nghề Chủ Chốt” người xem được khám phá chặng đường vượt qua định kiến để theo đuổi sự nghiệp livestream bán hàng. Bên cạnh đó, những nhà sáng tạo nội dung sẽ thể hiện trong vai trò người hướng dẫn để đào tạo kỹ năng thành công cho thế hệ mới-vào-nghề, từ đó từng bước xây dựng cộng đồng bền vững và phát triển bán hàng qua livestream như một nghề nghiệp mới đầy tiềm năng.

'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream

Đón xem tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, ngày 10/8, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.

Chương trình “Nghề Chủ Chốt” sẽ kéo dài xuyên suốt 10 tập với format hoàn toàn mới lạ, với sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng như Phạm Thoại (@norinpham_m4), Quyền Leo (@quyenleodaily), Hằng Du Mục (@hangkat6668), Diễn Viên Hùng Thuận (@nhadathungthuan), Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou), Hoa Hậu Lê Hoàng Phương (@lehoangphuongofficial), Lê Anh Nuôi (@le_anh_nuoi), Khi Bố Tan Ca (@khibotanca), Gấu Bé Tí (@giadinhgaubeti), và Trangkiudaily (@trangkiudaily).
Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động