Hai ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng trước những hình ảnh được đăng tải về cuộc trao đổi được cho là giữa nhân viên của cửa hàng gà rán Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh).
Các tin nhắn cho thấy cuộc tranh cãi về việc quản lý yêu cầu nhân viên “tái sử dụng” thực phẩm củ cải muối sau sử dụng của khách cũ dùng lại cho đợt khách mới, cũng như vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quy trình chế biến.
Đoạn chat gây tranh cãi về việc quản lý Papas’ Chicken yêu cầu nhân viên “tái sử dụng” thực phẩm củ cải muối sau sử dụng của khách cũ dùng lại cho đợt khách mới (Ảnh: CTV). |
Trong các đoạn tin nhắn đang lan truyền có nội dung, một nhân viên đã thẳng thắn chỉ trích cách thức xử lý thực phẩm không đạt chuẩn của nhà hàng. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi nhân viên tỏ ra lo lắng về chi phí và áp lực phải tiết kiệm, thể hiện qua việc "giữ lại cho chị hết" những gì khách không dùng hết.
Điều này không chỉ làm dấy lên mối quan tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn về đạo đức kinh doanh của nhà hàng gà rán Hàn Quốc này.
Phía quản lý nhà hàng đã cho rằng việc tái sử dụng đồ ăn thừa nhằm "giảm chi phí" và "tránh lãng phí thực phẩm", nhưng điều này không hề xoa dịu được sự phẫn nộ từ phía nhân viên.
Sau khi những hình ảnh về cuộc hội thoại được cho là của nhân viên Papas’ Chicken bị lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Papas’ Chicken, đồng thời đề nghị có những biện pháp cứng rắn để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe khách hàng.
Cửa hàng gà rán Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) vừa khai trương ngày 1/9 đã dính ồn ào (Ảnh: Papas' Chicken Viet Nam). |
Liên quan đến sự việc trên, trưa ngày 12/9, Papas’ Chicken đã có phản hồi chính thức.
Theo đó, đơn vị này cho biết, vào tối ngày 11/09/2024, Papas’ Chicken đã nhận được thông tin từ khách hàng phản ánh về trường hợp quản lý cửa hàng này đã bắt nhân viên tái sử dụng lại “củ cải ngâm chua”. Sau khi nhận thông tin sự việc, đơn vị đã tiến hành liên hệ xác minh thông tin.
“Song song đó, Ban giám đốc cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các nhân sự liên quan tại chi nhánh; tạm ngừng hoạt động đối với chi nhánh Hoàng Văn Thụ kể từ ngày 12/09/2024”, Papas’ Chicken thông báo.
Chuỗi cửa hàng này cũng cho biết, sau khi xác minh với chính người phụ trách, cũng chính là người đã nhắn tin trao đổi cùng với nhân viên trong đoạn hội thoại mà khách hàng thấy trên mạng xã hội. Về phía quản lý đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình.
"Chị T. có giải trình vì đã hiểu sai thông tin từ Ban giám đốc về vấn đề kiểm soát chi phí. Thay vì kiểm soát phần thao tác nhân viên, thì chị đã hiểu sai và đã dặn nhân viên của mình rửa lại và tái sử dụng phần củ cải ngâm của những khách hàng trước. Chị T. cũng đã cam kết là trường hợp này chị mới vừa thông tin đến nhân viên vào hôm qua và chưa từng có tiền lệ", Papas’ Chicken giải thích.
Liên quan đến sự việc trên, trưa ngày 12/9, Papas’ Chicken đã có phản hồi chính thức - (Ảnh màn hình) |
“Sau sự việc vừa diễn ra, Ban giám đốc Papas’ Chicken xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về mình vì đã chưa kiểm soát chặt chẽ đối với bộ phận quản lý ở chi nhánh đang trong thời gian chạy thử nhiệm là Papas’ Chicken 431A Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh”, Papas’ Chicken phân trần.
Cùng với đó, chuỗi cửa hàng gà rán này cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Đồng thời, xin cam đoan trường hợp này chưa từng có tiền lệ ở bất kỳ một chi nhánh nào khác.
Theo tìm hiểu, Papas’ Chicken đã có mặt trên thị trường Việt Nam kể từ năm 2006. Chuỗi cửa hàng này của Công ty TNHH Top Food VietNam (MST: 0313748932; địa chỉ đăng ký 83A Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Theo tìm hiểu, chuỗi cửa hàng này có khoảng 10 chi nhánh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. |