TP. Hồ Chí Minh: 280 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25

Sáng ngày 21/8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25 với sự tham gia của 280 nghiệp và 496 gian hàng.
Bất cập trong kiểm soát IUU và cấp giấy S/C: VASEP tiếp tục kiến nghị lên Bộ Nông nghiệp Thương mại song phương Việt Nam - Nga tăng 45,5%, nhiều nhóm hàng xuất khẩu duy trì tăng trưởng cao Nhiều thị trường tăng mua, xuất khẩu tôm thu về hơn 2 tỷ USD trong 7 tháng năm 2024 Trợ lực giúp xuất khẩu thủy sản Việt Nam rộng cửa vào Australia

Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo đó, Triển lãm Vietfish 2024 được đánh giá là sự kiện thường niên uy tín lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, đánh dấu hành trình 25 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thủy sản Việt Nam. Sự kiện năm nay thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia.

TP. Hồ Chí Minh: 280 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25
Ban Tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25. (Ảnh: Tiểu Kết)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, cho biết, hiện nay Việt Nam đã có hàng trăm sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Trong đó, thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm được xem là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. "Thông qua triển lãm này không chỉ tạo điều kiện xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp ngành thuỷ sản mà còn khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế", Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Sau nhiều năm đồng hành cùng doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, triển lãm Vietfish được xem là sự kiện tiên phong dẫn dắt xu hướng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thủy sản kết nối, tìm hiểu, thúc đẩy giao thương trong ngành, tạo ra những kết nối giá trị bền vững.

Từ đó, doanh nghiệp có cơ hội đẩy mạnh thị trường trong và ngoài nước, tìm kiếm thêm các đối tác, nhà cung ứng, dịch vụ, sản phẩm cũng như cập nhật thành tựu, nghiên cứu mới nhất của từng khâu trong ngành.

Tại sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản. Đặc biệt, năm nay có sự tham gia của nhiều nước cung cấp thủy sản quốc tế như: Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, cùng các mặt hàng thủy sản đánh bắt tự nhiên đến từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc...

Đến với triển lãm, khách tham quan còn được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp tại Khu vực “Cooking show - thử món ngon seafood”.

Tính đến nay, thuỷ sản Việt Nam đã xuất khẩu sang hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm thủy sản Việt Nam đã có mặt trên kệ hàng trong các siêu thị trên toàn thế giới. Trong đó có thể kể đến những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới như Mỹ, Anh, Châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc...

Năm 2024, chủ đề của triển lãm Vietfish lần thứ 25 là "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt". Qua đó, Ban tổ chức chương trình muốn lên tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới quay lại tiếp cận thị trường trong nước, góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam.

Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) hứa hẹn sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo ban tổ chức, nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày, quảng bá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản, sự kiện năm nay cũng mở rộng thêm không gian triển lãm, với diện tích từ 10.000 m2 lên đến 14.000 m2.

Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) sẽ mở cửa đón khách từ 9h đến 17h hàng ngày từ 21-23/08/2024, dự kiến sẽ thu hút 17.000 lượt khách tham quan.

Tiểu Kết
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu thủy sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Để mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, Bình Dương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Thương mại điện tử phát triển, việc mở rộng thị trường thông qua các nền tảng trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản để bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh vào thị trường Nhật Bản.
Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Với sự quyết tâm của tỉnh Điện Biên, từ việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là yếu tố then chốt gỡ khó đầu ra cho sản phẩm địa phương.
Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại và thương mại hóa sản phẩm đã được tỉnh Tiền Giang triển khai tích cực, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.
Hội chợ thương mại: Bệ phóng cho doanh nghiệp vươn xa

Hội chợ thương mại: Bệ phóng cho doanh nghiệp vươn xa

Hội chợ thương mại không chỉ là những phiên giao dịch đơn thuần, mà còn là những cánh cửa rộng mở, thúc đẩy giao thương và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Chuỗi triển lãm bao bì, nhựa, cao su, đồ uống hút khách

Chuỗi triển lãm bao bì, nhựa, cao su, đồ uống hút khách

Chuỗi triển lãm quốc tế bao bì, plastic; triển lãm ngành nhựa và cao su; triển lãm ngành đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút đông khách tham quan.
Thương mại điện tử

Thương mại điện tử 'mở đường' cho doanh nghiệp nữ Việt Nam

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nữ Việt Nam mở rộng thị trường EU, nâng cao năng lực xuất khẩu và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.
Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập

Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập'

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập’ sâu rộng.
Tìm hướng đi bền vững cho “dược liệu quý” tại Điện Biên

Tìm hướng đi bền vững cho “dược liệu quý” tại Điện Biên

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm đưa đông trùng hạ thảo vươn xa.
Doanh nghiệp thép với loạt khó khăn từ thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp thép với loạt khó khăn từ thị trường xuất khẩu

Theo các chuyên gia, năm 2025, ngành thép sẽ đối mặt với loạt khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo đó, việc đảm bảo và mở rộng thị trường ngày càng cấp thiết.
Sóc Trăng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Sóc Trăng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Năm 2025, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia các hội chợ thương mại.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025

Hội chợ nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh.
Xây dựng thương hiệu hạt điều Bình Phước vươn ra thế giới

Xây dựng thương hiệu hạt điều Bình Phước vươn ra thế giới

Ngành Công Thương tỉnh Bình Phước đã có nhiều giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại để sản phẩm hạt điều của tỉnh xuất khẩu đến nhiều nơi trên thế giới.
Dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Singapore còn rất lớn

Dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Singapore còn rất lớn

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore dư địa còn rất lớn. Do đó, cần hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu.
Nâng cao kỹ năng cho doanh nghiệp nữ Việt Nam

Nâng cao kỹ năng cho doanh nghiệp nữ Việt Nam

Khóa đào tạo trực tuyến giúp doanh nghiệp nữ Việt Nam xuất khẩu sang EU qua thương mại điện tử cung cấp các kiến thức về quy trình xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt vươn xa nhờ xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt vươn xa nhờ xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, thu hút đầu tư. Nhờ đó, hàng hóa Việt Nam vươn xa và nâng cao sức cạnh tranh trên thế giới.
Quảng Nam: Xúc tiến thương mại theo thế mạnh từng địa phương

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại theo thế mạnh từng địa phương

Năm 2025, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại từng huyện để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm theo thế mạnh từng địa phương.
HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả

HortEx Vietnam 2025: Ngày hội giao thương của ngành rau, hoa, quả

Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2025) vừa khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt

GENTEXH 2025 thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp vải không dệt

Triển lãm quốc tế về công nghệ vải không dệt và vệ sinh, diễn ra từ ngày 12-14/3/2025, mang đến cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp vải không dệt.
Agritechnica Asia 2025: Cơ hội giao thương, đột phá trong nông nghiệp

Agritechnica Asia 2025: Cơ hội giao thương, đột phá trong nông nghiệp

Triển lãm máy móc nông nghiệp lớn nhất châu Á - Agritechnica Asia 2025 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh mang đến cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt 2025.
Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế có sự tham dự của 800 đại biểu, trong đó có 200 khách mời quốc tế, Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) và đối tác thương mại các nước.
Mobile VerionPhiên bản di động