Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Roger Lou- Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam tại “Yes, We Can” - Hội nghị trực tuyến nhà xuất khẩu tài ba năm 2021 do Alibaba.com Việt Nam phối hợp tổ chức, ngày 21/12.

Đại diện Alibaba.com Việt Nam cũng cho biết: Doanh nghiệp (DN) Việt Nam thông qua nền tảng Alibaba.com đã tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Top 10 danh mục sản phẩm ngành hàng tiêu thụ tốt trên nền tảng đều là những ngành hàng có lợi thế của Việt Nam. Các nhà cung cấp Việt Nam có sức ảnh hưởng, phổ biến trên Alibaba.com và tạo được sự tin tưởng với người mua hàng từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Thông qua Alibaba.com, một số sản phẩm thuộc ngành hàng nông nghiệp; đồ uống, thực phẩm; làm đẹp và làm vườn đang có sức mua lớn. Cụ thể, top 3 danh mục sản phẩm trong ngành hàng nông nghiệp là dầu ăn, quả hạnh, hạt giống, có hơn chục nghìn mặt hàng này đang được giới thiệu tuy nhiên nhu cầu của người mua cao hơn rất nhiều, thậm chí cao hơn cả nguồn cung hiện có trên nền tảng.

5 danh mục sản phẩm đồ uống, thực phẩm, gồm: Đồ uống, hải sản, gia vị, quả, đồ nướng. Các sản phẩm này đang được cung cấp từ đa dạng nhà sản xuất tới từ Việt Nam, Ấn Độ, Hoa Kỳ… Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có những thị trường và đối tượng khách hàng khác nhau. Tương tự, sản phẩm thuộc ngành hàng làm đẹp, làm vườn và một số ngành khác cũng đang có nhu cầu rất cao cho thấy tiềm năng xuất khẩu trực tuyến lớn, DN Việt Nam có thể khai thác.

Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam
Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Qua thách thức từ đại dịch có thể thấy rõ sự khác biệt giữa DN thuần kinh doanh theo phương thức truyền thống và DN đa dạng hình thức kinh doanh, trong đó có kinh doanh qua thương mại điện tử. Một số nhà cung ứng nhanh chóng tiếp cận với phương pháp kỹ thuật số đã nắm bắt được cơ hội, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh doanh bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.

Từ thành công của DN, bà Nguyễn Xuân Hải Yến- Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline Việt Nam, chia sẻ: 100% doanh số xuất khẩu của DN đến từ Alibaba.com; đơn hàng tăng trưởng vượt bậc so với năm 2020 với từ 1-3 đơn hàng/tháng; tiếp cận được những đơn hàng lớn; ký được hợp đồng đại lý cho một số nhà nhập khẩu đến từ Hàn Quốc, Singapore; thị trường xuất khẩu tăng từ 7 quốc gia năm 2020 lên 12 quốc gia năm 2021…

“Sau 6 năm tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử, kết qủa Proline thu được không chỉ là những giá trị hữu hình về doanh thu mà còn tích luỹ được kinh nghiệm về thương mại quốc tế, sự chuyên nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua những chứng chỉ, quy trình sản xuất DN đã xây dựng được”, bà Nguyễn Xuân Hải Yến nói.

Công ty Legendary Chocolatier Việt Nam cũng là một điển hình thành công, theo bà Bùi Hồng Hạnh – CEO công ty, thời điểm thành phố Hồ Chí Minh ở đỉnh dịch, công ty đã có đơn hàng đầu tiên, đơn hàng mới tới liên tiếp sau khi đơn hàng cũ hoàn thành. Ngoài ra, công ty cũng giảm đáng kể chi phí do đầu tư đúng cách, có sản phẩm cạnh tranh về chất lượng và giá với các thương hiệu lớn, lâu đời ngay tại Việt Nam. Công ty cũng ký được hợp đồng OEM với Lotte Mart sau khi kiểm soát viên Hàn Quốc sang kiểm tra, đánh giá nhà xưởng.

Theo bà Bùi Hồng Hạnh, để có kết quả này, DN mất 2 năm vật lộn xử lý hàng loạt vấn đề phát sinh khi lần đầu tiên tham gia vào thương mại điện tử, như: Thư hỏi hàng rất nhiều nhưng không có đơn; khách không tiếp cận được hàng mẫu do chi phí vận chuyển quá cao; giá thành sản phẩm cao, chưa thực sự phù hợp với nhu cầu thị trường; chưa đáp ứng với các yêu cầu của khách hàng.

“Thị trường là yếu tố quan trọng, là sự sống còn, da dạng hoá thị trường là mong ước của DN nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài. Alibaba.com là một giải pháp tốt, có thể cung cấp sân chơi lớn, tạo lập thị trường cho DN. Để khai thác, DN buộc phải cải tiến, phải thay đổi về cả sản xuất và chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh ngay trên sân nhà trước khi bước ra thị trường thế giới”, bà Bùi Hồng Hạnh chia sẻ.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành điều kiện bắt buộc với DN trong bối cảnh số hoá đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhận thức được vấn đề này, những năm qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với Alibaba.com triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ DN vừa và nhỏ tiếp cận với thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh, nhất là xúc tiến thương mại.

Riêng năm 2021, đã có 30 sự kiện được tổ chức trên khắp cả nước; 200 DN và địa phương được đào tạo để nâng cao năng lực về thương mại điện tử, các hiệu suất chuyên sâu về kỹ thuật số trong chính lĩnh vực ngành hàng của các đơn vị.

Bộ Công Thương cũng đang phát triển hệ thống xúc tiến thương mại số với một số nền tảng hiện đại, tiện dụng như truy suất nguồn gốc; mở gian hàng cấp quốc gia xúc tiến thương mại trên một số nền tảng thương mại điện tử trong nước như Shopee, Lazada; phối hợp với Alibaba.com hỗ trợ DN nhỏ và vừa Việt Nam bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử này…

Alibaba.com vừa phát hành sách trắng “Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022”, trong đó chứa đựng những phân tích, đánh giá về thị trường, tiềm năng xuất khẩu các ngành hàng, mở ra những gợi ý cho DN nhỏ và vừa Việt Nam định hướng sản xuất, kinh doanh trong năm 2022.

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.

Tin cùng chuyên mục

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động