Tổng công ty May 10: Phát động sản xuất Xuân Quý Mão, hướng đến xuất khẩu cho sản phẩm thời trang Việt
Doanh nghiệp - Doanh nhân 27/01/2023 13:10 Theo dõi Congthuong.vn trên
May 10 phát động thi đua năm 2023 với mục tiêu doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng |
Trong không khí ngày đầu tiên của Xuân Quý Mão, Tổng công ty may 10 ( May 10) đã tổ chức Lễ khai xuân đầu năm với mục tiêu phát triển sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, phát triển thị trường và đưa thời trang Việt “xuất ngoại”.
Chia sẻ trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới Xuân Quý Mão, Tổng giám đốc May 10 Thân Đức Việt cho biết, đây là nét đẹp văn hóa truyền thống tại tổng công ty đã được duy trì trong hàng chục năm qua. Đây cũng là thời điểm để mọi người cùng nhìn lại những gì đã làm được trong một năm qua và hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm mới, với tinh thần lạc quan và sự quyết tâm cao.
![]() |
Những món quà tri ân đến người lao động của May 10 ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023 |
Nhận định những thách thức và cơ hội trong năm 2023 đối với ngành dệt, may thời trang của Việt Nam nói chung và của May 10 nói riêng, ông Thân Đức Việt cho biết: “Trước dự báo của năm 2023 có nhiều khó khăn, thách thức cả về kinh tế, chính trị thế giới còn nhiều bất ổn, tổng công ty sẽ tập trung vào các giải pháp chính như tuyên truyền vận động người lao động thấy được những khó khăn của năm 2023 để cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ".
Theo đó, mục tiêu trong năm 2023 và những năm tiếp theo của May 10 đó là: Tập trung vào công tác thị trường đặc biệt là thị trường xuất khẩu khi mà kim ngạch xuất khẩu của May 10 chiếm khoảng 80% tổng doanh thu của tổng công ty. Đi cùng với đó, tổng công ty sẽ tìm kiếm khách hàng mới, sản phẩm mới bên cạnh khai thác tối đa các mặt hàng truyền thống như: sơ mi, veston, Jacket… thì tất cả những sản phẩm gì có thể đưa vào sản xuất và ra sản phẩm được thì tổng công ty đều thực hiện.
Năm 2023, May 10 cũng đặt ra mục tiêu tối đa hóa chi phí để làm sao nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, năng suất lao động nhưng với chí phí thấp nhất. Đồng thời, đẩy mạng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ở tất cả các khâu từ thiết kế, duyệt mẫu, sản xuất.
![]() |
Những hành động đẹp trong ngày đầu xuân năm mới đã góp phần lan tỏa nghĩa tình của May 10 tạo không khí vui tươi cho người lao động |
“Nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ, hiện May 10 đã có thể thiết kế, may mẫu, duyệt mẫu trên phần mềm thay vì sản xuất mẫu thật như trước kia điều này đã giúp tổng công ty tiết kiệm được chi phí, công sức và thời gian. Bên cạnh đó, bước sang năm 2023, để góp phần thực hiện mục tiêu giảm phát thải CO2 trong sản xuất, sản xuất xanh, tổng công ty đã khởi công dự án điện mặt trời áp mái tại nhà xưởng ở Xí nghiệp may Bỉm Sơn”, ông Thân Đức Việt cho biết thêm.
Với khát vọng đưa sản phẩm mang thương hiệu thời trang Việt Nam nói chung và của Tổng công ty May 10 nói riêng “xuất ngoại”,việc đưa ra thị trường nội địa thành công 2 dòng sản phẩm mang nhãn hiệu DETHEIA và GENEROS, năm 2023 và những năm tiếp theo May 10 sẽ từng bước đưa 2 dòng sản phẩm này xâm nhập thi trường khu vực và quốc tế.
“Bên cạnh thị trường xuất khẩu truyền thống như: Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, chúng tôi sẽ hướng tới các thị trường mới theo các hiệp định FTA được ký kết, mở rộng sang thị trường Đài Loan, Canada, Nga…. Đặc biệt là thị trường Trung Quốc mặc dù đây là quốc gia xuất khẩu dệt may lớn của thế giới nhưng nhu cầu thị trường trong nước của Trung Quốc cũng rất lớn và đầy tiềm năng”, ông Thân Đức Việt khẳng định.
Việc tối đa hóa các nguồn lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, thì đẩy mạnh phát triển thị trường và sản phẩm mới và để thực hiện được mục tiêu này May 10 đã đầu tư rất lớn vào đội ngũ cán bộ làm công tác thị trường, AI và đội ngũ kỹ thuật sản xuất. Đây là những nền tảng quan trọng để đảm bảo đáp ứng đủ việc làm cho gần 12.000 lao động của tổng công ty ngay những ngày đầu tiên của năm mới Xuân Quý Mão 2023.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tổng công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng mời thầu

PC Đắk Nông: Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Trung Nam Group liên tiếp chậm thanh toán nợ trái phiếu

Thúc đẩy phát triển bền vững và tăng trưởng bao trùm trong kỷ nguyên số qua VSBF 2023

Trụ sở nước hoa GoodCharme đã có mặt tại Hà Nội
Tin cùng chuyên mục

Nhiều lưu ý cho doanh nghiệp về chính sách thuế

PC Kon Tum sôi nổi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023

PC Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Khuyến khích doanh nghiệp dược trong nước sản xuất mặt hàng thuốc hiếm

Artistry Việt Nam hợp tác độc quyền cùng Á Hậu 2 Miss World Việt Nam 2022

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khai trương cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ

Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Công ty Điện lực Bình Định hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2023

Truyền tải điện Thừa Thiên Huế: Gắn biển công trình hệ thống phân phối 110kV Trạm biến áp 220kV Huế

PC Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ 60 triệu xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Tập đoàn Viettel đứng số 1 châu Á về chỉ số nhận thức tính bền vững toàn cầu

Doanh nghiệp cần hướng đến phát triển nhanh, xanh và bền vững

PV GAS là một trong 7 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 100 ngàn tỉ đồng 2022

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP

Tổng công ty Dầu Việt Nam thông cáo về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo

EVNGENCO2 tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Đại hội Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Hợp tác công nghệ giữa Home Credit và FPT trong việc đẩy mạnh chăm sóc khách hàng
