Thứ sáu 25/04/2025 20:10

Tỉnh Quảng Ninh: Lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên thông quan trở lại

Sau hơn 3 tháng tạm ngừng thông quan, ngày hôm nay (30/5) Lối mở cầu phao tạm Km3+4, Hải Yên (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã thông quan trở lại.

Cụ thể, thời gian thông quan mỗi ngày bắt đầu từ 9 giờ đến 17 giờ (giờ Bắc Kinh); tức 8 giờ đến 16 giờ (giờ Hà Nội).

Trước đó, TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tích cực trao đổi, hội đàm về các giải pháp khôi phục hoạt động thông quan hàng hóa gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phía TP Móng Cái đã tập trung quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; chủ động, chuẩn bị tốt các phương án linh hoạt, thích ứng với dịch bệnh; giữ vững “vùng xanh an toàn”, khép kín trong khu vực cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 và Lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên từ ngày 2/4/2022.

Hiện phía Trung Quốc và Việt Nam đang khẩn trương thông quan hơn 400 xe không đang tồn đọng tại Cảng ICD Thành Đạt và phía Đông Hưng (Trung Quốc); tiếp đến là các mặt hàng khô và hàng thủy sản tươi sống, ướp đá, hoa quả, thủy sản đông lạnh và nông sản.

Trong buổi sáng 30/5 đã có 60 xe được thông quan

TP Móng Cái cũng đang tích cực trao đổi với phía Đông Hưng để có giải pháp tăng số lượng xe thông quan hàng ngày và kéo dài thời gian thông quan tại Lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên để thông quan nhanh chóng số lượng hàng hóa tồn đọng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện mô hình “Đổi lái xe” nhằm phát huy hiệu quả, góp phần ổn định và tăng lưu lượng hàng hóa thông quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, trong buổi sáng thông quan trở lại, đã có 30 xe hàng hóa, gồm: Hàng tạp và vải may mặc nhập khẩu từ phía Trung Quốc về Việt Nam và 30 xe không, lưu bãi tại cảng Thành Đạt thông quan qua Lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên.

Tiến Dũng
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5