Thương vụ Việt Nam tại Australia hợp tác với các nền tảng trực tuyến xúc tiến tiêu thụ quả vải

Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với các nền tảng trực tuyến Direct Flights và Ezy Healthcare triển khai hoạt động xúc tiến tiêu thụ quả vải tươi.
Quả vải tươi của Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ Quả vải tươi Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, năm 2023, quả vải Việt Nam gặp nhiều thách thức tại Australia. Thương vụ Việt Nam đã đề ra giải pháp sáng tạo, phối hợp các nền tảng trực tuyến có lượt truy cập lớn Direct Flights và Ezy Healthcare để quảng bá quả vải, đồng thời giới thiệu Việt Nam như một điểm đến tham quan không chỉ có thiên nhiên xanh đẹp mà còn có dịch vụ chăm sóc y tế, thẩm mỹ tiên tiến.

Hàng chục tấn vải Việt Nam tiếp tục cập bến Australia với chất lượng thơm ngon, tuy nhiên, năm nay vải Việt Nam gặp bất lợi tại thị trường Australia do: Sản lượng vải Australia tốt nhất trong các năm, mùa vụ thu hoạch trễ, “no vải” Australia chỉ vài tháng trước mùa vụ của Việt Nam; Vải Trung Quốc cập bến Australia trước và rẻ hơn vải Việt Nam; Sức mua thị trường giảm súc do cơn bão giá thuê nhà tại Australia.

Thông tin về mùa vải Australia năm 2023, ông Mr. Foley - Chủ tịch Hiệp hội quả vải Australia cho biết, sản lượng vải Australia năm nay tăng vọt, lên đến 40% và có một mùa vải do thời tiết “thu hoạch trễ nhưng thành công”. Trước tình hình đó, Thương vụ đã phối hợp để triển khai xúc tiến quyết liệt. Trong đó, liên kết quảng bá quả vải trên các nền tảng trực tuyến được nhiều người truy cập; kết hợp quảng bá du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ tiến tiến tại Việt Nam.

Để được bốc thăm trúng thưởng 01 vé máy bay khứ hồi chặng Australia - Việt Nam, người mua vải tại Australia từ ngày 17 đến ngày 31 tháng 7, vui lòng gửi bản sao hóa đơn, biên nhận mua hàng đến địa chỉ email: lychees2023@directflights.net
Để được bốc thăm trúng thưởng 01 vé máy bay khứ hồi chặng Australia - Việt Nam, người mua vải tại Australia từ ngày 17 đến ngày 31 tháng 7, vui lòng gửi bản sao hóa đơn, biên nhận mua hàng đến địa chỉ email: [email protected]

Hai nền tảng trực tuyến DirectFlights và Ezy Healthcare đã nhất trí ủng hộ quảng bá, vận động tiêu thụ quả vải Việt Nam tại thị trường Australia và các nước có liên quan trong hoạt động của đơn vị, đồng thời phối hợp Thương vụ Việt Nam tại Australia để quảng bá thu hút nhiều khách đến Việt Nam du lịch và khách đến nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ.

Cùng với đó, khuyến mãi mua quả vải Việt Nam, bốc thăm trúng thưởng vé máy bay. Chung tay vì quả vải và người nông dân Việt, nền tảng Direct Flights & Ezy Healthcare, đồng ý tài trợ 01 vé máy bay khứ hồi chặng Australia - Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ vải Việt Nam và cam kết tích cực phối hợp quảng bá quả vải Việt Nam trên nền tảng nổi tiếng tại Australia của đơn vị.

Đồng thời, quảng bá qua các kênh của Thương vụ và các Hiệp hội, thúc đẩy bán hàng online. Thương vụ đã tích cực quảng bá quả vải qua các kênh của Thương vụ, gửi các tài liệu quảng bá đến các Hiệp hội, nhà xuất khẩu từ trước mùa vải và dù mùa vải năm nay gặp nhiều bất lợi tại Australia, nhưng Thương vụ đã vận động được một số nhà nhập khẩu vải đưa vào đến Australia.

Từ tháng 4/2023, nhận biết các nhà nhập khẩu vải tại Australia e ngại nhập vải Việt Nam, Thương vụ đã liên tục vận động, cam kết đồng hành. Nhờ tâm huyết của một số nhà nhập khẩu như 4waysfresh, Bato Ausales… vải Việt đến Australia có chất lượng ổn định. Vải Việt Nam nhập đường không với chất lượng tốt đã được tiêu thụ với giá khoảng 400.000 đến 500.000 đồng/kg. Trong khi đó hàng chục tấn vải đi đường biển cũng vừa thông quan và đưa ra thị trường tại nhiều bang với giá bán khoảng 260.000 đồng/kg.

Sau khi Thương vụ triển khai chương trình hành động 3 năm qua, từ quả vải không được gắn thương hiệu doanh nghiệp dẫn đến chất lượng không bảo đảm. Đến nay quả vải Việt đã được các nhà nhập khẩu nâng niu về thương hiệu và chất lượng hơn. Tuy nhiên, đến lúc nếu không cải tiến quyết liệt, quả vải Việt sẽ khó phát triển thị trường tại Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia hợp tác với các nền tảng trực tuyến xúc tiến tiêu thụ quả vải

Thương vụ Việt Nam tại Australia khuyến nghị thực hiện các giải pháp trong mùa vải tiếp theo.

Một là, bên cạnh nhãn hiệu nhà xuất khẩu, cần thống nhất xây dựng nhãn hiệu vùng trồng trên từng thùng. Thương vụ luôn chủ động tiếp thị, tạo hiệu ứng tốt về vải Việt Nam, nhưng nhận diện Thương hiệu vùng trồng và quản lý chất lượng đồng nhất cần đẩy mạnh.

Hai là, mùa vụ vải Australia ngày càng dài, chất lượng tốt; Thương vụ mong muốn vùng trồng vải phối hợp xây dựng thương hiệu vải Việt Nam loại 1 tại Australia (Premium) để khẳng định chất lượng, phát triển thị trường;

Ba là, các thùng carton đựng vải cần gia cố cứng hơn để đảm bảo khi bị méo, bẹp khi vận chuyển;

Bốn là, cần ưu tiên đưa vải đến Australia sớm hơn và đề nghị vùng trồng phối hợp Thương vụ để tổ chức lễ hội dùng thử vải hằng năm;

Năm là, có hiện tượng nhà xuất khẩu chỉ cần xuất vào Australia 1 vài tấn để lấy thương hiệu, chứ không chú trọng đẩy mạnh sản lượng do tâm lý muốn bán số lượng lớn đi các thị trường khác. Đề nghị vùng trồng cần có chính sách xuất khẩu sang Australia để khẳng định chất lượng vải Việt Nam tại thị trường khó tính;

Sáu là, đẩy mạnh chế biến vải đóng hộp, vải khô, cocktail vải không cồn (xu hướng cocktail không cồn tại Australia).

Được phép nhập khẩu vào thị trường Australia từ năm 2015, từ đó đến nay, quả vải tươi của Việt Nam đang dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường Australia.
Hà Hương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động