Thương vụ nỗ lực kết nối, đưa doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đang đẩy nhanh tiến độ quảng bá, tuyên truyền, đưa nhiều doanh nghiệp quốc tế về Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025.

Amazon sẽ tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025

Tiếp nối thành công rực rỡ của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” thu hút hơn 10 triệu lượt khách tham quan, từ ngày 26/10 đến 4/11 tới đây, Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội) với quy mô quốc gia. Bộ Công Thương là một trong những cơ quan được giao nhiệm vụ chính trong việc triển khai tổ chức hội chợ.

Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%.

Đáng chú ý, không chỉ thu hút các doanh nghiệp, ngành hàng trong nước tham dự, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn kiến tạo cơ hội kết nối, hợp tác giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế. Theo dự kiến, hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài sẽ đến Việt Nam tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Tập đoàn Amazon sẽ tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Khánh Linh

Tập đoàn Amazon sẽ tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Khánh Linh

Ngày 8/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, trong buổi họp báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị cho Hội chợ giữa các Bộ, ngành đơn vị liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn đã thông tin về các đoàn doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ.

Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bộ Công Thương, trong thành phần đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 có cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có Amazon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ.

“Trong buổi làm việc với Tập đoàn Amazon tại Hoa Kỳ vừa qua, Chủ tịch tập đoàn Amazon chia sẻ rất muốn tham gia vào Hội chợ này. Không chỉ quảng bá, Amazon còn đặt mục tiêu kết nối các doanh nghiệp đối tác có mặt tại hội chợ, đưa các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, phân phối, cung ứng của Tập đoàn” - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn thông tin.

Nỗ lực kết nối xúc tiến thương mại, đầu tư

Đặc biệt, trong những ngày qua, ngay sau khi Chính phủ Việt Nam phát động tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 và dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương, trực tiếp là của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên “không chỉ làm tốt công tác xúc tiến thương mại, mà còn phải kết nối đầu tư”, hơn 60 hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đang đẩy nhanh tiến độ quảng bá, tuyên truyền về Hội chợ Mùa Thu 2025 tới đối tác, doanh nghiệp nhập khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại và cơ quan báo chí quốc tế.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch mời gọi, đưa các đoàn doanh nghiệp quốc tế về tham gia gian hàng tại Hội chợ Mùa Thu; kết nối giao thương, góp phần thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng xuất nhập khẩu của đất nước nói chung và của ngành Công Thương nói riêng.

Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác

 Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác

Từ New Zealand, bà Trần Diệu Oanh, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại thị trường này cho biết, nhằm triển khai những thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - New Zealand trong Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, từ 27/10 - 1/11/2025 Thương vụ sẽ tổ chức đoàn trên 20 doanh nghiệp New Zealand về Việt Nam.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, đoàn doanh nghiệp New Zealand sẽ có nhiều hoạt động thực tế tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam để tìm hiểu về thị trường Việt Nam, tìm hiểu về tập quán kinh doanh của người tiêu dùng Việt, qua đó mở rộng cơ hội hợp tác giao thương.

“Các doanh nghiệp sẽ tham dự Chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; đối thoại kinh doanh; gặp gỡ, tiếp kiến lãnh đạo các Bộ, ngành của Việt Nam.

Đáng chú ý, đoàn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025. Đây là một trong những hoạt động chính của các doanh nghiệp về Việt Nam lần này” - Tham tán thương mại Trần Diệu Oanh thông tin.

Cũng theo Tham tán thương mại Trần Diệu Oanh, đoàn doanh nghiệp New Zealand về Việt Nam lần này hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực: Thiết kế và xây dựng; sản xuất thịt; nhà hàng, khách sạn; thực phẩm; xây dựng; giáo dục; công nghệ...

"Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, đoàn doanh nghiệp New Zealand không chỉ có cơ hội gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam mà còn có cơ hội kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, đối tác trên toàn cầu tham dự Hội chợ” - Tham tán thương mại Trần Diệu Oanh nhấn mạnh.

Tương tự, tại Nhật Bản hay Hà Lan, những ngày qua, cán bộ của các Thương vụ cũng đã liên tục đăng tải, lan tỏa những thông tin tuyên truyền về Hội chợ Mùa Thu 2025 trên các trang mạng xã hội chính thức của các Thương vụ.

Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh cho biết, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô quốc gia, trưng bày sản phẩm và dịch vụ cho đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đang đẩy mạnh công tác truyền thông để thu hút nhiều doanh nghiệp về Việt Nam tham dự.

“Chúng tôi sẽ tìm kiếm, kêu gọi và lựa chọn những doanh nghiệp Nhật Bản có mong muốn hợp tác, đầu tư với Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu phát triển trong nước.Chúng tôi kỳ vọng Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ là cầu nối quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng hiện diện tại Nhật Bản và các thị trường quốc tế tiềm năng” - Tham tán thương mại Tạ Đức Minh thông tin.

Tương tự, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng chia sẻ, thông qua Hội chợ Mùa Thu 2025, các ngành công nghiệp, thương mại và tiêu dùng được kết nối trực tiếp trong cùng một không gian - nơi doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi và trải nghiệm.

Với quy mô quốc gia, Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, đồng thời kết nối chuỗi cung ứng trong nước với các thị trường khu vực và quốc tế. 

Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô trên 100.000m2, tương đương khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn. Hội chợ dự kiến gồm 10 sảnh triển lãm với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn. Đối tượng tham gia là các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước.

Với quy mô quốc gia, hội chợ sẽ là điểm nhấn quan trọng trong lịch trình các sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại trong năm của Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, là một công cụ chính sách để “Làm mới động lực tăng trưởng cũ”, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội.

Hội chợ Mùa Thu 2025 được chia thành 5 phân khu chính, do Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, Vingroup chủ trì thực hiện, gồm:

Phân khu 1 “Công nghiệp, thương mại, dịch vụ - Thu thịnh vượng” trưng bày các sản phẩm công nghiệp, thương mại, dịch vụ cho các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp.

Phân khu 2 “Tinh hoa văn hoá Việt” tổ chức các hoạt động quảng bá và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa.

Phân khu 3: “Tinh hoa thu Hà Nội” giới thiệu sản phẩm công nghiệp, thương mại tiêu biểu.

Phân khu 4: “Thu đất Việt - Sắc nước hương thu” quảng bá các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý của địa phương.

Phân khu 5: “Thu gia đình” quảng bá các sản phẩm có thương hiệu trong hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại.

Hoàng Hòa
Bình luận

Có thể bạn quan tâm