
Việc phân cấp thủ tục hành chính về địa phương góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu bền vững.

Sáng 28/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị công bố triển khai cấp C/O, đối thoại với doanh nghiệp.

Không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thu hút du khách với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc Thủ đô, lan tỏa thương hiệu Việt trên thị trường.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hợp nhất đối với Thông tư quy định về xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico theo Hiệp định CPTPP.

Trong 2 ngày đầu tiên Hội chợ Mùa Thu 2025 mở cửa đón khách (26 - 27/10), các cơ quan truyền thông đã đưa đậm nét các nội dung liên quan đến sự kiện quan trọng này.

Điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ là xu hướng tất yếu. Vì vậy, phải nâng cao cảnh giác, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chủ động đối diện.

Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về bao bì và đóng gói (Interpack 2026) sẽ được tổ chức tại Düsseldorf, Đức từ ngày 7 - 13/5/2026, quy tụ 2.800 công ty đến từ hơn 60 quốc gia.

Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Trịnh Thị Thu Hiền khẳng định, quy tắc xuất xứ là chìa khóa giúp hàng Việt tận dụng ưu đãi thuế quan và khẳng định vị thế trong hội nhập.

Sáng 28/10, Sở Công Thương Hà Nội và Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Hội nghị công bố triển khai cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và đối thoại với doanh nghiệp.

Hình ảnh người tham quan tay xách nách mang, gùi đầy những món quà quê từ Hội chợ Mùa Thu đã trở thành minh chứng sống động cho sức mua mạnh mẽ tại hội chợ.

Thành công lớn nhất của Công ty Lê Gia tại Hội chợ Mùa Thu là lan toả được hương vị mắm truyền thống của Việt Nam đến với du khách quốc tế tham dự hội chợ.

Hội thảo “Xuất xứ hàng hóa” trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 giúp doanh nghiệp hiểu rõ quy định, tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do.

Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Tôn Nam Kim khẳng định vị thế tiên phong của doanh nghiệp thép Việt, hướng tới sản xuất xanh và hội nhập quốc tế.

Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp Úc (AusCham) giới thiệu tiềm năng hợp tác, thúc đẩy giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

Định hướng đến năm 2030, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu tạo môi trường cạnh tranh minh bạch, lành mạnh cho thương mại điện tử phát triển bền vững.

Kể từ khi ra mắt, Shopee Premium đã trở thành cầu nối giúp các thương hiệu cao cấp tiếp cận được tệp người dùng TMĐT, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm sang trọng, tiện lợi cho khách hàng.

Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp Việt Nam thu hút đông đảo đối tác, khách tham quan trải nghiệm.

Để thị trường bán lẻ phát triển đột phá cần giảm chi phí logistics; doanh nghiệp chú trọng áp dụng công nghệ số, đầu tư vào hạ tầng kết nối, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Chia sẻ về Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định Báo Công Thương đã phát huy vai trò lan tỏa hình ảnh hàng Việt đến người tiêu dùng.

Những sản phẩm nông sản của Đắk Lắk không chỉ khẳng định được tiềm năng và chất lượng, mà còn góp phần nâng cao uy tín thương hiệu địa phương tại Hội chợ Mùa Thu 2025.

Ngày 26/10, dòng người nườm nượp đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội), mở đầu ngày khai mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trong không khí tưng bừng, rộn rã.

Sản xuất từ nguyên liệu hữu cơ, không chất tẩy trắng và phơi tự nhiên, mì chũ Vietmush (Bắc Ninh) hút khách nhờ hương vị sạch và quy trình sản xuất xanh.

Việc ASEAN kết nạp Timor Leste không chỉ là dấu mốc lịch sử đối với quốc gia này, mà còn tạo thêm động lực hợp tác giữa Timor Leste với toàn khối, trong đó có Việt Nam.

Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, nước mắm JiJi (Ninh Thuận) khẳng định triết lý “giữ nghề cha ông - ứng dụng công nghệ” và lan tỏa bản sắc Việt.