
Chương trình “Go Global” được xác định là nhiệm vụ chiến lược, thúc đẩy doanh nghiệp Việt hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

K-Food Fair 2025 diễn ra tại Hà Nội ngày 6–7/11, quy tụ 45 doanh nghiệp Hàn Quốc và hơn 110 nhà nhập khẩu ASEAN, thúc đẩy hợp tác, mở rộng thị trường thực phẩm khu vực

Sáng nay, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025 - Từ xu hướng đến thực hiện”.

Sáng 29/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10.

Không chỉ là người làm trà, nghệ nhân Đào Đức Hiếu còn được xem là “người kể chuyện” của văn hóa trà Việt, gìn giữ bản sắc văn hoá Việt Nam qua từng búp trà non.

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, sáng ngày 29/10, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10.

Những sản vật đặc trưng của vùng đất Cà Mau - địa đầu cực Nam Tổ quốc đến với Hội chợ Mùa Thu 2025 mang theo nhiều thông điệp và khát vọng vươn xa, phát triển bền vững.
Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng quảng bá hiệu quả sản phẩm, gặp gỡ, kết nối bước đầu được với nhiều đối tác, khách hàng tại Hội chợ Mùa Thu đang diễn ra ở TP. Hà Nội.

Trong ngày thứ 3 diễn ra (28/10), Hội chợ Mùa Thu 2025 tiếp tục là sự kiện được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông khai thác mạnh mẽ.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là cơ hội để Huế khẳng định vị thế, lan tỏa giá trị văn hóa, giới thiệu sản phẩm OCOP chất lượng đến người tiêu dùng.

Sau 3 ngày mở cửa đón khách (26 - 28/10), gian hàng của doanh nghiệp quốc tế thu hút đông khách tham quan và nhận được sự quan tâm đặc biệt của cơ quan báo chí.

Hệ thống eCoSys được nâng cấp toàn diện, tăng tốc xử lý hồ sơ C/O điện tử, giảm áp lực cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu và đảm bảo quyền lợi thuế quan.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 không chỉ là điểm hẹn quảng bá thương hiệu Việt mà còn mở ra cơ hội kinh doanh cho các làng nghề truyền thống với doanh thu lên tới hàng chục triệu đồng mỗi ngày.

Không chỉ đại diện tiếng nói doanh nghiệp, VACOD đang trở thành cầu nối chính sách, góp phần kiến tạo thị trường hàng tiêu dùng Việt hiện đại, bền vững và nhân văn.

Ứng dụng công nghệ hiện đại và đẩy mạnh chuyển đổi số, Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) đang nâng cao chất lượng sản phẩm săm lốp, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Phóng viên Báo Công Thương đã phỏng vấn ông Nguyễn Đình Khoát – Tổng Giám đốc Casumina về vấn đề này.

Qua Hội chợ Mùa Thu, doanh nghiệp được tiếp thêm năng lượng, niềm tin để tiếp tục gắn bó, lan tỏa giá trị, hương vị ẩm thực truyền thống Hà Nội.

Chiều 28/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước – Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn chính sách phát triển thương mại trong nước năm 2025.

Số hóa cấp C/O, đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng FTA là các giải pháp trọng tâm sẽ được ngành Công Thương Hà Nội triển khai trong thời gian tới.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) giải đáp cơ chế cấp C/O điện tử, hướng dẫn doanh nghiệp minh bạch, thuận tiện và tuân thủ cam kết quốc tế.

Cùng với những lĩnh vực hợp tác truyền thống, doanh nghiệp New Zealand cũng mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam trong những lĩnh vực hai bên có tiềm năng, lợi thế.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 được xem là "cơ hội vàng" để Miza khẳng định vị thế, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm những cơ hội hợp tác chiến lược trong lĩnh vực xuất khẩu.

Thông tin trên C/O phải viết bằng tiếng Anh để hải quan nước ngoài tiếp nhận chính xác, đảm bảo doanh nghiệp hưởng đầy đủ ưu đãi thuế.

Sở Công Thương Hà Nội được UBND Thành phố ủy quyền giải quyết một số thủ tục hành chính xuất nhập khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả FTA.

Việc phân cấp thủ tục hành chính về địa phương góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu bền vững.