Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm 2023 ở mức 5,43 tỷ USD, tương đương với giá trị xuất khẩu cùng kỳ năm 2022.
Mời doanh nghiệp gặp gỡ với các nhà xuất nhập khẩu Ấn Độ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm Áp dụng giá xuất khẩu tối thiểu làm cho Ấn Độ mất thị phần gạo basmati

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đoàn gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự các hoạt động thăm quan triển lãm, giao thương, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các diễn đàn xúc tiến xuất khẩu trong khuôn khổ Triển lãm Thương mại Quốc tế (UPITS) lần đầu tiên do chính quyền bang Uttar Pradesh và Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) tổ chức.

Triển lãm thương mại UPITS được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, từ ngày 21 - 25/9, thu hút được sự tham gia của hơn 2000 nhà triển lãm từ bang Uttar Pradesh và sự quan tâm và tham dự của hơn 15.000 người mua, hơn 50.000 du khách trong nước và quốc tế.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Triển lãm đã quảng bá các doanh nghiệp nhỏ và sản phẩm được sản xuất trên khắp Uttar Pradesh, đặc biệt là sản phẩm của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), sản phẩm chỉ dẫn địa lý (GI) và sản phẩm của các doanh nghiệp nữ…

Trước đó, phát biểu khai mạc, bà Droupadi Murmu Tổng thống Ấn Độ đã đánh giá cao sự kiện này và hy vọng bang UP sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu trở thành nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD của Ấn Độ. Tổng thống cũng ca ngợi vai trò của Thủ hiến và lãnh đạo bang UP với mục tiêu và sứ mệnh đưa tổng sản phẩm quốc nội của bang đạt 1 nghìn tỷ USD trong thời gian tới. Bà cũng nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nhân trẻ, đặc biệt là doanh nhân nữ, trong việc trưng bày sản phẩm của họ. Bà cũng đề cập đến sự tham gia ngày càng tăng của phụ nữ vào hoạt động kinh doanh và bày tỏ sự cần thiết phải tăng cường hơn nữa vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế xã hội của bang.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Bang Uttar Pradesh có dân số gần 250 triệu người (gấp 2,5 lần Việt Nam) nhưng diện tích chỉ khoảng 240 nghìn km2. UP đóng góp quan trọng trong các cuộc bầu cử tại Ấn Độ do số lượng thành viên đại diện trong Hạ viện Ấn Độ nhưng quy mô kinh tế chỉ đứng thứ 5 tại Ấn Độ.

Với mục tiêu đưa hoạt động kinh tế của bang gắn kết sâu với các vùng và các bang khác của Ấn Độ và tăng cường hội nhập quốc tế, lần đầu tiên chính quyền bang UP đã tổ chức Hội chợ Quốc tế kết hợp các sự kiện giao thương, gặp gỡ người bán - người mua quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Trong các buổi làm việc với ban tổ chức, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã nhấn mạnh vai trò hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung cũng như với bang UP nói riêng và đề nghị phía bạn tích cực phối hợp tổ chức các chương trình giao thương, xúc tiến thương mại giữa các địa phương của hai nước.

Đoàn Việt Nam gồm gần 50 doanh nghiệp, chiếm hơn 10% tổng lượng khách quốc tế do chính quyền Bang Uttar Pradesh mời, cùng sự phối hợp của Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ.

Đoàn Việt Nam đã tích cực tham dự các hoạt động thăm quan triển lãm, giao thương, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các diễn đàn xúc tiến xuất khẩu.

Trao đổi với ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, ông Ashish Jain, Phó Tổng Giám đốc FIEO cho biết sự kiện UPITS 2023 thể hiện vai trò quan trọng và tiềm năng của Uttar Pradesh như một trung tâm thương mại và kinh doanh lớn của Ấn Độ và các nước trong khu vực. UPITS 2023 không chỉ là minh chứng cho tiềm năng kinh tế của bang mà còn là nền tảng để thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh toàn cầu và thúc đẩy trao đổi văn hóa.

Mặc dù trong bối cảnh xuất khẩu chung giữa Việt Nam với thế giới còn gặp nhiều khó khăn nhưng xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ vẫn giữ được sự ổn định so với năm trước, theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm 2023 ở mức 5,43 tỷ USD, tương đương với giá trị xuất khẩu cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 4,07 tỷ USD, giảm mạnh 15,5%. Tổng kim ngạch thương mại song phương 8 tháng đầu năm 2023 đạt 9,51 tỷ USD, giảm 7,8% so với mức 10,31 tỷ USD của 8 tháng đầu năm 2022. Thặng dư thương mại 1,35 tỷ USD nghiêng về Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 8-10/1/2024, tại Trung tâm triển lãm India Exposition Mart, Ấn Độ, Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ sẽ tổ chức hội chợ thực phẩm Indus Food lần thứ 7.
Xuất khẩu dệt may sang Australia duy trì đà tăng bất chấp nước này giảm nhập khẩu

Xuất khẩu dệt may sang Australia duy trì đà tăng bất chấp nước này giảm nhập khẩu

Thống kê của Tổng Cục Hải quan Việt Nam cho thấy, xuất khẩu dệt may sang Australia sau 10 tháng tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 38,2% so với 2021.
Tránh bẫy lừa đảo khi xuất khẩu hàng hóa sang Canada bằng cách nào?

Tránh bẫy lừa đảo khi xuất khẩu hàng hóa sang Canada bằng cách nào?

10 tháng năm 2023, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam của Canada khá ổn định, song các doanh nghiệp trong nước cần cẩn trọng tránh bẫy lừa đảo khi hợp tác.
Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Diễn đàn thương mại Việt Nam - Á Âu được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai bên và mở rộng thị trường xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh của nhau.
Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?

Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?

Sắt thép, xăng dầu, các sản phẩm từ dầu mỏ, máy móc, thiết bị, điện thoại di động... là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Singapore.

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ có khả năng duy trì hạn chế xuất khẩu gạo trong năm 2024

Ấn Độ có khả năng duy trì hạn chế xuất khẩu gạo trong năm 2024

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, chừng nào giá gạo còn đối mặt với sức ép tăng cao, thì những hạn chế xuất khẩu gạo sẽ tiếp tục được Ấn Độ duy trì.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Từ ngày 28 - 30/11/2023, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ nội thất quốc tế tại Ấn Độ tại Trung tâm Triển lãm Bom Bay, Ấn Độ.
Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Để quảng bá ngành công nghiệp thực phẩm nước nhà, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh.
Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Bahrain tổ chức tọa đàm kết hợp trưng bày sản phẩm.
Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Từ ngày 7 - 9/12/2023, tại Trung tâm triển lãm IICC, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ dệt may Nam Á (Intex South Asia).
Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ Thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 42 diễn ra trong 2 tuần từ 14 - 27/11/2023 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, New Delhi - Ấn Độ.
Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12/2023 tại Trung tâm triển lãm TP. Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Tới đây, hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần tốt hơn tại Nhật Bản.
Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Từ ngày 28 – 30/11/2023 tại Trung tâm triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm WOFX - World Furniture Expo.
Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Tunisia có thể xem là cửa ngõ để hàng hóa các nước, trong đó có Việt Nam thâm nhập thị trường châu Phi, Ả Rập, nhất là khu vực Bắc Phi.
Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Việt Nam luôn nằm trong những thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Thụy Sỹ. Nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản của Thuỵ Sỹ dự báo tiếp tục tăng.
Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

Việc gỡ bỏ hạn chế trao đổi ngoại tệ với 43 mặt hàng nhập khẩu sẽ giúp Nigeria thúc đẩy hoạt động nhập khẩu hàng hóa, trong đó có hàng Việt Nam.
“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

Chương trình quảng bá “Made in Viet Nam 2023” được kỳ vọng tạo động lực cho tăng trưởng thương mại giai đoạn mới giữa hai nước Việt Nam - Australia.
Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Tại Algeria, hàng xuất khẩu Việt Nam đang phải cạnh tranh giá cả với hàng hóa đến từ các nước như: Trung Quốc, Braxin, Indonesia, Ấn Độ, Syria, Ecuado...
Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng, định hướng tập trung thúc đẩy phân khúc gạo cao cấp, chinh phục khách hàng quốc tế.
Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Sự gia tăng kim ngạch xuất khẩu song phương giữa Việt Nam-Indonesia đến từ các ưu đãi về thuế quan, quy tắc xuất xứ từ các FTA, trong đó có Hiệp định RCEP.
Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Từ 13 đến 15/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” tại Sydney.
Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn và tiềm năng đối với các nhà đầu tư Canada, nhất là sau sự kiện Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ hợp tác.
Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Để khai thác dư địa thị trường Australia tốt hơn nữa, các doanh nghiệp Việt cần xây dựng thương hiệu gắn liền với chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu.
Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Sau 2 năm kéo dài lệnh hạn chế nhập khẩu, quyết định nới lỏng của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Algeria đang mở ra những cơ hội mới cho các nhà nhập khẩu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động