Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm 2023 ở mức 5,43 tỷ USD, tương đương với giá trị xuất khẩu cùng kỳ năm 2022.
Mời doanh nghiệp gặp gỡ với các nhà xuất nhập khẩu Ấn Độ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm Áp dụng giá xuất khẩu tối thiểu làm cho Ấn Độ mất thị phần gạo basmati

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đoàn gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự các hoạt động thăm quan triển lãm, giao thương, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các diễn đàn xúc tiến xuất khẩu trong khuôn khổ Triển lãm Thương mại Quốc tế (UPITS) lần đầu tiên do chính quyền bang Uttar Pradesh và Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) tổ chức.

Triển lãm thương mại UPITS được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, từ ngày 21 - 25/9, thu hút được sự tham gia của hơn 2000 nhà triển lãm từ bang Uttar Pradesh và sự quan tâm và tham dự của hơn 15.000 người mua, hơn 50.000 du khách trong nước và quốc tế.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Triển lãm đã quảng bá các doanh nghiệp nhỏ và sản phẩm được sản xuất trên khắp Uttar Pradesh, đặc biệt là sản phẩm của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), sản phẩm chỉ dẫn địa lý (GI) và sản phẩm của các doanh nghiệp nữ…

Trước đó, phát biểu khai mạc, bà Droupadi Murmu Tổng thống Ấn Độ đã đánh giá cao sự kiện này và hy vọng bang UP sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu trở thành nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD của Ấn Độ. Tổng thống cũng ca ngợi vai trò của Thủ hiến và lãnh đạo bang UP với mục tiêu và sứ mệnh đưa tổng sản phẩm quốc nội của bang đạt 1 nghìn tỷ USD trong thời gian tới. Bà cũng nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nhân trẻ, đặc biệt là doanh nhân nữ, trong việc trưng bày sản phẩm của họ. Bà cũng đề cập đến sự tham gia ngày càng tăng của phụ nữ vào hoạt động kinh doanh và bày tỏ sự cần thiết phải tăng cường hơn nữa vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế xã hội của bang.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Bang Uttar Pradesh có dân số gần 250 triệu người (gấp 2,5 lần Việt Nam) nhưng diện tích chỉ khoảng 240 nghìn km2. UP đóng góp quan trọng trong các cuộc bầu cử tại Ấn Độ do số lượng thành viên đại diện trong Hạ viện Ấn Độ nhưng quy mô kinh tế chỉ đứng thứ 5 tại Ấn Độ.

Với mục tiêu đưa hoạt động kinh tế của bang gắn kết sâu với các vùng và các bang khác của Ấn Độ và tăng cường hội nhập quốc tế, lần đầu tiên chính quyền bang UP đã tổ chức Hội chợ Quốc tế kết hợp các sự kiện giao thương, gặp gỡ người bán - người mua quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Trong các buổi làm việc với ban tổ chức, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã nhấn mạnh vai trò hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung cũng như với bang UP nói riêng và đề nghị phía bạn tích cực phối hợp tổ chức các chương trình giao thương, xúc tiến thương mại giữa các địa phương của hai nước.

Đoàn Việt Nam gồm gần 50 doanh nghiệp, chiếm hơn 10% tổng lượng khách quốc tế do chính quyền Bang Uttar Pradesh mời, cùng sự phối hợp của Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ.

Đoàn Việt Nam đã tích cực tham dự các hoạt động thăm quan triển lãm, giao thương, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các diễn đàn xúc tiến xuất khẩu.

Trao đổi với ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, ông Ashish Jain, Phó Tổng Giám đốc FIEO cho biết sự kiện UPITS 2023 thể hiện vai trò quan trọng và tiềm năng của Uttar Pradesh như một trung tâm thương mại và kinh doanh lớn của Ấn Độ và các nước trong khu vực. UPITS 2023 không chỉ là minh chứng cho tiềm năng kinh tế của bang mà còn là nền tảng để thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh toàn cầu và thúc đẩy trao đổi văn hóa.

Mặc dù trong bối cảnh xuất khẩu chung giữa Việt Nam với thế giới còn gặp nhiều khó khăn nhưng xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ vẫn giữ được sự ổn định so với năm trước, theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm 2023 ở mức 5,43 tỷ USD, tương đương với giá trị xuất khẩu cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 4,07 tỷ USD, giảm mạnh 15,5%. Tổng kim ngạch thương mại song phương 8 tháng đầu năm 2023 đạt 9,51 tỷ USD, giảm 7,8% so với mức 10,31 tỷ USD của 8 tháng đầu năm 2022. Thặng dư thương mại 1,35 tỷ USD nghiêng về Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Trong 11 tháng năm 2024, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Canada đối khả quan, hứa hẹn vượt mốc 10 tỷ USD.
Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Từ ngày 19-21/2/2025 tại Trung tâm triển lãm India International Convention & Expo Center, New Delhi Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 32
Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam của trên 100 doanh nghiệp.
Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Từ ngày 19-21/2/2025 tại TP. Shillong, bang Meghalaya, Ấn Độ sẽ diễn ra triển lãm thương mại Hành động hướng đông - ACT East Business Show lần thứ 7.
Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Thuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines kéo dài chương trình hỗ trợ tăng cường sức cạnh tranh cho ngành lúa gạo đến năm 2031 với tiền quỹ hỗ trợ hàng năm tăng lên gấp 3 lần.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.
Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Hiện nay, các vụ việc lừa đảo thương mại tại thị trường Hoa Kỳ gia tăng do nhiều yếu tố, do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đứt gãy chuỗi cung ứng...
Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo

Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo

Thương vụ Việt Nam tại Áo quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam tại sự kiện Ngày châu Á, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Senegal

Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Senegal

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal đã có buổi làm việc với đại diện các Bộ Thương mại, Ngoại giao, Phòng Thương mại và Công nghiệp thủ đô Dakar.
Xuất khẩu hạt điều sang Thuỵ Điển: Thương vụ khuyến cáo gì cho doanh nghiệp?

Xuất khẩu hạt điều sang Thuỵ Điển: Thương vụ khuyến cáo gì cho doanh nghiệp?

Hạt điều là một trong những sản phẩm Việt Nam được thị trường Thuỵ Điển ưa chuộng, song đây cũng là thị trường có nhiều đòi hỏi về chất lượng sản phẩm.
Hội chợ thực phẩm và đồ uống ANUGA Brazil sẽ diễn ra vào tháng 4/2025

Hội chợ thực phẩm và đồ uống ANUGA Brazil sẽ diễn ra vào tháng 4/2025

Theo Thương vụ Việt Nam tại Brazil, từ ngày 8-10/4/2025, Hội chợ thực phẩm và đồ uống ANUGA Brazil lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại thành phố Sao Paulo, Brazil.
Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, với đà tăng hiện nay, ước tính cả năm 2024 giá trị trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Israel có thể đạt trên 3,10 tỷ USD.
Ấn Độ tham dự triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp

Ấn Độ tham dự triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp

Đoàn Ấn Độ tham dự triển lãm VINAMAC EXPO 2024 với sự có mặt của 20 doanh nghiệp từ Hiệp hội Xúc tiến Xuất khẩu Kỹ thuật Ấn Độ (EEPC).
Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Thương vụ Việt Nam tại Ba Lan, kiêm nhiệm Litva cho rằng, tài chính công nghệ, hàng không là lĩnh vực mới, giàu tiềm năng, doanh nghiệp Việt có thể khai thác.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Các tham tán tại châu Mỹ đóng góp quan trọng vào kết quả của ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Các tham tán tại châu Mỹ đóng góp quan trọng vào kết quả của ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong thành tích chung của ngành Công Thương có sự đóng góp quan trọng, tích cực của hệ thống Thương vụ Việt Nam ở châu Mỹ.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Mỹ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Mỹ

Sáng ngày 18/11 theo giờ địa phương tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực thị trường châu Mỹ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển 2024 chứng kiến sự hợp tác của 2 bên trong lĩnh vực logistics.
Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Ngày 11/11/2024, Israel thông báo đến cộng đồng doanh nghiệp và người dân Israel về việc Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024.
Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa đến Việt Nam để mở rộng quy mô hoạt động, trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng, công nghệ mới.
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy và tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam - Philippines, nhất là trong lĩnh vực thương mại gạo.
Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Liên minh châu Âu ban hành các quy định điều chỉnh mới liên quan đến công nhận các đơn vị chứng nhận và cấp chứng nhận hữu cơ nhập khẩu vào EU.
Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ, phản ánh năng lực ngày càng phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.
Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Philippines là thị trường tiềm năng, do vậy, các doanh nghiệp cần tăng cường mở rộng cơ cấu mặt hàng, gia tăng kim ngạch, giá trị xuất khẩu hàng hóa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động