Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm 2023 ở mức 5,43 tỷ USD, tương đương với giá trị xuất khẩu cùng kỳ năm 2022.
Mời doanh nghiệp gặp gỡ với các nhà xuất nhập khẩu Ấn Độ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm Áp dụng giá xuất khẩu tối thiểu làm cho Ấn Độ mất thị phần gạo basmati

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đoàn gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự các hoạt động thăm quan triển lãm, giao thương, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các diễn đàn xúc tiến xuất khẩu trong khuôn khổ Triển lãm Thương mại Quốc tế (UPITS) lần đầu tiên do chính quyền bang Uttar Pradesh và Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) tổ chức.

Triển lãm thương mại UPITS được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, từ ngày 21 - 25/9, thu hút được sự tham gia của hơn 2000 nhà triển lãm từ bang Uttar Pradesh và sự quan tâm và tham dự của hơn 15.000 người mua, hơn 50.000 du khách trong nước và quốc tế.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Triển lãm đã quảng bá các doanh nghiệp nhỏ và sản phẩm được sản xuất trên khắp Uttar Pradesh, đặc biệt là sản phẩm của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), sản phẩm chỉ dẫn địa lý (GI) và sản phẩm của các doanh nghiệp nữ…

Trước đó, phát biểu khai mạc, bà Droupadi Murmu Tổng thống Ấn Độ đã đánh giá cao sự kiện này và hy vọng bang UP sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu trở thành nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD của Ấn Độ. Tổng thống cũng ca ngợi vai trò của Thủ hiến và lãnh đạo bang UP với mục tiêu và sứ mệnh đưa tổng sản phẩm quốc nội của bang đạt 1 nghìn tỷ USD trong thời gian tới. Bà cũng nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nhân trẻ, đặc biệt là doanh nhân nữ, trong việc trưng bày sản phẩm của họ. Bà cũng đề cập đến sự tham gia ngày càng tăng của phụ nữ vào hoạt động kinh doanh và bày tỏ sự cần thiết phải tăng cường hơn nữa vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế xã hội của bang.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương với bang Uttar Pradesh - Ấn Độ

Bang Uttar Pradesh có dân số gần 250 triệu người (gấp 2,5 lần Việt Nam) nhưng diện tích chỉ khoảng 240 nghìn km2. UP đóng góp quan trọng trong các cuộc bầu cử tại Ấn Độ do số lượng thành viên đại diện trong Hạ viện Ấn Độ nhưng quy mô kinh tế chỉ đứng thứ 5 tại Ấn Độ.

Với mục tiêu đưa hoạt động kinh tế của bang gắn kết sâu với các vùng và các bang khác của Ấn Độ và tăng cường hội nhập quốc tế, lần đầu tiên chính quyền bang UP đã tổ chức Hội chợ Quốc tế kết hợp các sự kiện giao thương, gặp gỡ người bán - người mua quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Trong các buổi làm việc với ban tổ chức, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã nhấn mạnh vai trò hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung cũng như với bang UP nói riêng và đề nghị phía bạn tích cực phối hợp tổ chức các chương trình giao thương, xúc tiến thương mại giữa các địa phương của hai nước.

Đoàn Việt Nam gồm gần 50 doanh nghiệp, chiếm hơn 10% tổng lượng khách quốc tế do chính quyền Bang Uttar Pradesh mời, cùng sự phối hợp của Liên đoàn các Tổ chức Xuất khẩu Ấn Độ.

Đoàn Việt Nam đã tích cực tham dự các hoạt động thăm quan triển lãm, giao thương, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các diễn đàn xúc tiến xuất khẩu.

Trao đổi với ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, ông Ashish Jain, Phó Tổng Giám đốc FIEO cho biết sự kiện UPITS 2023 thể hiện vai trò quan trọng và tiềm năng của Uttar Pradesh như một trung tâm thương mại và kinh doanh lớn của Ấn Độ và các nước trong khu vực. UPITS 2023 không chỉ là minh chứng cho tiềm năng kinh tế của bang mà còn là nền tảng để thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh toàn cầu và thúc đẩy trao đổi văn hóa.

Mặc dù trong bối cảnh xuất khẩu chung giữa Việt Nam với thế giới còn gặp nhiều khó khăn nhưng xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ vẫn giữ được sự ổn định so với năm trước, theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm 2023 ở mức 5,43 tỷ USD, tương đương với giá trị xuất khẩu cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 4,07 tỷ USD, giảm mạnh 15,5%. Tổng kim ngạch thương mại song phương 8 tháng đầu năm 2023 đạt 9,51 tỷ USD, giảm 7,8% so với mức 10,31 tỷ USD của 8 tháng đầu năm 2022. Thặng dư thương mại 1,35 tỷ USD nghiêng về Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Algiers 2024, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 55 (FIA 55) sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 29/6/2024 tại Cung Hội chợ Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria).
Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Biến động giá có thể ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu hạt tiêu sang Pakistan

Giá hạt tiêu xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào giá thế giới, có thời điểm biến động mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam sang Pakistan.
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Seybouse-Annaba tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai nước.
Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.
Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động