Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự Triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023

Hơn 120 doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dự lễ khai mạc Hội chợ.
Sẽ diễn ra chuỗi hội thảo tại Hội chợ triển lãm công nghiệp và chế biến, chế tạo Đà Nẵng 2023 Phát triển công nghiệp hỗ trợ Đà Nẵng vẫn “dậm chân tại chỗ”, vì sao?

Sáng 12/9, tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dự, phát biểu chào mừng.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Khai mạc Hội chợ Triển lãm công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023

Diễn ra từ 12 – 14/9, Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023 thu hút sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp trong nước và quốc tế với quy mô hơn 160 gian hàng, trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo thuộc các lĩnh vực: cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp ô tô, điện tử, công nghiệp công nghệ cao, dệt may và các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ khác mở rộng theo chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh

Phát biểu khai mạc Hội chợ triển lãm, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, với xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng với các FTA đã kí kết, nhiều quốc gia đã chủ động xây dựng chiến lược và hoạch định chính sách tham gia vào nền kinh tế thế giới thông qua mạng lưới sản xuất khu vực và toàn cầu, trong đó sản xuất, cung ứng hàng hóa từ công nghiệp hỗ trợ là một mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu.

Trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ để cùng với công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin trở thành ba trụ cột phát triển ngành công nghiệp thành phố.

“Hội chợ triển lãm sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực, lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ tại thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung”, ông Chinh nói và khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo môi trường kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy liên kết, hợp tác, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp chế biến chế tạo sản phẩm hoàn chỉnh tại thành phố Đà Nẵng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên với doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu chào mừng Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023

Phát biểu chào mừng chương trình, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt và chú trọng phát triển của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định “phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo là then chốt; chuyển đổi số là phương thức mới có tính đột phá để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa” và đề ra mục tiêu đến năm 2030 tỷ trọng công nghiệp trong GDP đạt trên 40%; tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP đạt khoảng 30%. Nghị quyết 115/NQ-CP ngày 06 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ cũng nêu rõ công nghiệp hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng đối với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Đây là lần đầu tiên TP. Đà Nẵng tổ chức Hội chợ chuyên về Công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo

Một trong những giải pháp để hiện thực hóa những mục tiêu trên là tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài. Vai trò của địa phương cũng ngày càng trở nên rõ nét thông qua việc xây dựng và thực thi các chiến lược, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ban hành các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đặc thù của địa phương, phân bổ các nguồn lực để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực kinh tế, trong đó có công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Tại TP. Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2023, nhóm ngành công nghiệp chiếm 14,2%, ngành công nghiệp chế biến chế tạo chiếm 12,2% trong GRDP toàn ngành kinh tế. Với những thế mạnh sẵn có về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực, TP. Đà Nẵng còn nhiều dư địa để phát triển công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo thành phố Đà Nẵng năm 2023 sẽ tạo cơ hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo

“Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo thành phố Đà Nẵng năm 2023 nhằm tạo tạo môi trường kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy liên kết, hợp tác, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp chế biến chế tạo sản phẩm hoàn chỉnh tại thành phố Đà Nẵng, khu vực miền Trung – Tây Nguyên, tại các tỉnh/thành với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đánh giá cao việc tổ chức hội chợ triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại khu vực miền Trung và cho rằng đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp ưu tú của Việt Nam đang hoạt động tại khu vực Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung có thể tham gia vào “chuỗi cung ứng doanh nghiệp toàn cầu”.

Theo Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, trong những năm qua, Samsung đã dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ nâng cao trình độ nguồn nhân lực thông qua chương trình đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực khuôn mẫu; tích cực chuyển giao công nghệ trong nhà máy thông minh cho các doanh nghiệp Việt Nam tại miền Bắc và miền Nam.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm

“Thông qua những chương trình này, năng lực cạnh tranh sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam được nâng lên một tầm cao hơn, và chúng tôi hy vọng qua đó các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa tham gia vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp toàn cầu như Samsung”, ông Choi Joo Ho nói và mong muốn chính phủ và các lãnh đạo sẽ dành nhiều sự quan tâm và hỗ trợ về mặt chính sách cho những doanh nghiệp Việt Nam đã được đào tạo và đảm bảo năng lực cạnh tranh này để họ có thể đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023
Đây là cơ hội để kết nối, thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng doanh nghiệp toàn cầu

Ngoài phiên khai mạc, trong khuôn khổ hội chợ triển lãm còn diễn ra nhiều hội thảo, phiên kết nối về công nghiệp hỗ trợ, tài chính cho chuỗi cung ứng doanh nghiệp, tiết kiệm năng lượng…; ngoài hoạt động kết nối trực tiếp, chương trình kết nối B2B trực tuyến cũng duy trì xuyên suốt thời gian diễn ra Hội chợ triển lãm.

Vũ Lê - Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động