Bộ Công Thương chủ động, tích cực trong phát triển nhiên liệu sinh học

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động liên quan đến phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Bộ Công Thương làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học Bộ Công Thương Việt Nam và Hội đồng Hạt cốc Hoa Kỳ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về nhiên liệu sinh học Diễn đàn khử carbon châu Á: Thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học

Thúc đẩy tăng trưởng xanh là nhiệm vụ then chốt

Ngày 11/9, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao nỗ lực của hai bên đã triển khai trong thời gian qua để thúc đẩy việc triển khai các hoạt động thuộc Biên bản ghi nhớ đã ký ngày 28/10/2020 giữa hai bên.

Bộ Công Thương chủ động, tích cực trong phát triển nhiên liệu sinh học
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ

Đây là căn cứ vững chắc để chúng ta triển khai thêm nhiều hoạt động đạt hiệu quả cao hơn nữa nhằm tiếp tục thiết lập thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đã nhận thức rõ về việc thúc đẩy tăng trưởng xanh, với cam kết zero carbon vào năm 2050. "Mặc dù là một đất nước đang phát triển nhưng với cam kết như vậy, cho thấy một sự cố gắng nỗ lực và quyết tâm rất lớn của phía Việt Nam" - Thứ trưởng nói.

Về phía Bộ Công Thương luôn coi thúc đẩy tăng trưởng xanh là một nhiệm vụ then chốt để kiến tạo một không gian phát triển bền vững, theo chiều sâu, không chỉ cho thời điểm hiện tại, mà còn cho những thế hệ mai sau. Đây cũng là việc chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo và nhất quán về mặt nội dung mà Chính phủ đã có cam kết.

"Bộ Công Thương luôn đặc biệt chú trọng việc thu hút các nguồn lực, khoa học công nghệ, kinh nghiệm quốc tế để phát triển nhiên liệu sinh học" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Cho rằng hành trình phát triển sinh học rất khó khăn, lâu dài và phải kiên trì, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận sự chia sẻ kinh nghiệm, các biện pháp, thông tin chính sách, luật pháp và các quy định, tiêu chuẩn, hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ của Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học tại Việt Nam thời gian qua.

Bộ Công Thương chủ động, tích cực trong phát triển nhiên liệu sinh học
Bộ Công Thương làm việc với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học

Cụ thể, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với sự tham dự của các đơn vị có liên quan trong Bộ, Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ, Phòng Nông nghiệp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Tổng Công ty dầu Việt Nam để trao đổi các nội dung hợp tác về phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam từ thời điểm năm 2021 - thời điểm đó dịch bệnh Covid-19 vẫn còn có tác động ảnh hưởng, chúng tôi đánh giá cao hành động này của Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ cũng như Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Đặc biệt, Bộ Công Thương đồng chủ trì với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam tổ chức Hội thảo “Diễn đàn khử carbon châu Á: Nhiên liệu sinh học Việt Nam” vừa được tổ chức ngày 28 - 29/6/2023 tại Đà Nẵng.

"Qua hợp tác với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ, chúng tôi đã triển khai được một số hoạt động quan trọng, có kết quả cao, nhất là thu thập, ghi nhận những kinh nghiệm, thông tin từ phía đơn vị về tiêu chuẩn, hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ đến chính sách, luật pháp, quy định trong việc triển khai nhiên liệu sinh học" - Thứ trưởng nêu.

Theo đó, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, cung cấp thông tin hai chiều, triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả cao hơn nữa để đáp ứng yêu cầu, mục tiêu đã đề ra trong Biên bản ghi nhớ ngày 28/10/2020.

Tích cực triển khai các hoạt động phát triển nhiên liệu sinh học

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, trong thời gian qua, Bộ Công Thương cũng đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động khác liên quan đến phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền lợi ích đến các đối tượng, đặc biệt là người dân trong việc sử dụng xăng sinh học.

Thứ hai, xây dựng quy chuẩn quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh học.

Bộ Công Thương chủ động, tích cực trong phát triển nhiên liệu sinh học
Ông Brent Boydston, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ

Thứ ba, triển khai một số giải pháp rất cụ thể, có tác động tích cực trong việc khuyến khích sử dụng xăng sinh học (như điều hành giá xăng dầu một cách linh hoạt nhằm tạo mức chênh lệch giá giữa giá xăng truyền thống và xăng sinh học ở mức hợp lý, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, khuyến khích sử dụng xăng sinh học…).

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn hiện nay đối với việc phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam, trong thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm phát triển nhiên nhiệu sinh học.

Cụ thể, Bộ đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp rà soát, đánh giá kết quả thực hiện lộ trình nhiên liệu sinh học theo Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở đó, báo cáo, tham mưu và trình cấp có thẩm quyền đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho phù hợp với tình hình hiện nay và Lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh tại điểm a, khoản 3, Phần I, Điều 1 của Quyết định 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải.

"Trong đó, quy định giai đoạn 2022 - 2030, mở rộng phối trộn, sử dụng 100% xăng E5 đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ). Để đạt được mục tiêu này phải hết sức nỗ lực, cố gắng" - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan trọng việc xây dựng, chỉnh sửa bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về chất lượng sản phẩm xăng dầu.

Đảm bảo nhập khẩu và cung ứng nhiên liệu xăng dầu Mức 5 đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Công Thương tại khoản 3 Điều 5, Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Mong muốn thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị, Bộ Công Thương và Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ tiếp tục rà soát để tiếp tục triển khai toàn diện các nội dung đã được ghi nhận trong Biên bản ghi nhớ ngày 28/10/2020.

Bộ Công Thương chủ động, tích cực trong phát triển nhiên liệu sinh học
Các đại biểu tham dự buổi làm việc giữa Bộ Công Thương với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về phát triển nhiên liệu sinh học

Cùng với đó, hai bên tiếp tục tăng cường hơn nữa việc cung cấp, trao đổi tài liệu kỹ thuật về công nghệ sản xuất từ: Nguyên liệu (ngô, sắn,…) dùng cho sản xuất nhiên liệu sinh học; công nghệ sản xuất nhiên liệu sinh học; công nghệ phối trộn; tàng trữ, bảo quản và phân phối trên thị trường; căn cứ xây dựng lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học của Hoa Kỳ.

Bộ cũng rất mong muốn, Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ triển khai một số hoạt động liên quan đến tiến hành thử nghiệm nhiên liệu sinh học với các phương tiện giao thông (xe máy, ô tô) tại Việt Nam làm cơ sở khoa học, thực tiễn rà soát điều chỉnh lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học trong thời gian tới tại Việt Nam.

Tổ chức các đoàn ra, mời chuyên gia, các nhà khoa học, quản lý của Hoa Kỳ vào Việt Nam để triển khai một số hoạt động hỗ trợ đào tạo, tập huấn kỹ thuật, nâng cao năng lực truyền thông về việc tiêu thụ, sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ryan LeGrand, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ đánh giá, đây là một thời điểm rất hoàn hảo để chúng ta chứng kiến bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như những hoạt động khác sẽ được thúc đẩy trong tương lai.

Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ chú trọng tới việc phát triển nền kinh tế sinh học cũng như nền kinh tế xanh trên toàn thế giới và ở Việt Nam, chúng tôi đã thiết lập hoạt động từ năm 1995, khi hai nước nối lại quan hệ ngoại giao. Kể từ đó, chúng ta đã phát triển một quan hệ đối tác rất bền chặt với nhiều hoạt động trong thời gian qua.

"Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ sẵn sàng và luôn mong muốn thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài trong nhiều năm tới với Bộ Công Thương" - ông Ryan LeGrand nói.

Ông Caleb Wurth, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ cũng nhận định, hoạt động hợp tác của hai bên diễn ra trong bối cảnh vô cùng thuận lợi khi Chính phủ hai nước tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực, cũng như chia sẻ một sứ mệnh chung đó là giúp tăng cường thu nhập và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Vì vậy, để củng cố thành ý trong việc hợp tác với Việt Nam, trong đoàn lần này, đã bao gồm những lãnh đạo đầu ngành của ngành nông nghiệp Hoa Kỳ như các nhà sản xuất ethanol lớn, các nhà sản xuất nông nghiệp về các nguyên liệu chính dùng cho sản xuất nhiên liệu sinh học và các lãnh đạo cao nhất từ Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ.

Đặc biệt, mới đây Bộ Công Thương đồng chủ trì với Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam tổ chức Hội thảo “Diễn đàn khử carbon châu Á: Nhiên liệu sinh học Việt Nam”. Trong đó, Bộ Công Thương đã thể hiện vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.

Theo ông Caleb Wurth, phát triển nhiên liệu sinh học ở Hoa Kỳ cũng là một hành trình dài và đầy khó khăn. Việc chúng tôi đạt được nền kinh tế sinh học như hiện tại không phải trong một sớm một chiều.

"Trong quá trình đó, chúng tôi cũng trải qua tất cả các bước mà Việt Nam đang trải qua, đầu tiên là có được sự chấp nhận của người dùng, tiếp đến xây dựng thị trường và nền công nghiệp trong nước, chứng minh lợi ích bằng những đo lường cụ thể về tiết kiệm, tài chính, tăng cường sức khỏe, hoặc những lợi ích thể hiện qua GDP quốc gia, để cuối cùng có được sự đồng lòng trong việc phát triển nền kinh tế này" - ông Caleb Wurth chia sẻ.

Quỳnh Nga - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động