"Thủ phủ" đào, quất Hà Nội "khoe sắc" ngày cuối năm

Ngày 30/1, tức ngày 28 Tết Nhâm Dần, người dân Hà Nội cũng như nhiều địa phương lân cận tấp nập đổ về “thủ phủ” hoa đào Nhật Tân hay làng quất Tứ Liên (Tây Hồ) để mua sắm hoa, cây cảnh chơi Tết.
người dân Hà Nội là tất bật mua sắm, chọn những chậu cây mang ý tốt đẹp như mai, đào, lan và quất để trang trí nhà trong dịp quan trọng này. Cây quất biểu tượng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và tài lộc nên được khá nhiều người lựa chọn.
Cận Tết, người dân Hà Nội tất bật mua sắm, chọn những chậu cây mang ý tốt đẹp như mai, đào, lan và quất để trang trí nhà trong dịp quan trọng này
. Cây quất biểu tượng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và tài lộc nên được khá nhiều người lựa chọn.
Cây quất biểu tượng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và tài lộc nên được khá nhiều người lựa chọn
Những chậu quất bonsai “thần tài”, “phúc lộc thọ”,… độc đáo, bắt mắt với giá bán từ 150 - 300 nghìn đồng được người mua yêu thích.
Những chậu quất bonsai “thần tài”, “phúc lộc thọ”,… độc đáo bắt mắt được bán với giá từ 200 - 300 nghìn đồng được người mua yêu thích
Người dân Hà Nội chọn mua những chậu quất cảnh từ sớm để trang trí cho căn nhà ngày Tết.
Mọi người lựa chọn mua những chậu quất bonsai để trang trí cho căn nhà ngày Tết.

Tiểu thương ở Tứ Liên cho biết, năm nay nhà vườn cho ra nhiều mẫu quất có dáng độc đáo, mới lạ để thu hút khách.

Dòng quất chậu giá dao động trong khoảng từ 400 – 900 nghìn đồng một chậu tùy dáng thế của cây. Giá những cây quất kích thước lớn, thế đẹp tới 3 triệu đồng.
Dòng quất chậu giá dao động trong khoảng từ 400 – 900 nghìn đồng một chậu tùy dáng thế của cây. Giá những cây quất kích thước lớn, thế đẹp tới 3 triệu đồng
Một tiểu thương khác tại đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chuyển hướng hẳn sang buôn bán các loại cành, cây bonsai vì dễ bán hơn. Năm nay, những cây quất bonsai trồng trong lu sành, chậu gốm Bát Tràng chiếm lĩnh thị trường quất cảnh.
Một tiểu thương tại đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chuyển hướng hẳn sang buôn bán các loại cành, cây bonsai vì dễ bán hơn. Năm nay, những cây quất bonsai trồng trong lu sành, chậu gốm Bát Tràng được nhiều người ưa chuộng
Tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), đào được bày bán khá nhiều nhưng lượng khách đến đây mua thì vắng hơn mọi năm.
Tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) hoa đào được bày bán khá nhiều nhưng lượng khách đến đây mua thì vắng hơn mọi năm
Thời điểm này đang rất thuận lợi cho cây đào ra thị trường hoa Tết. Song điều lo lắng nhất của người nông dân vẫn là sự biến động của thị trường khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ.
Theo nhiều tiểu thương ở chợ hoa Quảng An, thời điểm này đang rất thuận lợi cho cây đào ra thị trường hoa Tết. Song điều lo lắng nhất của người nông dân vẫn là sự biến động của thị trường khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ
Anh Diễn người bán đào tại Chợ hoa Tây Hồ chia sẻ: “Những năm trước vào những ngày này tại khu vực chợ hoa người dân đi mua sắm đào, quất đông lắm, nhưng năm nay thì vắng và ế lắm, người mua chủ yếu đi xem và tham khảo giá cả chứ khong mua ngay. Thời buổi
Anh Trung- người bán đào tại Chợ hoa Tây Hồ chia sẻ: “Những năm trước vào những ngày này tại khu vực chợ hoa người dân đi mua sắm đào, quất đông lắm, nhưng năm nay thì vắng và ế lắm. Thời buổi dịch Covid-19 khó khăn, không phải gia đình nào cũng sẵn sàng chi cho nhu cầu chơi đào Tết, chúng tôi cũng khá e ngại vì phải đối mặt với lượng đào bán ra”.
Năm nay, thời tiết Thủ đô những ngày cân Tết rất thuận lợi cho người dân kinh doanh đào Tết.
Năm nay, thời tiết Thủ đô những ngày cân Tết rất thuận lợi cho người dân kinh doanh đào Tết
Cùng với nhiều loại cây cảnh, hoa xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giới sành chơi hoa lại đi tìm cho được những cây đào Thất Thốn hay những chậu nhất chi mai để đón mùa xuân về.
Cùng với nhiều loại cây cảnh, hoa xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giới sành chơi hoa lại đi tìm cho được những cây đào trắng để đón mùa xuân về
Tại tuyến phố Lạc Long Quân (Tây Hồ) không khó để bắt gặp những cảnh tượng người dân cầm cành đào rao bán dưới long đường.
Không khó để bắt gặp những cảnh tượng người dân cầm cành đào rao bán
Các cành đào rừng Tây Bắc có mức giá dao động từ 100.000 đồng đến 3-4 triệu đồng. “Mưa gió cố bán nốt để gỡ gạc. Nếu không kịp thì có lẽ phải chấp nhận vứt bỏ toàn bộ, bởi tiền công vận chuyển khá đắt đỏ”, anh Hưng ngậm ngùi.
Các cành đào rừng Tây Bắc có mức giá dao động từ 100.000 đồng đến 3-4 triệu đồng cũng được nhiều người chơi hoa cân nhắc chọn mua
"Thủ phủ" đào, quất Hà Nội nhộn nhịp ngày cuối năm
Ai nấy cũng chọn cho gia đình một cây cảnh chơi Tết
"Thủ phủ" đào, quất Hà Nội nhộn nhịp ngày cuối năm
Nhiều loại cây cảnh, hoa xuân đón Tết khoe sắc phục vụ người chơi hoa Hà Nội
Trang Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.
VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.

Tin cùng chuyên mục

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.
Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Với mức giá từ 2 triệu đồng, tủ lạnh Funiki được nhiều chủ cơ sở lưu trú tin dùng nhờ tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
Mobile VerionPhiên bản di động