Thứ bảy 26/04/2025 17:07

Thanh toán trực tuyến dịch vụ công bằng phương thức quét mã VietQR

Ngày 10/01/2022, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp 2 ngân hàng là NCB và Nam Á chính thức triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Việc triển khai dịch vụ này nhằm mang đến cho người dân thêm một phương thức thanh toán mới thuận tiện và đơn giản khi thanh toán dịch vụ công mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị hành chính.

Theo đó, người dân có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng mobile banking của các ngân hàng. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả các ngày lễ, Tết. Hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/ giao dịch.

Trên cơ sở triển khai thành công với 2 ngân hàng đầu tiên, trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục phối hợp triển khai dịch vụ tới toàn bộ ngân hàng thành viên đã tham gia dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR.

Việc triển khai thành công phương thức thanh toán bằng mã VietQR cho các giao dịch thanh toán trực tuyến là một bước tiến quan trọng, phát huy tiềm năng ứng dụng mã VietQR không chỉ trong giao dịch chuyển tiền giữa các cá nhân mà còn trong giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ. Đây là nền tảng quan trọng để NAPAS tiếp tục phát triển, mở rộng phương thức thanh toán bằng mã VietQR trong tương lai.

Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm NAPAS cho biết: “Triển khai kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho người dân và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ngân hàng Nhà nước giao Napas triển khai trong thời gian qua. Bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống qua thẻ và tài khoản ngân hàng, nay Napas bổ sung phương thức thanh toán mới bằng mã VietQR để người dân lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia. Phương thức thanh toán trực tuyến này tại Cổng dịch vụ công Quốc gia không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho người dân, các cơ quan, đơn vị hành chính mà còn là phương thức thanh toán phi tiếp xúc, góp phần hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh”

Hiện tại NAPAS đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các Bộ/Cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 05 nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm: nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính thức được khai trương vào ngày 9/12/2019, nhằm cung cấp thông tin về các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Trong năm 2020, NAPAS vinh dự được nhận bằng khen của Văn phòng Chính phủ về những nỗ lực trong việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cùng với các ngân hàng, NAPAS luôn chủ động triển khai các phương thức thanh toán mới, góp phần xây dựng kế hoạch chuyển đổi số quốc gia và hướng tới một xã hội không tiền mặt.

Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước