Dịch vụ spa cho thú cưng “quá tải” những ngày cận Tết

Vừa được cơ quan cho nghỉ Tết, chị Lan đã vội vàng đưa chú chó nhỏ đi đến spa để “làm đẹp” đón Tết. Thật bất ngờ vì mới 26 âm lịch nhưng cả 4 cửa hàng spa cho chó, mèo ở quận Long Biên (Hà Nội) mà chị Lan ghé qua đều từ chối không nhận vì đã “quá tải”.
Ngoài cắt lông và tắm, các spa thú cưng còn có thêm nhiều dịch vụ như: lấy ráy tai, lấy cao răng, nhuộm lông, làm móng cho chó, mèo
Ngoài cắt lông và tắm, các spa thú cưng còn có thêm nhiều dịch vụ như: lấy ráy tai, lấy cao răng, nhuộm lông, làm móng cho chó, mèo

Tại spa thú cưng trên đường Nguyễn Văn Linh, mặc dù chị Lan lấy lý do là khách quen, đã rất nhiều lần mang chó qua cắt lông tại đây, nhưng bạn chủ cửa hàng vẫn từ chối với lý do đã nhận đủ khách và đều là những khách đã hẹn trước: “Cửa hàng bên em phục vụ chủ yếu là khách quen, nhưng các khách khác đều đã đặt lịch từ trước đó khoảng 2 tuần – 1 tháng, giờ chị mới mang bé đến thì chúng em không thể làm được. Nếu chị muốn, chúng em sẽ ưu tiên tắm và cắt lông mặt cho bé, chứ không thể nhận cắt lông cả người cho bé”.

Tìm đến 1 cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống cửa hàng thú cưng Pet Mart trên đường Nguyễn Văn Cừ, chị Lan được biết, cả mấy hôm nay, các cửa hàng của thuộc hệ thống đều kín khách đặt lịch làm đẹp cho chó mèo. Nếu muốn, cửa hàng sẽ xếp lịch để bạn cún của chị Lan được cắt vào cuối ngày...

Nghĩ thương chó cưng vì nếu không được spa thì chú sẽ không có diện mạo xinh xắn để chơi Tết, chị Lan điện thoại đến cửa hàng Kaka Pet (cách nhà cả chục km) để hỏi han. Đầu giây bên kia, bạn chủ cửa hàng cho hay, cửa hàng vẫn nhận cắt lông và làm đẹp cho cún. Nhưng sẽ phải đón bé rất muộn, có thể là 22h hay 23h!

Chia sẻ nỗi buồn vì cún cưng không kịp spa để đón Tết lên facebook, chị Lan không ngờ nhận được sự đồng cảm của rất nhiều chủ chó, mèo khác. Thì ra, cận Tết năm nào cũng vậy, tất cả các cửa hàng spa cho cún cưng ở các quận, huyện Hà Nội đều có khách đặt lịch trước. Nhiều cửa hàng đã không nhận thêm khách từ ngày 20 tháng Chạp. Nếu không biết để đặt trước, rất khó để làm đẹp được cho thú cưng vào những ngày này.

Dịch vụ spa cho thú cưng “quá tải” những ngày cận Tết
Những chú chó Poodle với hình dạng xinh xắn sau khi sử dụng dịch vụ ở spa

Được biết, vài năm gần đây, cùng với nhu cầu nuôi thú cưng ngày một tăng, dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho chó, mèo cũng nở rộ - sử dụng dịch vụ nhiều hơn cả là các giống chó như: Poodle, Phốc sóc, Corgi, Alaska...Trong đó, có 3 dịch vụ được sử dụng phổ biến là cắt tỉa, tắm rửa, vệ sinh toàn diện (bao gồm tắm, khử mùi, dưỡng lông, vệ sinh tai miệng, móng) với mức giá từ 100.000 đồng – 500.000 đồng (tuỳ cân nặng của thú cưng).

Bạn cún này sinh hoạt 24/24 cùng với các thành viên trong gia đình, nên nhu cầu vệ sinh, làm đẹp cho bạn cún là thường xuyên. Tuy nhiên, Tết đến cũng muốn làm cho bạn cún cầu kỳ hơn 1 chút, ngoài đưa bạn cún đi spa, tôi cũng vừa mua cho bạn ấy mấy bộ quần áo mới để diện Tết” – chị Thuỳ Trang phấn khởi chia sẻ trong lúc đến đón chú chó Poodle ở spa thú cưng ILU (quận Cầu Giấy). Theo chị Trang, do đã đặt lịch trước đó cả 2 tuần, nên bạn cún chỉ phải ở lại cửa hàng 1 buổi sáng, trong khi đó có hàng chục bạn cún phải nhốt trong lồng từ sáng đến chiều vẫn chưa đến lượt...

Được biết, do nhu cầu tăng cao, nhân viên các cửa hàng cũng lần lượt về quê đón Tết nên giá các dịch vụ cho thú cưng dịp Tết có nhỉnh hơn, tuỳ cửa hàng mà mức giá có tăng từ 10-20%. Trung bình, một nhân viên cắt lông chuyên nghiệp có thể cắt cho 7-12 bạn chó/mèo/ngày. Với mức giá trung bình khoảng 400.000 đồng/con, thu nhập tháng Tết của các nhân viên làm dịch vụ chăm sóc thú cưng là không nhỏ. Ngoài dịch vụ “làm đẹp”, nhiều cửa hàng thú cưng còn có thêm dịch vụ lưu trú cho chó, với mức giá từ 120.000 – 200.000 đồng/ngày. Theo một nhân viên chuỗi cửa hàng Pet Mart: Dịp Tết âm lịch, dịch vụ lưu trú của chó mèo cũng tương đối đắt khách do nhiều gia đình về quê, đi du lịch dài ngày mà không thể mang chó, mèo đi theo; riêng nhu cầu làm đẹp cho thú cưng có thể tăng gấp 2-3 ngày thường.

Trong sự hối hả, tất bật để chuẩn bị cho mấy ngày Tết, làm đẹp cho thú cưng cũng được nhiều gia đình xếp vào danh sách những việc không thể bỏ qua. Đây cũng là lý do để dịch vụ chăm sóc thú cưng liên tục quá tải những ngày giáp Tết. Với những người làm dịch vụ cho thú cưng, công việc cũng không hề đơn giản khi phải tiếp xúc với các con thú lạ, trong đó có không ít con vật tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bạn trẻ có trình độ, kiến thức lựa chọn công việc này bởi tình yêu với động vật và mức thu nhập cũng khá tốt so với nhiều công việc khác.

Hoàng Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin mới nhất

Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), tình trạng thu phí không chính thức khi mua ô tô đang gia tăng. Xe càng khan, giá càng chênh nhiều.
Người tiêu dùng lo lắng chất lượng viên uống Pharmacity hoạt huyết

Người tiêu dùng lo lắng chất lượng viên uống Pharmacity hoạt huyết

Sản phẩm “Viên uống Pharmacity hoạt huyết” khiến người tiêu dùng hoang mang khi nhà máy có liên quan đến vụ sản xuất hàng giả vừa được Bộ Công an triệt phá...
Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi không chỉ là phản ứng khi sự cố xảy ra, mà là hành động chủ động bảo vệ người tiêu dùng từ những dấu hiệu nhỏ nhất, tránh rủi ro lớn.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Ngành Công Thương Hà Nội tăng cường tuyên truyền, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2025”.

Tin cùng chuyên mục

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, giá thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,07% so với tháng trước.
Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng mua các dòng xe Toyota: Vios, Yaris Cross, Corolla Cross, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.
VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Mobile VerionPhiên bản di động