
Gạo Séng Cù Mường Lò - “ngọc thực” của Tây Bắc đang từng bước trở thành thương hiệu mạnh nhờ chỉ dẫn địa lý và chiến lược phát triển bài bản.

Từ những triền đồi xanh mướt của Yên Thế (Bắc Ninh), gà đồi không chỉ là sản vật đặc trưng của đồng bào mà còn là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế miền núi.

Khánh Hòa thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị, mở rộng kênh phân phối và liên kết thị trường, hướng tới tiêu thụ bền vững trái cây miền núi.

Chè Shan tuyết Suối Giàng không chỉ là sản vật núi rừng Yên Bái, mà còn là câu chuyện văn hóa, là chiếc cầu kết nối người Mông với thế giới thông qua sản phẩm.

Mùa sầu riêng chính vụ tại xã miền núi Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hoà) năm nay cho chất lượng cao, doanh nghiệp tìm đến ngày càng đông, chuỗi liên kết định hình rõ nét.

Chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng và chế biến sâu quất giúp nâng giá trị nông sản, tạo sinh kế ổn định, mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững.

Lễ khởi công Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị tại xã Xuân Ái, Lào Cai được kỳ vọng khởi đầu cho hành trình nâng tầm giá trị nông sản vùng cao bằng chế biến sâu.

Liên kết, tổ chức lại sản xuất, chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc và xúc tiến thương mại bài bản, chiến lược... Đó là những giải pháp để nông sản Tây Bắc vươn xa.

Tiêu thụ nông sản miền núi qua thương mại điện tử đang trở thành hướng đi tất yếu nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng và chi phí ngày càng hợp lý.

Bàn Đạt phát triển vùng chè chất lượng cao, đẩy mạnh liên kết sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần nâng giá trị sản phẩm và tăng thu nhập cho người dân

Với sản lượng chè búp tươi đạt hơn 25.700 tấn từ đầu năm, Mường Khương đẩy mạnh mở rộng vùng nguyên liệu hữu cơ và liên kết tiêu thụ, hướng tới thị trường bền vững.

Sâm nam núi Dành hiện đang dần khẳng định vị thế trong ngành dược liệu và thương mại hóa sản phẩm, mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho vùng trung du Bắc Giang.

Mai Sơn (Sơn La) đẩy mạnh thương mại hóa nông sản với 11.500ha cây ăn quả và hàng chục chuỗi liên kết, hướng tới mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Phiên Mega Livestream Chợ phiên OCOP Sơn La đã khởi động tiêu thụ nông sản năm 2025, mở rộng kênh phân phối từ sàn thương mại điện tử đến hệ thống bán lẻ hiện đại.

Vụ mận Tả Van chín sớm tại Bắc Hà đạt sản lượng gần 37 tấn, mang lại gần 3 tỷ đồng, mở ra hướng tiêu thụ nông sản sạch và phát triển du lịch nông nghiệp địa phương.

Phiên chợ dược liệu Tu Mơ Rông giới thiệu sản phẩm sâm Ngọc Linh, tạo kênh tiêu thụ mới, kết nối thị trường, thu hút đầu tư vào vùng nguyên liệu Tây Nguyên.

Đã có 1.578 đơn hàng được chốt từ các phiên live tiêu thụ nông sản tại thôn Muối, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang chỉ trong 2 ngày 6 và 7/6/2025.

“Trà búp ổi Tân Yên” chính thức được bảo hộ địa danh, mở đường xây dựng nhãn hiệu tập thể, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững.

Lễ hội quốc tế Sâm Ngọc Linh 2025 tại Quảng Nam là bước đệm xây dựng thương hiệu quốc gia, thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ dược liệu bền vững.

Chương trình "Top Nông sản - Nông sản về phố" đưa nông sản miền núi Bắc Giang lên nền tảng số, kết nối tiêu dùng hiện đại, đào tạo chuyển đổi số...

Theo chuyên gia Hoàng Trọng Thủy, ngành Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp góp phần đưa nông sản vùng cao vươn ra thị trường thế giới.

Với hơn 3.300 ha xoài, Yên Châu không chỉ là vựa xoài lớn nhất Sơn La mà còn đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm nông sản vùng núi Gia Lai vươn xa, tiếp cận người tiêu dùng cả nước thông qua các sàn thương mại điện tử.

Hai đặc sản nông sản của huyện Bảo Yên chính thức được bảo hộ nhãn hiệu, mở rộng cơ hội thị trường, nâng cao giá trị và phát triển nông nghiệp hàng hóa bền vững