Thứ hai 28/04/2025 14:32

Thanh Hoá: Xuất khẩu hàng hoá tháng 8 năm 2023 ước đạt 518 triệu USD

Trong tháng 8 năm 2023, hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phục hồi với tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 518 triệu USD.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh này tiếp tục có xu hướng phục hồi do một số mặt hàng chủ lực đã có đơn hàng. Theo đó, tổng giá trị xuất khẩu tháng 8 năm 2023 ước đạt 518 triệu USD, tăng 9,4% so với tháng trước.

Báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho thấy, trong tháng 8 năm 2023, đa số các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của tỉnh này đều tăng nhẹ so với tháng trước.

Tổng giá trị xuất khẩu tháng 8 năm 2023 ước đạt 518 triệu USD, tăng 9,4% so với tháng trước.

Cụ thể, hàng may mặc tăng 8,9%, giầy dép các loại tăng 9,6%; đá ốp lát các loại xuất khẩu tăng 7,1%; hoa quả đóng hộp tăng 6,7%; chả cá surimi xuất khẩu tăng 2,3%. Tuy nhiên, tính chung xuất khẩu 8 tháng năm 2023 vẫn còn gặp nhiều khó khăn do nhu cầu nhập khẩu hàng hoá ở một số thị trường lớn còn chưa phục hồi trở lại.

Tổng giá trị xuất khẩu 8 tháng năm 2023 ước đạt 3.353 triệu USD, bằng 88,8% so với cùng kỳ và bằng 61% so với kế hoạch năm.

Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho rằng, khó khăn về thị trường xuất khẩu vẫn còn tiếp tục kéo dài, do đó, các đơn vị xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh cần chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường, nắm bắt tín hiệu phục hồi của từng ngành hàng, từng thị trường để nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Huy Tuấn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hoạt động xuất khẩu hành hóa trong những tháng cuối năm 2023 sẽ có tăng trưởng, tuy nhiên sẽ khó có thể bù đắp cho những tháng đầu năm. Vì vậy, khả năng hoạt động xuất khẩu hết năm 2023 chỉ đạt khoảng 5.300 USD, tức đạt khoảng 96% kế hoạch đã đề ra là 5.500 triệu USD”.

Hoàng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?