Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bình Dương tại TP. Hồ Chí Minh Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng nay 23/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Tuần lễ diễn ra đến ngày 29/8/2024, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1. Ảnh: Thanh Minh.

Tuần lễ là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Vùng Tây Nguyên đến năm 2025.

Đặc biệt, Tuần lễ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Vĩnh Quảng – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phát biểu. Ảnh: Thanh Minh.

Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này của Lâm Đồng chính là không gian trưng bày, giới thiệu khoảng 230 sản phẩm nông sản đặc trưng như cà phê, trà, mứt, hạt macca, nấm hương, các loại rau củ quả… của hơn gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc trưng có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu.

Cùng với đó là các hoạt động kết nối giao thương B2B giữa các đơn vị sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác; ký kết hợp tác thương mại, đầu tư và các hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Vĩnh Quảng – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) cho biết, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản, với tổng diện tích gieo trồng ước đạt trên 367 ngàn ha. Trong đó diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt trên 68 ngàn ha và rất đa dạng về sản phẩm. Qua đó đáp ứng nhu cầu tiêu dùng phục vụ đời sống của người tiêu dùng trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng

Đặc biệt, trong thời gian gần đây Lâm Đồng luôn quan tâm xây dựng, phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh; cũng như xây dựng phát triển thương hiệu đối với sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chế biến, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Thanh Minh.

“Đến nay, Lâm Đồng hiện có 352 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3-5 sao và 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu là nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đại diện cho 4 sản phẩm gồm: Rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông đã khẳng định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm. Qua đó từng bước được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn tiêu dùng”, ông Nguyễn Vĩnh Quảng nhấn mạnh.

Có thể nói chương trình lần này nhằm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Lâm Đồng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Ở góc độ đơn vị phối hợp tổ chức, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Riêng đối với tỉnh Lâm Đồng, các chương trình hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

“Do đó, trong những năm tiếp theo, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh vùng Tây Nguyên nói chung. Trong đó, trọng điểm để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương có điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh”, ông Trần Phú Lữ thông tin.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Lâm Đồng với người tiêu dùng. Ảnh: Thanh Minh.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Hoài Nam - Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo NLC cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp mang những dòng bánh kẹo làm từ đặc sản của vùng Tây Nguyên để giới thiệu vòng đời của hạt cà phê, hình tượng hóa bằng sản phẩm.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh
Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm sản phẩm. Ảnh: Thanh Minh.

Đặc biệt, sản phẩm bánh kẹo của công ty sử dụng nguyên liệu tự nhiên trà xanh, dâu tây tươi, cà phê của địa phương để đẩy giá trị đặc sản của địa phương lên. Do đó, ông kỳ vọng có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới cũng như mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, sàn thương mại điện tử, hệ thống phối lớn và người tiêu trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Mong muốn của ông Nam cũng là mong muốn chung của các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Lâm Đồng khi tham gia hoạt động này.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Xây dựng chiến lược toàn diện đưa cà phê Việt ra thế giới

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt 2025.
Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế: Kết nối, nâng tầm cà phê Việt

Hội nghị giao thương quốc tế có sự tham dự của 800 đại biểu, trong đó có 200 khách mời quốc tế, Tổ chức Cà phê thế giới (ICO) và đối tác thương mại các nước.
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Thị trường Kyrgyzstan với nhiều dư địa phát triển công nghiệp và năng lượng đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt...
Môi trường đầu tư Kyrgyzstan có gì hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Môi trường đầu tư Kyrgyzstan có gì hấp dẫn doanh nghiệp Việt?

Kyrgyzstan mở rộng cơ hội đầu tư với chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực khai khoáng, năng lượng, nông nghiệp và du lịch.

Tin cùng chuyên mục

EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Dù EU có 'mềm hóa' trong thực thi chính sách xanh nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, doanh nghiệp dệt may vẫn cần khẩn trương đáp ứng quy định, tiêu chuẩn.
Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu, ngành gỗ Việt cần tiếp tục đổi mới, cải tiến để vượt qua thách thức, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP thu hút 60 gian hàng của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia.
HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu.
Thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu miến dong Bắc Kạn

Thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu miến dong Bắc Kạn

Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm miến dong trên địa bàn.
Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Tối ngày 6/3/2025, tại Quảng trường Hùng Vương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khai mạc Festival nghề muối Việt Nam.
Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

VIFA EXPO 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và gia tăng xuất khẩu gỗ.
Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển ngành hàng hải xanh

Na Uy đồng hành cùng Việt Nam phát triển ngành hàng hải xanh

Na Uy có thế mạnh về thiết kế, xây dựng, vận hành, buôn bán tàu thuyền. Hợp tác với Na Uy sẽ giúp Việt Nam phát triển bền vững ngành hàng hải xanh...
Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh như vậy tại Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Hawa Expo 2025: Cơ hội "vàng" để gia tăng xuất khẩu gỗ

Hawa Expo 2025: Cơ hội "vàng" để gia tăng xuất khẩu gỗ

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2025 - Hawa Expo 2025 là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới, gia tăng xuất khẩu.
Festival nghề muối 2025: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Festival nghề muối 2025: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 không chỉ tôn vinh ngành sản xuất muối truyền thống mà còn tạo điều kiện thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư.
Thương vụ khuyến nghị hàng Việt khi xuất khẩu vào Mỹ

Thương vụ khuyến nghị hàng Việt khi xuất khẩu vào Mỹ

Các doanh nghiệp cần tăng cường phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ Công Thương cũng như Thương vụ Việt Nam tại Mỹ để cập nhật thông tin thị trường.
Giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Giao ban xúc tiến thương mại tháng 2: Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Sáng 4/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức giao ban với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 2/2025.
Sôi động hoạt động giao thương, trợ lực gỗ Việt vươn xa

Sôi động hoạt động giao thương, trợ lực gỗ Việt vươn xa

Năm 2025 đánh dấu một năm đầy hứa hẹn, đặc biệt với loạt hoạt động giao thương sôi động sẽ là trợ lực giúp các thương hiệu gỗ Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại.
Chất lượng sản phẩm OCOP:

Chất lượng sản phẩm OCOP: 'Chìa khoá vàng' giữ thương hiệu

Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn. Nâng cao chất lượng chính là chìa khóa vàng giữ vững thương hiệu.
Điện Biên: Mở rộng thị trường nội địa, xúc tiến xuất khẩu

Điện Biên: Mở rộng thị trường nội địa, xúc tiến xuất khẩu

Năm 2025, Điện Biên trọng tâm tăng cường các hoạt động thúc đẩy mở rộng thị trường nội địa và xúc tiến xuất khẩu hàng hoá thế mạnh của tỉnh.
Sắp diễn ra Hội chợ HawaExpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Hội chợ HawaExpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 05 đến 07/3/2025, tại White Palace, đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2025.
Sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025

Sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025

Cục Xúc tiến Thương mại sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường tỷ đô đầy tiềm năng.
Mobile VerionPhiên bản di động