Cơ hội xúc tiến thương mại qua phiên chợ hàng Việt về miền núi, hải đảo

Bốn phiên chợ hàng Việt sẽ được tổ chức tại các huyện vùng cao, hải đảo của Bình Thuận và Ninh Thuận từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 9 năm 2024.
Bình Thuận bàn giải pháp chống khai thác IUU Quảng Bình: Đồng hành cùng doanh nghiệp xúc tiến thương mại Mỗi địa phương, doanh nghiệp, ngành hàng sẽ có một chuyên gia về FTA

Thực hiện Quyết định số 3444/QĐ-BCT ngày 31/12/2023 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, Bộ Công Thương giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi, hải đảo tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận.

Theo kế hoạch, Chương trình sẽ có 4 phiên chợ, gồm 3 phiên chợ miền núi, 1 phiên chợ hải đảo. Mỗi phiên chợ có từ 20 - 30 gian hàng của từ 10 - 15 doanh nghiệp cung cấp nguồn hàng...

Bên cạnh đó, chương trình có ý nghĩa liên kết xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã phù hợp với thị trường khu vực miền núi, hải đảo, phát triển sản phẩm mới.

Bình Thuận Ninh Thuận
Một phiên chợ hàng Việt được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng địa phương phối hợp tổ chức trên địa bàn Bình Thuận. Ảnh: Báo Bình Thuận

Đặc biệt, các phiên chợ hàng Việt được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện cuộc vận động này trong tình hình mới. Thông qua liên kết xúc tiến thương mại còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng và hướng đến đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới phù hợp thị trường khu vực miền núi, hải đảo.

Liên quan nội dung này, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Thuận vừa có thông báo và mời các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trong lẫn ngoài tỉnh đăng ký tham gia.

Cụ thể, phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận được tổ chức từ ngày 28 - 30/8 tại tại xã Phước Đại, huyện Bác Ái (Ninh Thuận). Tiếp đó, phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/9/2024 tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận). Riêng trên địa bàn Bình Thuận, các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức phiên chợ hàng Việt về hải đảo huyện Phú Quý (từ ngày 10 - 12/9/2024) và Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình (từ ngày 27 - 29/9/2024).

Đối tượng tham gia phiên chợ hàng Việt về miền núi, hải đảo là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật và các đối tượng khác không được hỗ trợ kinh phí. Theo yêu cầu, hàng hóa phục vụ mua sắm tại phiên chợ phải có xuất xứ tại Việt Nam, dán nhãn mác đầy đủ theo quy định của pháp luật và được niêm yết giá rõ ràng.

Được biết, các mặt hàng trưng bày tại phiên chợ rất đa dạng. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng: Lương thực, thực phẩm, đường, dầu ăn, nước mắm, nước giải khát, quần áo thời trang, chăn gối nệm, giày dép, hóa mỹ phẩm, dịch vụ viễn thông và một số mặt hàng phục vụ sản xuất nông - lâm nghiệp (máy công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, phân bón, giống cây trồng…).

Đặc biệt, để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia, Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền quảng cáo trên báo đài, vận chuyển hàng hóa, mặt bằng và thiết kế gian hàng. Doanh nghiệp chỉ chịu trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh như trưng bày, giới thiệu hàng hóa, đi lại, ăn ở.

Mặt khác, doanh nghiệp tham gia phải chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, hàng hóa để tham gia bán hàng và bố trí, phân công nhân viên bán hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của nhân dân; tổ chức vận chuyển hàng hóa, chuẩn bị giá, kệ, loa đài, băng rôn tuyên truyền của đơn vị.

Phương Cúc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O