Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA đánh giá, Việt Nam là một nguồn cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của tập đoàn.
Kỳ vọng lớn vào Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Nguồn cung ứng từ Việt Nam được đánh giá cao

Tập đoàn IKEA là một trong những doanh nghiệp tư nhân bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới. Ông Giafar Safaverdi - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Dịch vụ IKEA Việt Nam, Quản lý Khu vực Cung ứng Đông Nam Á – Tập đoàn IKEA chia sẻ, IKEA đã có mặt tại Việt Nam thông qua hoạt động thu mua, cung ứng từ năm 1993 và liên tục mở rộng hợp tác với các đối tác cung ứng khác nhau trong nước suốt thời gian vừa qua.

Việt Nam được đánh giá là một thị trường cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của IKEA. Nơi đây cung cấp một lượng lớn gỗ keo (gỗ Acacia) - loại gỗ sẫm màu có nguồn gốc được chứng nhận bởi Hội đồng Quản lý rừng (FSC), phù hợp với các sản phẩm bàn ghế ngoài trời của IKEA. Trong thời gian sắp tới, IKEA sẽ nghiên cứu thu mua gỗ cao su với nhiều ứng dụng trong việc sản xuất đồ nội thất.

“Việt Nam đóng vai trò quan trọng, là một điểm đến của nguồn cung ứng mang lại nhiều ưu thế trong chuỗi cung ứng của IKEA. Với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển và các chính sách thương mại thuận lợi, Việt Nam đề ra những hướng đi mới và phát triển bền vững, phù hợp với định hướng phát triển trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn IKEA” – ông Giafar Safaverdi khẳng định.

Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng
Đại diện Tập đoàn IKEA (ngoài cùng bên trái) tham gia hội thảo "Đưa hàng thời trang, nội thất, và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài" trong khuôn khổ Viet Nam International Sourcing 2023

Năm 2023, Tập đoàn IKEA là một trong những doanh nghiệp Thuỵ Điển tham gia chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023. Tại sự kiện này, Tập đoàn IKEA đã tham gia hội thảo "Đưa hàng thời trang, nội thất, và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài"; tham gia các hoạt động B2B; thăm quan gian hàng và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành đồ gỗ, nội thất… Viet Nam International Sourcing 2023 được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, giúp kết nối doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng của IKEA.

Từ những kết quả tích cực năm 2023, năm 2024, Tập đoàn IKEA tiếp tục tham gia Vietnam International Sourcing 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 6, tại TP Hồ Chí Minh. Ông Giafar Safaverdi chia sẻ, tại đây, IKEA mong muốn chia sẻ thực tiễn quá trình xây dựng chuỗi cung ứng bền vững của mình theo chiến lược phát triển bền vững “Lợi ích tích cực cho nhân loại và hành tinh” (People & Planet Positive Strategy) trong toàn bộ chuỗi giá trị của IKEA trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Tập đoàn này mong muốn cập nhật những kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu và sản phẩm bền vững từ các đơn vị doanh nghiệp cùng tham gia trong bối cảnh phát triển của Việt Nam hiện nay.

“Chúng tôi hy vọng rằng Vietnam International Sourcing 2024 có thể trở thành điểm đến, nơi các doanh nghiệp tham gia có thể thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức và những nỗ lực nhằm củng cố tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng bền vững và lâu dài tại Việt Nam. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra nhiều tác động tích cực hơn cho sinh kế của cộng đồng địa phương, nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường đi đôi với hoạt động phát triển kinh tế” – ông Giafar Safaverdi kỳ vọng.

Tiêu chí nào để trở thành đối tác của IKEA?

Là doanh nghiệp đồ gỗ, nội thất lớn hàng đầu thế giới, việc tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn IKEA sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp của IKEA, ông Giafar Safaverdi cho hay, các nhà cung ứng và nhà cung cấp dịch vụ của IKEA là những đối tác then chốt trong quá trình phát triển. Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng cùng nhau chia sẻ trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm đặc trưng của IKEA được sản xuất từ những nguồn cung ứng đáp ứng đầy đủ những trách nhiệm bền vững, với khả năng sản xuất sản phẩm kịp thời, đầy đủ, đảm bảo chất lượng với chi phí tối ưu nhất nhằm đáp ứng nhu cầu đến tệp khách hàng ngày càng mở rộng.

Tiêu chuẩn IWAY - Bộ Quy tắc thu mua, Cung ứng có trách nhiệm của IKEA đã được xây dựng để dành cho các đối tác cung ứng và nhà cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn vì môi trường, xã hội, điều kiện làm việc của người lao động và phúc lợi động vật trong chuỗi giá trị của chúng tôi. IWAY là cách IKEA tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm các sản phẩm, dịch vụ, vật liệu và cấu kiện, là quy tắc bắt buộc đối với tất cả các các đối tác cung ứng và nhà cung cấp dịch vụ của IKEA.

Chúng tôi hy vọng rằng Vietnam International Sourcing 2024 có thể trở thành điểm đến, nơi các doanh nghiệp tham gia có thể thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức và những nỗ lực nhằm củng cố tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng bền vững và lâu dài tại Việt Nam. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra nhiều tác động tích cực hơn cho sinh kế của cộng đồng địa phương, nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường đi đôi với hoạt động phát triển kinh tế” – ông Giafar Safaverdi kỳ vọng.

Ông Giafar Safaverdi đồng thời chia sẻ thêm, doanh nghiệp Việt Nam được đánh giá là có nhiều lợi thế khi Hiệp định EVFTA đã mở ra những cơ hội đáng kể trên phạm vi toàn cầu. Để tận dụng những cơ hội mà hiệp định này mang lại và mở rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam cần phát triển các chiến lược hành động phù hợp. Các nhà sản xuất cần tập trung vào việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng sản phẩm và nghiên cứu các chính sách hỗ trợ thương mại, cũng như cập nhật xu hướng tiêu dùng và sở thích của khách hàng toàn cầu. Hơn nữa, việc xây dựng mạng lưới phân phối mạnh mẽ và tập trung vào phát triển các hoạt động kinh doanh bền vững sẽ giúp các doanh nghiệp khai thác hết tiềm năng từ Hiệp định EVFTA.

Từ ngày 6 – 8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” 2024. Dự kiến, Viet Nam International Sourcing 2024 bao gồm nhiều hoạt động lớn như: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”; các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing Expo 2024...

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu gỗ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Mobile VerionPhiên bản di động