Global Sourcing Fair Việt Nam 2024

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại Nơi kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề này.

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu
Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu

Năm 2023, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing” đã lần đầu tiên được Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 9 và đoàn doanh nghiệp Bắc Âu đã rất nhiệt tình tham gia sự kiện này. Xin bà chia sẻ đôi nét về hiệu quả của chuỗi sự kiện trong năm 2023 đối với cộng đồng doanh nghiệp Bắc Âu?

Tuy khó đo lường một cách chính xác về hiệu quả của chuỗi sự kiện năm 2023 nhưng có thể thấy rằng việc tổ chức sự kiện này đã tạo ra một nền tảng cần thiết cho việc kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên.

Đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tham gia sự kiện rất đa dạng về lĩnh vực và quy mô, từ các tập đoàn lớn như Cảng Gothenburg (Thuỵ Điển) đến các doanh nghiệp môi giới trung gian dịch vụ như Nordic Apiary (Thuỵ Điển); doanh nghiệp phân phối, bán lẻ như FH (Đan Mạch), IKEA (Thụy Điển), hay các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á châu như Scanesia (Na Uy), East Asia (Thụy Điển)... Qua sự kiện này, các doanh nghiệp Bắc Âu đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thị trường Việt Nam và tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau, từ logistics đến sản xuất.

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu
Đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing” (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển)

Cụ thể, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu đại diện cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau như Cảng Gothenburg là cảng biển lớn nhất Thụy Điển, vận chuyển hơn 800.000 container/năm. Hiện nay, hàng hóa Việt Nam vào thị trường Thụy Điển thường được nhập khẩu qua các đầu mối trung gian. Nếu thúc đẩy được hợp tác cảng biển và hàng không, hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ được vận chuyển trực tiếp, giúp thúc đẩy thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thụy Điển nói riêng và khu vực Bắc Âu nói chung. Đoàn Cảng Gothenburg tham dự hội chợ đã mở ra được một hướng đi mới cho hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên ở lĩnh vực này trong thời gian tới.

Các tập đoàn lớn như FH, IKEA, hay các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á châu như Scanesia, East Asia… khi tham gia chuỗi sự kiện đã ít nhiều có cái nhìn tích cực hơn đối với thị trường Việt Nam nói chung và hàng xuất khẩu của Việt Nam nói riêng. Một số hợp đồng đã được ký kết ngay sau hội chợ.

Nhóm doanh nghiệp môi giới trung gian trong lĩnh vực dịch vụ cũng có một số kết quả khả quan ban đầu như doanh nghiệp Nordic Apiary, Frends đã ký được Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn FPT của Việt Nam Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu đã tích cực tham dự các hội thảo bên lề để chia sẻ các kinh nghiệm, xu hướng mới, yêu cầu thị trường… cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Với những kết quả đó, năm 2024, dự kiến, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu sẽ tiếp tục tham gia Sourcing Fair 2024. Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển sẽ có những giải pháp gì để thu hút doanh nghiệp Bắc Âu tham dự sự kiện quan trọng này?

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển đã và đang tăng cường quảng bá, tiếp thị cho sự kiện thông qua các hoạt động trực tuyến và trực tiếp để cung cấp thông tin chi tiết về cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư tại thị trường Việt Nam, cơ hội nhập khẩu hàng Việt Nam chất lượng cao với mức thuế ưu đãi do Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) mang lại.

Thương vụ cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện giới thiệu hàng Việt Nam như thử sản phẩm, vận động người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam, chuẩn bị tổ chức một số hội thảo như “Gateway to Vietnam” hay “Vietnam - An Emerging Destination for Sourcing and Production”…

Từ những thành công của chuỗi kết nối trong năm 2023, trong khoảng thời gian ngắn sự kiện diễn ra, Thương vụ sẽ có những giải pháp ra sao để giúp nâng cao hiệu quả kết nối giữa doanh nghiệp hai bên?

Ngoài việc tham dự chuỗi sự kiện Sourcing Fair 2024, Thương vụ thiết kế chương trình riêng cho từng nhóm doanh nghiệp theo yêu cầu. Chúng tôi tăng cường hiệu quả kết nối giữa các doanh nghiệp bằng cách tổ chức các buổi hội thảo, gặp gỡ với các đối tác tiềm năng ở diện rộng, kết hợp tổ chức đi thăm nhà máy, cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu. Những hoạt động này sẽ giúp tạo ra cơ hội trao đổi trực tiếp và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy giữa các doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện, bà có khuyến nghị gì để nâng cao hiệu quả kết nối, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Bắc Âu?

Để nâng cao hiệu quả kết nối và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Bắc Âu, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện cần chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, bao bì và các minh chứng về chất lượng sản phẩm. Xin lưu ý, các doanh nghiệp Bắc Âu nhiều khi quan tâm đến bao bì và nội dung in trên đó còn hơn chính sản phẩm. Kể câu chuyện về nguồn gốc hay ý nghĩa của sản phẩm cùng các các chứng nhận về tiêu chuẩn, an toàn sản phẩm, trách nhiệm với môi trường và xã hội sẽ thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp Bắc Âu.

Ngoài ra, việc tham gia tích cực vào các hoạt động mạng lưới và gặp gỡ trực tiếp với các đối tác tiềm năng cũng là yếu tố quan trọng để tạo dựng mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Xin cảm ơn bà!

Phương Lan thực hiện
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.
Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Ngoài việc mở rộng vùng trồng mắc ca, địa phương cần hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại chỗ để nâng cao giá trị sản phẩm, tìm kiếm đầu ra ổn định.
Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Trên 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp trên cả nước tại chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư diễn ra ở Khánh Hòa.
Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Tại Việt Nam, mô hình cửa hàng outlet đầu tiên xuất hiện năm 2006 tại thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên các cửa hàng này hoạt động thời gian ngắn rồi đóng cửa.
Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã đồng hành, hỗ trợ nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNT) của địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút được hơn 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày.
“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Trong 6 ngày hội chợ, với 200 gian hàng đặc trưng vùng miền đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh số đạt trên 10 tỷ đồng.
Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Dự kiến có hơn 300 doanh nghiệp trong nước, quốc tế tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 2 - VIFA ASEAN 2024.
Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã để tiêu thụ sản phẩm là nội dung hội thảo khu vực của Liên minh Hợp tác xã Quốc tế năm 2024 tại Việt Nam.
VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng tiêu chí “Style - Smart - Sustainability”, VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại nội địa.
TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế'

TP. Hồ Chí Minh tổ chức cụm gian hàng tại sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Nhiều doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETOFFICE 2024 đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm tại Việt Nam.
"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Thông qua các chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là trợ lực xây dựng thương hiệu và xúc tiến đầu ra cho sản phẩm.
Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Qua sự kiện ''Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024', lần đầu tiên nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ hàng đầu thế giới đã đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng.
TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO - TP. Hồ Chí Minh 2024 sắp được tổ chức lần đầu ở Việt Nam quy tụ khoảng 500 gian hàng công nghệ trong nước và quốc tế.
Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Những năm qua, tỉnh Thái Bình cũng đã chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, mang lại hiệu quả tích cực.
Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Để nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Kazakhstan, cơ quan hai nước cần tích cực hợp tác, tổ chức đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư.
Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hàng không và du lịch được coi là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa hai nước Việt Nam – Kazakhstan.
"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Với nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có, hành trình kết nối xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Lào đã có nhiều khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ trước, tối ngày 16/5, HPA tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024.
Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Chiều 16/5, HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các DN, hợp tác xã.
Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP
Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024 diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 400 gian hàng từ các quốc gia.
Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

Chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa Việt Nam sẽ diễn ra từ 12-14/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

Sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm Việt Nam đã có mặt trên 190 quốc gia, vùng lãnh thổ và rất nhiều ngành đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động