Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao hiệu quả hợp tác qua Vietnam Expo 2024

Hội chợ Thương mại quốc tế (Vietnam Expo 2024) được đánh giá là đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá

Năm 2024 là năm thứ 25 liên tiếp, Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tham gia Vietnam Expo 2024 với tư cách là Ban tổ chức Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc.

Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao hiệu quả hợp tác qua Vietnam Expo 2024
Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: Thu Trang

Tại Vietnam Expo 2024, Khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc có sự hiện diện của gần 70 doanh nghiệp Hàn Quốc uy tín, mang tới trưng bày các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, phong phú, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực như: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp; thực phẩm, thực phẩm chức năng; đồ uống; đồ gia dụng, hàng tiêu dùng; giáo dục; thiết bị điện - điện tử; máy móc - vật tư công nghiệp.

Đây là những sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc đã được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Mặc dù nhiều chủng loại sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam, quen thuộc với người tiêu dùng nhưng vẫn nhận được sự quan tâm tích cực của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam.

Thông tin về hai ngày đầu sự kiện Vietnam Expo 2024, đại diện Kotra cho biết đã có hàng trăm cuộc giao thương trực tiếp (1:1) do KOTRA kết nối giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc với các đối tác mua hàng Việt Nam. Cũng ngay tại sự kiện, các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam đã được KOTRA hỗ trợ tư vấn trực tiếp các thủ tục thương mại quốc tế như hiệp định thương mại tự do (FTA) để có thể hiểu rõ và tận dụng được lợi thế trong hoạt động thương mại.

Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao hiệu quả hợp tác qua Vietnam Expo 2024
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Choi Youngsam (thứ hai từ trái sang) thăm Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2024. Ảnh: Thu Trang

Đánh giá tích cực và hiệu quả mà Vietnam Expo 2024 mang lại, ông Oh Chan Yang – Tổng giám đốc Công ty Wash Friends cho hay, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo và đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm vượt kỳ vọng. Mô hình dịch vụ của doanh nghiệp tuy mới lạ nhưng có rất nhiều đối tác tiềm năng tiếp cận, tìm hiểu. "Năm sau chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục tham gia Vietnam Expo với quy mô gian hàng lớn hơn nữa", ông Oh Chan Yang nói.

Chiều ngày 4/4/2024, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Choi Youngsam đã có chuyến thăm Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc trong khuôn khổ Vietnam Expo 2024. Ông Choi Youngsam bày tỏ sự vui mừng khi Hàn Quốc là quốc gia có nhiều doanh nghiệp tham gia. Đồng thời ông hy vọng đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp quốc tế đánh giá hiệu quả hợp tác thương mại vượt kỳ vọng
Nhiều sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc giới thiệu tại Vietnam Expo 2024. Ảnh: Thu Trang

Trước tín hiệu tích cực từ các hoạt động giao thương thông qua Vietnam Expo 2024, theo đại diện KOTRA, năm 2024 cơ quan này sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc giao thương và triển lãm tại Hà Nội.

Trong bối cảnh chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản về quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, tại Vietnam Expo 2024, khu gian hàng của Liên bang Nga quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu đến từ Mátxcơva đang quan tâm tìm hiểu thị trường các nước Đông Nam Á nói chung cũng như đang tìm kiếm cơ hội phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác Việt Nam nói riêng.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp quốc tế đánh giá hiệu quả hợp tác thương mại vượt kỳ vọng
Khu gian hàng của Liên bang Nga quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu đến từ Mátxcơva. Ảnh: Hoa Quỳnh

Các công ty trưng bày tại gian hàng "Made in Moscow" là những nhà xuất khẩu có tiếng và được biết đến vươn ra ngoài lãnh thổ nước Nga. Đặc biệt với sự có mặt của các nhà sản xuất thiết bị và điện tử, thiết bị bảo hộ cá nhân; cùng với đó là các sản phẩm làm đẹp.

Ông Viacheslav Kharinov, Trưởng đại diện Cơ quan Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam nhấn mạnh, Vietnam Expo 2024 là cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu thông tin của nhau, từ đó mở ra những cơ hội lớn cho cả hai phía.

Về phía doanh nghiệp, Giám đốc Công ty Krassa – ông Aleksandr Shuldyk đặc biệt chia sẻ, đến từ đất nước Nga, một đất nước có mối thân tình với Việt Nam, do đó những sản phẩm của công ty ông mang đến đều nhận được sự đón nhận của người dân Việt Nam.

“Trải qua hai ngày triển lãm, rất nhiều khách tham quan ghé thăm Khu gian hàng Quốc gia Nga, tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chú ý trong các ngày triển lãm tiếp theo”- ông Viacheslav Kharinov chia sẻ.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp quốc tế đánh giá hiệu quả hợp tác thương mại vượt kỳ vọng
Đại diện doanh nghiệp trao đổi tại khu gian hàng của Liên bang Nga. Ảnh: Hoa Quỳnh

Khu gian hàng Ấn Độ do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Cơ quan Xúc tiến thương mại Ấn Độ tổ chức tại hội chợ năm nay với vai trò là quốc gia khách mời danh dự của Vietnam Expo 2024, được xem là một trong những hoạt động tích cực và có ý nghĩa góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác và giao lưu giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Ghi nhận quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam – Ấn Độ đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Trong đó, Ấn Độ hiện đã trở thành đối tác đầu tư lớn nhất, đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Á.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam - ông Sandeep Arya nhấn mạnh, vị trí khách mời danh dự của Ấn Độ tại Vietnam Expo 2024 thể hiện sự quan tâm lớn hơn của Ấn Độ và Việt Nam dành cho nhau khi chúng ta hướng tới tăng trưởng kinh tế và các mục tiêu phát triển mạnh mẽ cho đất nước mình.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp quốc tế đánh giá hiệu quả hợp tác thương mại vượt kỳ vọng
Khu gian hàng Ấn Độ. Ảnh: Thu Trang

Với tư cách là Trưởng đoàn quốc gia khách mời danh dự, Đại sứ Sandeep Arya bày tỏ sự vui mừng khi thấy sự hiện diện của các doanh nghiệp và nhà xuất khẩu nổi tiếng của Ấn Độ tại Vietnam Expo 2024, trong đó có một số doanh nghiệp Ấn Độ đang triển khai các dự án đầu tư thành công tại Việt Nam như Spark Minda Corporation (lĩnh vực ô tô), Marico (chăm sóc cá nhân), Tata Coffee, KCP (đường)…

“Tôi đánh giá cao Tổ chức Xúc tiến thương mại Ấn Độ đã đi đầu trong việc điều phối các doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Vietnam Expo 2024. Chúng tôi đã lên sẵn các kế hoạch trong năm nay nhằm tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước” - Đại sứ Sandeep Arya nói.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp quốc tế đánh giá hiệu quả hợp tác thương mại vượt kỳ vọng
Vietnam Expo 2024 thu hút gần 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế tham gia. Ảnh: Thu Trang

Vietnam Expo là hội chợ thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam được tổ chức từ năm 1991 do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tại kỳ hội chợ năm nay, Vietnam Expo thu hút gần 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô trên 600 gian hàng, tăng 20% so với năm trước. Hội chợ tập trung giới thiệu 5 khu gian hàng chính gồm: Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; Khu gian hàng quốc tế; Khu điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; Khu công nghệ số và thương mại điện tử; Khu công nghiệp thực phẩm.

Không chỉ tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tham gia, Vietnam Expo 2024 chú trọng tổ chức các hoạt động kết nối cung – cầu, hội thảo chuyên ngành, diễn đàn cấp cao theo nhiều phiên thảo luận và chủ đề khác nhau. Với mục tiêu gia tăng hiệu quả tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm, các hoạt động bên lề nổi bật.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động