Tập đoàn Emirates: Năm thứ 31 liên tiếp đạt lợi nhuận

H.N

H.N

Theo công bố trong Báo cáo thường niên 2018-2019, Tập đoàn Emirates đạt lợi nhuận 2,3 tỷ AED (631 triệu đô la Mỹ) trong năm tài chính vừa qua, tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2019.  

Cụ thể, trong năm 2018-2019, doanh thu của cả tập đoàn đạt 109,3 tỷ AED (29,8 tỷ USD), tăng 7% so với kết quả năm ngoái. Số dư tiền mặt của tập đoàn là 22,2 tỷ AED (6,0 tỷ USD), giảm 13%, chủ yếu do các khoản đầu tư kinh doanh lớn, bao gồm các khoản mua lại quan trọng và thanh toán cổ tức 2 tỷ AED (545 triệu USD) của năm vừa qua.

tap doan emirates nam thu 31 lien tiep dat loi nhuan
Tổng năng lực vận tải hành khách và hàng hóa của Emirates vượt mốc 63 tỷ

Năm 2018-2019, tập đoàn đã đầu tư tổng cộng 14,6 tỷ AED (3,9 tỷ USD) vào máy bay và thiết bị mới, mua lại các công ty, cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ mới nhất và các sáng kiến của nhân viên, tăng đáng kể so với mức chi đầu tư 9.0 tỷ AED (2,5 tỷ USD) trong năm trước. Vào tháng 2, Emirates đã công bố cam kết đặt hàng 40 chiếc A330-900 và 30 chiếc A350-900 trị giá 21,4 tỷ USD theo giá niêm yết, trong một thỏa thuận đã ký với Airbus, các máy bay sẽ được giao lần lượt từ năm 2021 và từ 2024. Hãng cũng sẽ nhận thêm 14 chiếc A380 từ năm 2019 cho đến cuối năm 2021, đưa tổng số đơn đặt hàng A380 lên 123 chiếc.

Tổng năng lực vận tải hành khách và hàng hóa của Emirates vượt mốc 63 tỷ, đạt 63,3 tỷ ATKM vào cuối năm 2018-2019, củng cố vị thế là tàu sân bay quốc tế lớn nhất thế giới. Hãng hàng không này đã tăng dần công suất trong năm 2017-2018 ở mức 3%, với trọng tâm là cải thiện năng suất. Emirates đã nhận thêm 13 máy bay mới trong năm tài chính vừa qua, bao gồm bảy chiếc A380 và sáu chiếc Boeing 777-300ER, trong đó có chiếc 777-300ER cuối cùng trong đơn hàng đã đặt của hãng. Chiếc 777 tiếp theo được lên kế hoạch vận hành vào năm 2020, khi Emirates nhận được máy bay 777X đầu tiên.

Trong giai đoạn 2018-2019, Emirates cũng đã loại bỏ 11 máy bay cũ, nâng tổng số phi đội của hãng lên 270 vào cuối tháng 3. Đợt luân chuyển liên quan đến 24 máy bay này một lần nữa là một trong những đợt luân chuyển lớn nhất trong một năm, giúp cho đội tàu Emirates giữ độ tuổi trung bình rất trẻ trung: 6,1 tuổi. Điều này củng cố chiến lược vận hành một đội tàu trẻ và hiện đại của Emirates, và thực hiện lời hứa thương hiệu "Fly Fly Better" của hãng, vì những chiếc máy bay hiện đại vừa tốt hơn cho môi trường, vừa hoạt động hiệu quả hơn, lại vừa tốt hơn cho khách hàng.

Emirates SkyCargo tiếp tục tăng hiệu suất mạnh mẽ trong một thị trường cạnh tranh cao với nhu cầu giảm dần, đóng góp vào 14% tổng doanh thu vận tải của hãng. Trong lúc thị trường vận tải hàng không phải đối mặt với áp lực sản lượng giảm liên tục và nhu cầu ngày càng chững, bộ phận hàng hóa của Emirates đã báo cáo doanh thu 13,1 tỷ AED (3,6 tỷ USD), tăng 5% so với năm ngoái, trọng tải luân chuyển tăng nhẹ 1% so với năm ngoái, đạt 2,7 triệu tấn.

Trong năm qua, Emirates đã ra mắt ba điểm đến mới bao gồm: London Stansted (Anh), Santiago (Chile) và Edinburgh (Scotland), và tái khai thác các dịch vụ tới Sabiha Gokcen (Thổ Nhĩ Kỳ). Hãng cũng bổ sung sức tải cho 14 điểm đến hiện tại và tăng sức tải đến sáu thành phố, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn về thời gian bay và các kết nối sau đó.
H.N
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hãng hàng không Emirates