Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại được triển khai xuyên suốt năm 2022, với những hoạt động trọng tâm góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Phát động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” và “Hà Nội Online xuống phố” năm 2022 'Hà Nội đêm không ngủ' thu hút hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội” năm 2022 được triển khai trọng tâm trong các tháng 5, 7, 11/202 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2022.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị BigC Thăng Long trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2022
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị BigC Thăng Long trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2022

Tính chung trong 03 tháng triển khai, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận đã tiếp nhận khoảng 12.000 đăng ký khuyến mại của hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 50.000 tỷ đồng tập trung trên 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm khoảng 30%, và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng... chiếm 30%.

Chương trình đã triển khai các sự kiện Khuyến mại tập trung quy mô lớn trên toàn địa bàn Thành phố với hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại đăng ký tham gia cùng các sự kiện “Hà Nội Xanh – Kết nối xanh” triển khai từ ngày 28/4 – 02/05/2022; sự kiện “HaNoi Sale Promotion” triển khai từ ngày 08/07 – 12/07/2022,...

Đặc biệt, trong tháng 11/2022 chương trình đã diễn ra sôi động với 02 sự kiện lớn “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022” và sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022. Trong đó, Chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022" với chuỗi các sự kiện gồm: “Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale” diễn ra trong 05 ngày từ 04/11 – 08/11. Sự kiện thu hút lượng khách hàng trung bình mỗi ngày đạt gần 4.000 lượt khách. Tổng doanh số các gian hàng đạt hơn 25 tỷ đồng.

Sự kiện “Ngày Vàng Khuyến mại” trong 02 ngày 12 - 13/11 tại 50 Điểm Vàng khuyến mại. Trong 02 ngày diễn ra, các Điểm Vàng khuyến mại đã ghi nhận tổng cộng gần 2 triệu lượt khách hàng đến thăm quan mua sắm. Doanh thu, lượng khách tại các Điểm Vàng khuyến mại tăng trung bình từ 20% đến 80% so với các ngày khác. Tổng doanh thu ước tính từ các Điểm Vàng khuyến mại ước đạt gần 1.000 tỷ đồng tập trung vào chủ yếu vào lĩnh vực hàng tiêu dùng, thực phẩm khoảng 45%, điện tử, công nghệ, gia dụng 30%, thời trang và các lĩnh vực khác khoảng 25%.

Bên cạnh đó, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra trong 03 ngày cuối tuần từ 18 - 20/11 đã thu hút gần 20.000 lượt du khách, với hơn 3.200 khách hàng đăng ký tuor tại sự kiện, tổng doanh thu các đơn vị đạt gần 30 tỷ đồng.

Trong thời gian diễn ra sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại”, Ban tổ chức cũng đã tăng cường thực hiện kiểm tra, rà soát việc thực hiện khuyến mại tại các Điểm Vàng khuyến mại, Điểm khuyến mại, trên địa bàn thành phố theo 4 tiêu chí gồm: Công tác triển khai các nội dung trong kế hoạch; tổ chức trang trí quảng bá sự kiện; chuẩn bị hàng hóa; nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng để đảm bảo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Đa số các doanh nghiệp đã thực hiện đều đã tuân thủ tốt các quy định về tổ chức hoạt động khuyến mại, thực hiện khuyến mại cho nhiều chủng loại mặt hàng hơn, mức giảm giá cũng tăng hơn và linh hoạt hơn so với các năm trước.

Đặc biệt, từ ngày 25/11 – 27/11/2022, Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022 đã thu hút gần 5 triệu lượt khách hàng mua sắm tại các Điểm siêu thị, trung tâm thương mại, hưởng ứng chương trình với 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… với hơn 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021. Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó, lượng khách đến các điểm mua sắm ngay trong 03 ngày diễn ra sự kiện đã tăng trung bình hơn 200% so với các ngày trước đó. Tổng lượng khách hàng tại các điểm mua sắm trong 03 ngày đạt gần 05 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm, lượng truy cập website mua hàng online đạt hơn 16 triệu lượt.

Sự kiện cuối cùng của “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022” - “Ngày hội Flash Sale” được Trung Tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại du lịch thành phố Hà Nội phối hợp cùng hệ thống siêu thị điện máy Mediamart Mỹ Đình (tại 18 Phạm Hùng) tổ chức từ ngày 26 - 27/11 với hàng loạt các chương trình ưu đãi khủng lên tới 70% cho người tiêu dùng là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm.

sự kiện “Ngày hội Flash Sale” với khu trưng bày, giảm giá các sản phẩm đặc biệt nhằm tri ân người tiêu dùng
Sự kiện “Ngày hội Flash Sale” với khu trưng bày, giảm giá các sản phẩm đặc biệt nhằm tri ân người tiêu dùng

Theo ban tổ chức, trải qua hơn 4 tuần triển khai, "Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022" với chuỗi các sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale”, sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại”, Ngày hội khuyến mại du lịch đã mang đến cho người tiêu dùng hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi, giảm giá tới trên 50%, các doanh nghiệp đã tham gia đã thực hiện khuyến mại cho người tiêu dùng với tổng giá trị ước tính lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Có thể nói rằng, "Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội” năm 2022 xuyên suốt trong 03 tháng 5,7,11/2022 và Chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022" diễn ra vào tháng 11/2022 là cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô với mức khuyến mại lên tới 100%. Từ đó, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp đã đạt được những mục tiêu tăng trưởng sản xuất, tiêu thụ hàng hóa khi tham gia chương trình. Đồng thời, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thành phố nhất là trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 sau những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tăng trưởng kinh tế (GDP)

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chào Xuân mới, hệ thống Viettel Store ưu đãi đến 50%, nhận đặt hàng Online xuyên Tết

Chào Xuân mới, hệ thống Viettel Store ưu đãi đến 50%, nhận đặt hàng Online xuyên Tết

Chào năm mới Quý Mão, hệ thống Viettel Store triển khai chương trình khuyến mãi từ nay đến hết 28/02/2022 với thông điệp “Chào Xuân mới – Tết rạng ngời”.
“Thử thách lắc Tài Lộc” với 100% cơ hội nhận Lộc khai xuân từ PNJ

“Thử thách lắc Tài Lộc” với 100% cơ hội nhận Lộc khai xuân từ PNJ

Với thông điệp “Thần Tài gõ cửa - Phát lộc khai xuân”, PNJ mang đến game “Thử thách lắc Tài Lộc” với 100% cơ hội nhận Lộc khai xuân.
Hệ thống siêu thị BRGMart/Haprofood BRGMart tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tại Hội chợ xuân Quý Mão 2023

Hệ thống siêu thị BRGMart/Haprofood BRGMart tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tại Hội chợ xuân Quý Mão 2023

Hệ thống siêu thị BRGMart/Haprofood BRGMart tổ chức Hội chợ xuân Quý Mão 2023 và tung nhiều chương trình ưu đãi, chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.
Chiaki.vn Xả Kho Đón Tết Quý Mão 2023 - Giảm Giá Tới 50%

Chiaki.vn Xả Kho Đón Tết Quý Mão 2023 - Giảm Giá Tới 50%

Xả kho cuối năm - Sale to đón Tết Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 09/01 - 15/01 tại Chiaki.vn,giảm giá lên tới 50% tất cả các mặt hàng. Nhanh tay săn sale thôi nào
Mở xuân phát lộc với ưu đãi hấp dẫn từ thẻ NCB Visa

Mở xuân phát lộc với ưu đãi hấp dẫn từ thẻ NCB Visa

Tưng bừng đón xuân, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình ưu đãi “Mở NCB Visa – Mở Xuân phát lộc” hấp dẫn

Tin cùng chuyên mục

‘Tết đến xuân sang - Lộc ngập tràn’ - Chương trình ‘tìm tỷ phú’ hoành tráng từ HDBank

‘Tết đến xuân sang - Lộc ngập tràn’ - Chương trình ‘tìm tỷ phú’ hoành tráng từ HDBank

Thưởng lớn, quà tặng ngập tràn, năm Quý Mão khai vận “phát tài” cho người gửi tiết kiệm. Các ngân hàng tung ra loạt siêu ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm hấp dẫn.
7 sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023

7 sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 được triển khai trong các tháng 5, 7, 11/2023 với 7 sự kiện chính.
Lazada Việt Nam dự đoán xu hướng mua sắm tết 2023- người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết

Lazada Việt Nam dự đoán xu hướng mua sắm tết 2023- người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết

Sau giai đoạn bùng nổ 2020-2021, tốc độ tăng trưởng năm 2022 quay về nhịp ổn định. Lazada Việt Nam đã theo dõi và dự đoán xu hướng mua sắm Tết của người Việt.
Siêu thị AEON tung nhiều khuyến mại, mở cửa xuyên Tết Nguyên đán 2023

Siêu thị AEON tung nhiều khuyến mại, mở cửa xuyên Tết Nguyên đán 2023

Hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú với nhiều chương trình khuyến mại phục vụ người dân Tết Nguyên đán 2023.
Honda Việt Nam tung ưu đãi 100% lệ phí trước bạ khi mua Honda CR-V

Honda Việt Nam tung ưu đãi 100% lệ phí trước bạ khi mua Honda CR-V

Công ty Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Honda CR-V từ ngày 1/1 đến ngày 20/1/2023.
Saigon Co.op khởi động tháng cao điểm khuyến mãi Tết 2023

Saigon Co.op khởi động tháng cao điểm khuyến mãi Tết 2023

Ngày 31/12/2022, đồng loạt gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm của Saigon Co.op đã khởi động chương trình khuyến mãi Tết.
Người tiêu dùng hưởng ưu đãi từ lễ hội mua sắm “Tết sale bung xõa” cùng Lazada

Người tiêu dùng hưởng ưu đãi từ lễ hội mua sắm “Tết sale bung xõa” cùng Lazada

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết Nguyên đán, Lazada Việt Nam triển khai Lễ hội mua sắm Tết 2023 “Tết sale bung xõa” từ ngày 5/1 đến ngày 15/1/2023.
Cùng thời trang Thiều Hoa mang quà Tết về cho mẹ

Cùng thời trang Thiều Hoa mang quà Tết về cho mẹ

Chào đón năm mới 2023, Thiều Hoa hy vọng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng các bạn trẻ mang không khí ấm áp, vui tươi của dịp Tết Nguyên Đán gửi tới mẹ của mình.
Cơ hội trúng hơn 11.500 giải thưởng khi mua sắm Tết Quý Mão 2023 tại GO!, Big C

Cơ hội trúng hơn 11.500 giải thưởng khi mua sắm Tết Quý Mão 2023 tại GO!, Big C

Tham gia chương trình “Sắm Tết đủ đầy - Rinh ngay giải thưởng”, người tiêu dùng có cơ hội trúng hơn 11.500 giải thưởng khi mua sắm Tết Quý Mão 2023 tại GO!,BigC
K+ giảm 50% cho thuê bao mới “tiếp lửa” AFF Cup 2022

K+ giảm 50% cho thuê bao mới “tiếp lửa” AFF Cup 2022

Đáp ứng nhu cầu giải trí tăng cao vào dịp lễ hội cuối năm, đặc biệt là giải bóng đá AFF Cup 2022, truyền hình K+ đang ưu đãi khủng giảm đến 50%.
Hệ thống BRGMart & Mini Haprofood BRGMart tung chương trình hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Hệ thống BRGMart & Mini Haprofood BRGMart tung chương trình hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Hệ thống BRGMart & Mini Haprofood BRGMart tung chương trình hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão với chương trình "Sắm Tết thật to – Vui xuân thưởng lớn”
Siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng kích cầu mua sắm, khuyến mại lên đến 50%

Siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng kích cầu mua sắm, khuyến mại lên đến 50%

Siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng tái khai trương và triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng dịp Tết, khuyến mại lên đến 50%.
Vietjet khuyến mãi hàng tuần cho đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến Ấn Độ

Vietjet khuyến mãi hàng tuần cho đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến Ấn Độ

Đường bay thẳng của Vietjet từ Đà Nẵng đi Ahmedabad (Ấn Độ) đang áp dụng khuyến mãi hàng tuần giúp du khách có nhiều cơ hội du lịch cuối năm.
Shopee 12.12 Siêu sale sinh nhật giúp người dùng tiết kiệm đến 130 tỷ đồng

Shopee 12.12 Siêu sale sinh nhật giúp người dùng tiết kiệm đến 130 tỷ đồng

Người dùng tiết kiệm đến 130 tỷ đồng khi mua sắm dịp Shopee 12.12 Siêu sale sinh nhật và số lượng sản phẩm bán ra qua Shopee Live trong ngày 12.12 tăng 18 lần.
Lock&Lock F2C Long Hậu khuyến mãi siêu hấp dẫn tới 70% nhân mùa Giáng sinh

Lock&Lock F2C Long Hậu khuyến mãi siêu hấp dẫn tới 70% nhân mùa Giáng sinh

Lock&Lock F2C Long Hậu áp dụng chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn Brand Day giảm giá tới 70% nhân mùa Giáng sinh 2022.
Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại tập trung: Khơi dậy tiềm năng kinh tế sau đại dịch

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại tập trung: Khơi dậy tiềm năng kinh tế sau đại dịch

Lượng khách tăng 200 - 220%, hơn 2 triệu lượt người mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập tại chương trình ''Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale''.
“Bí kíp” giữ gìn thương hiệu của các thương hiệu ẩm thực truyền thống

“Bí kíp” giữ gìn thương hiệu của các thương hiệu ẩm thực truyền thống

Giữa vô vàn tên tuổi ẩm thực mới, những thương hiệu ẩm thực truyền thống gắn liền với ký ức hàng thập kỷ trước đang làm gì để giữ chân khách?
Central Retail tung nhiều chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Central Retail tung nhiều chương trình khuyến mãi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Chuỗi bán lẻ của Central Retail bắt đầu tung ra loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn, nhằm đem đến cho người tiêu một cái Tết đủ đầy, không lo về giá.
Vietnam Airlines giảm gần 10% giá vận chuyển hoa Đào Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines giảm gần 10% giá vận chuyển hoa Đào Tết Nguyên đán

Theo đó, giá dịch vụ vận chuyển mai, đào ngày tết của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines năm nay giảm gần 10% so với Tết Nguyên đán 2022
Shopee tôn vinh sản phẩm Việt và tri ân người tiêu dùng

Shopee tôn vinh sản phẩm Việt và tri ân người tiêu dùng

Tại sự kiện 12.12 Siêu sale sinh nhật, Shopee sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt và quảng bá rộng rãi các sản phẩm địa phương chất lượng đến người dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động