Tăng năng lực sản xuất, ưu tiên tối đa nguồn cung ôxy cho y tế dịp Tết Nguyên đán

Bộ Công Thương đề nghị, các Hiệp hội Khí công nghiệp, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh khí quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Y tế là tập trung sản xuất, phân phối khí đáp ứng tối đa nhu cầu ôxy trong dịp Tết Nguyên đán.
Bộ Công Thương đã chủ động triển khai sớm các giải pháp ưu tiên nguồn cung ôxy cho y tế

Chiều ngày 7/1/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị: “Cung ứng ôxy cho bệnh nhân Covid-19 và các giải pháp đảm bảo nguồn cung ôxy trong dịp Tết Nguyên đán”.

Tăng năng lực sản xuất, ưu tiên tối đa nguồn cung ôxy cho y tế dịp Tết Nguyên đán

Đảm bảo khả năng cung ứng ô xy

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh- Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay tại Việt Nam có 12 nhà máy sản xuất ôxy thương phẩm trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam có thể cung cấp bình quân 1.150 tấn/ngày và tối đa khoảng 1.400 tấn/ngày (miền Bắc: 570 tấn/ngày; miền Trung: 98 tấn/ngày; miền Nam: 685 tấn/ngày). Qua thống kê từ một số nhà phân phối lớn tại Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh…, tổng lượng ôxy cung cấp đến các cơ sở y tế trong các ngày cao điểm là từ 380-400 tấn.

Trong điều kiện không có bùng phát dịch bệnh thì lượng ôxy sản xuất trong nước hoàn toàn đáp ứng nhu cầu trong nước và tham gia xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay do các doanh nghiệp đã quay trở lại sản xuất khi ngành công nghiệp phục hồi, trong đó, ngành thép là ngành sử dụng lượng lớn khí công nghiệp từ các nhà cung cấp khí trong nước, nên tại một số thời điểm, xảy ra tình trạng khan hiếm ôxy cục bộ, đặc biệt đối với TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ thời gian qua”- ông Nguyễn Văn Thanh nêu cụ thể.

ông Nguyễn Văn Thanh- Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương)
Ông Nguyễn Văn Thanh- Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội nghị

Dưới góc độ địa phương, ông Đàm Tiến Thắng – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - chia sẻ, hiện Hà Nội có 08 đơn vị sản xuất, kinh doanh ôxy với sản lượng khoảng 58.000 tấn/năm (có thể nâng công suất tối đa 75.000 tấn/năm), đang là nguồn cung cấp khí y tế, đặc biệt là khí ôxy phục vụ cho các bệnh viện trên địa bàn. Ngoài ra, các đơn vị cũng chủ động trong việc liên hệ tới các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, đảm bảo về việc cung ứng hàng hóa, sẵn sàng hỗ trợ về mặt kỹ thuật nhằm tăng hiệu suất sử dụng, kho dự trữ và có phương án cấp hàng kịp thời cho các bệnh viện trong các tình huống xảy ra.

Cụ thể, TP. Hà Nội đã ban hành phương án số 187/PA-UBND ngày 13/8/2021 về việc đáp ứng ôxy y tế với nhiều kịch bản, trong đó kịch bản cao nhất là tình huống có 40.000 người bệnh COVID-19 sẽ có 3.120 người bệnh phải dùng ôxy y tế tương ứng với nhu cầu sử dụng khoảng 65 tấn/ngày (9.058 chai 40 lít). Với tình hình sản xuất, cung ứng hiện tại, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ôxy trên địa bản hoàn toàn có khả năng đáp ứng được yêu cầu trong trường hợp có 40.000 người bệnh COVID-19 theo Phương án đã được phê duyệt. “TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết đảm bảo nguồn cung ứng không để gián đoạn, thiếu ôxy y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế”- lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội thông tin.

Đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin, tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã giảm, nhu cầu ôxy cũng giảm theo. Nếu như 2 tuần trước đây, nhu cầu ôxy của thành phố là 68 tấn/ngày, 1.500 lít/ngày thì hiện nhu cầu dưới 100 tấn/ngày, 900 lít/ngày. Đến nay, tình hình nhu cầu ôxy của các cơ sở y tế bình thường và nguồn cung ôxy trên địa bàn cơ bản đảm bảo cho các hoạt động, sử dụng tại các bệnh viện.

Là một trong những doanh nghiệp đã dành sản lượng lớn cung cấp ôxy cho y tế, đại diện Công ty CP Kỹ nghệ que hàn (Sovigaz) chia sẻ, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, nhu cầu ôxy y tế tăng cao, đơn vị đã chuyển đổi 100% công suất sản xuất, phục vụ ôxy y tế. Hiện năng lực sản xuất ôxy của doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng nhu cầu, với 90 trạm bồn chứa ôxy, công suất sản xuất từ 128-130 tấn/ngày. “Với năng lực sản xuất đó so với nhu cầu thực tế tại TP. Hồ Chí Minh là 350 tấn/ngày, cùng với các doanh nghiệp khác, cơ bản doanh nghiệp đủ khả năng đảm bảo nguồn cung ôxy. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn và đề nghị các doanh nghiệp giảm nhu cầu, điều tiết sản xuất ôxy phù hợp để tập trung sản xuất ôxy lỏng cho y tế”- đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, việc tổ chức Hội nghị thể hiện tinh thần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, sự chủ động, trách nhiệm của Ngành Công Thương, Y tế… trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong bối cảnh dịch gia tăng làm thiếu hụt cục bộ nguồn cung ôxy cho điều trị bệnh nhân. Mặt khác, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, dự báo nguồn ôxy còn khan hiếm, thiếu hụt hơn nếu không có sự chủ động.

Huy động năng lực sản xuất tối đa trong tình huống khẩn cấp

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao sự vào cuộc, đồng hành kịp thời của Bộ Công Thương với Bộ Y tế trong xử lý các vấn đề và có các giải pháp cung ứng ô xy y tế. Thời gian qua, nhất là giữa năm 2021, trong bối cảnh dịch bùng phát tại phía Nam, Bộ Y tế đã cùng Bộ Công Thương tổ chức các cuộc hợp với các địa phương, nhà sản xuất, cung ứng ôxy cũng như ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo, đề nghị các địa phương, doanh nghiệp tăng cường sản xuất, điều phối ôxy. Đặc biệt, là triển khai phần mềm ôxy, thường xuyên cập nhật số liệu về nhu cầu ôxy để nắm bắt kịp thời.

Trước tình hình dịch tiếp tục có những thách thức mới, “Bộ Y tế sẽ tăng cường, chủ động cung cấp số liệu nhu cầu ôxy theo vùng miền, cũng như các tiêu chuẩn ôxy y tế theo quy định để các nhà sản xuất, đơn vị quản lý nắm bắt tình hình”- Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho hay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu

Trước đó, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, từ giữa tháng 12/2021 cho đến nay, Bộ Công Thương đã có nhiều hoạt động điều hành vĩ mô đối với các hoạt động sản xuất, điều phối, cung ứng oxy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Cụ thể, Bộ đã chủ động nắm bắt tình hình để can thiệp, hỗ trợ việc cung ứng oxy từ các cơ sở sản xuất cho các cơ sở y tế, cụ thể như gửi Công văn hỏa tốc đến các Công ty sản xuất khí lớn tại Việt Nam để điều chỉnh sản xuất kinh doanh, cung cấp oxy hỗ trợ cho các tỉnh nêu trên chữa bệnh cứu nhân dân. Đáng chú ý, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi đến một số Công ty sản xuất thép lớn tại miền Nam đề nghị điều chỉnh kế hoạch sản xuất để ưu tiên nguồn ôxy cung cấp cho bệnh nhân Covid-19.

Bộ Công Thương đã báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp nhằm tăng cường cung ứng kịp thời nguồn cung ôxy phục vụ chữa bệnh trong những tình huống khẩn cấp, ban hành văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an và UBND các tỉnh liên quan có cơ chế chính sách linh hoạt cho xe vận chuyển ôxy đến các cơ sở điều trị kịp thời…

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhìn nhận, thời gian qua, ngành Công Thương, các Hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất khí đã nỗ lực, trách nhiệm, chủ động chia khó với ngành Y tế, các địa phương… trong sản xuất, cung ứng ôxy trong mọi hoàn cảnh cho phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Nguồn cung ôxy về cơ bản đáp ứng nhu cầu ở mức nhất định. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm, thiếu hụt ôxy cho công tác điều trị bệnh là có thực, diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là các tỉnh phía Nam; có lúc, có nơi còn gay gắt.

Để đảm bảo chủ động cung ứng đủ ôxy trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, ngành Y tế, các tỉnh, thành phố cần khẩn trương rà soát, nắm bắt tình hình, dự báo, tổng hợp nhu cầu và đặt hàng cụ thể với các cơ sở sản xuất, cung ứng ôxy (hoặc thông qua Cục Hóa chất, Hiệp hội khí Công nghiệp) để có kế hoạch sản xuất. Đồng thời, ban hành khung giá, chỉ ra đầu mối, điều phối tiếp nhận.

Bên cạnh đó, ôxy cho điều trị bệnh nhân có yêu cầu tiêu chuẩn rất khắt khe. Vì vậy, ngành y tế và các đơn vị chức năng phải chịu trách nhiệm kiểm định, cấp phép… để các cơ sở sản xuất cung ứng yên tâm sản xuất, cung ứng cho các địa phương và cơ sở điều trị. "Bộ Công Thương đề nghị, Các Hiệp hội Khí công nghiệp, các Tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh khí quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Y tế là tập trung sản xuất, phân phối đáp ứng tối đa nhu cầu ôxy trong dịp Tết Nguyên đán"- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kết luận hội nghị

Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Cục Hóa chất chịu tránh nhiệm chính trước Bộ Công Thương trong việc thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về lĩnh vực sản xuất, cung ứng ôxy cho y tế; Tiếp tục tham mưu để lãnh đạo Bộ, Chính phủ, các Bộ ngành chức năng có chủ trương, chính sách, giải pháp chỉ đạo phù hợp. Bên cạnh đó, Tổng cục Quản lý thị trường, Vụ Thị trường trong nước, Cục Công nghiệp, Cục Công Thương địa phương và các đơn vị khác liên quan thuộc Bộ Công Thương căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai ngay các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của Bộ, lưu thông thông suốt, bình ổn thị trường; chống tình trạng găm hàng, nâng giá, hàng kém chất lượng.

Quỳnh Anh - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động