Tăng năng lực sản xuất, ưu tiên tối đa nguồn cung ôxy cho y tế dịp Tết Nguyên đán

Bộ Công Thương đề nghị, các Hiệp hội Khí công nghiệp, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh khí quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Y tế là tập trung sản xuất, phân phối khí đáp ứng tối đa nhu cầu ôxy trong dịp Tết Nguyên đán.
Bộ Công Thương đã chủ động triển khai sớm các giải pháp ưu tiên nguồn cung ôxy cho y tế

Chiều ngày 7/1/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị: “Cung ứng ôxy cho bệnh nhân Covid-19 và các giải pháp đảm bảo nguồn cung ôxy trong dịp Tết Nguyên đán”.

Tăng năng lực sản xuất, ưu tiên tối đa nguồn cung ôxy cho y tế dịp Tết Nguyên đán

Đảm bảo khả năng cung ứng ô xy

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh- Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay tại Việt Nam có 12 nhà máy sản xuất ôxy thương phẩm trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam có thể cung cấp bình quân 1.150 tấn/ngày và tối đa khoảng 1.400 tấn/ngày (miền Bắc: 570 tấn/ngày; miền Trung: 98 tấn/ngày; miền Nam: 685 tấn/ngày). Qua thống kê từ một số nhà phân phối lớn tại Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh…, tổng lượng ôxy cung cấp đến các cơ sở y tế trong các ngày cao điểm là từ 380-400 tấn.

Trong điều kiện không có bùng phát dịch bệnh thì lượng ôxy sản xuất trong nước hoàn toàn đáp ứng nhu cầu trong nước và tham gia xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay do các doanh nghiệp đã quay trở lại sản xuất khi ngành công nghiệp phục hồi, trong đó, ngành thép là ngành sử dụng lượng lớn khí công nghiệp từ các nhà cung cấp khí trong nước, nên tại một số thời điểm, xảy ra tình trạng khan hiếm ôxy cục bộ, đặc biệt đối với TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ thời gian qua”- ông Nguyễn Văn Thanh nêu cụ thể.

ông Nguyễn Văn Thanh- Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương)
Ông Nguyễn Văn Thanh- Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội nghị

Dưới góc độ địa phương, ông Đàm Tiến Thắng – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - chia sẻ, hiện Hà Nội có 08 đơn vị sản xuất, kinh doanh ôxy với sản lượng khoảng 58.000 tấn/năm (có thể nâng công suất tối đa 75.000 tấn/năm), đang là nguồn cung cấp khí y tế, đặc biệt là khí ôxy phục vụ cho các bệnh viện trên địa bàn. Ngoài ra, các đơn vị cũng chủ động trong việc liên hệ tới các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, đảm bảo về việc cung ứng hàng hóa, sẵn sàng hỗ trợ về mặt kỹ thuật nhằm tăng hiệu suất sử dụng, kho dự trữ và có phương án cấp hàng kịp thời cho các bệnh viện trong các tình huống xảy ra.

Cụ thể, TP. Hà Nội đã ban hành phương án số 187/PA-UBND ngày 13/8/2021 về việc đáp ứng ôxy y tế với nhiều kịch bản, trong đó kịch bản cao nhất là tình huống có 40.000 người bệnh COVID-19 sẽ có 3.120 người bệnh phải dùng ôxy y tế tương ứng với nhu cầu sử dụng khoảng 65 tấn/ngày (9.058 chai 40 lít). Với tình hình sản xuất, cung ứng hiện tại, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ôxy trên địa bản hoàn toàn có khả năng đáp ứng được yêu cầu trong trường hợp có 40.000 người bệnh COVID-19 theo Phương án đã được phê duyệt. “TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với Sở Y tế thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết đảm bảo nguồn cung ứng không để gián đoạn, thiếu ôxy y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế”- lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội thông tin.

Đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin, tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã giảm, nhu cầu ôxy cũng giảm theo. Nếu như 2 tuần trước đây, nhu cầu ôxy của thành phố là 68 tấn/ngày, 1.500 lít/ngày thì hiện nhu cầu dưới 100 tấn/ngày, 900 lít/ngày. Đến nay, tình hình nhu cầu ôxy của các cơ sở y tế bình thường và nguồn cung ôxy trên địa bàn cơ bản đảm bảo cho các hoạt động, sử dụng tại các bệnh viện.

Là một trong những doanh nghiệp đã dành sản lượng lớn cung cấp ôxy cho y tế, đại diện Công ty CP Kỹ nghệ que hàn (Sovigaz) chia sẻ, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, nhu cầu ôxy y tế tăng cao, đơn vị đã chuyển đổi 100% công suất sản xuất, phục vụ ôxy y tế. Hiện năng lực sản xuất ôxy của doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng nhu cầu, với 90 trạm bồn chứa ôxy, công suất sản xuất từ 128-130 tấn/ngày. “Với năng lực sản xuất đó so với nhu cầu thực tế tại TP. Hồ Chí Minh là 350 tấn/ngày, cùng với các doanh nghiệp khác, cơ bản doanh nghiệp đủ khả năng đảm bảo nguồn cung ôxy. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn và đề nghị các doanh nghiệp giảm nhu cầu, điều tiết sản xuất ôxy phù hợp để tập trung sản xuất ôxy lỏng cho y tế”- đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, việc tổ chức Hội nghị thể hiện tinh thần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, sự chủ động, trách nhiệm của Ngành Công Thương, Y tế… trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong bối cảnh dịch gia tăng làm thiếu hụt cục bộ nguồn cung ôxy cho điều trị bệnh nhân. Mặt khác, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, dự báo nguồn ôxy còn khan hiếm, thiếu hụt hơn nếu không có sự chủ động.

Huy động năng lực sản xuất tối đa trong tình huống khẩn cấp

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao sự vào cuộc, đồng hành kịp thời của Bộ Công Thương với Bộ Y tế trong xử lý các vấn đề và có các giải pháp cung ứng ô xy y tế. Thời gian qua, nhất là giữa năm 2021, trong bối cảnh dịch bùng phát tại phía Nam, Bộ Y tế đã cùng Bộ Công Thương tổ chức các cuộc hợp với các địa phương, nhà sản xuất, cung ứng ôxy cũng như ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo, đề nghị các địa phương, doanh nghiệp tăng cường sản xuất, điều phối ôxy. Đặc biệt, là triển khai phần mềm ôxy, thường xuyên cập nhật số liệu về nhu cầu ôxy để nắm bắt kịp thời.

Trước tình hình dịch tiếp tục có những thách thức mới, “Bộ Y tế sẽ tăng cường, chủ động cung cấp số liệu nhu cầu ôxy theo vùng miền, cũng như các tiêu chuẩn ôxy y tế theo quy định để các nhà sản xuất, đơn vị quản lý nắm bắt tình hình”- Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho hay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu

Trước đó, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, từ giữa tháng 12/2021 cho đến nay, Bộ Công Thương đã có nhiều hoạt động điều hành vĩ mô đối với các hoạt động sản xuất, điều phối, cung ứng oxy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Cụ thể, Bộ đã chủ động nắm bắt tình hình để can thiệp, hỗ trợ việc cung ứng oxy từ các cơ sở sản xuất cho các cơ sở y tế, cụ thể như gửi Công văn hỏa tốc đến các Công ty sản xuất khí lớn tại Việt Nam để điều chỉnh sản xuất kinh doanh, cung cấp oxy hỗ trợ cho các tỉnh nêu trên chữa bệnh cứu nhân dân. Đáng chú ý, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi đến một số Công ty sản xuất thép lớn tại miền Nam đề nghị điều chỉnh kế hoạch sản xuất để ưu tiên nguồn ôxy cung cấp cho bệnh nhân Covid-19.

Bộ Công Thương đã báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp nhằm tăng cường cung ứng kịp thời nguồn cung ôxy phục vụ chữa bệnh trong những tình huống khẩn cấp, ban hành văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an và UBND các tỉnh liên quan có cơ chế chính sách linh hoạt cho xe vận chuyển ôxy đến các cơ sở điều trị kịp thời…

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhìn nhận, thời gian qua, ngành Công Thương, các Hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất khí đã nỗ lực, trách nhiệm, chủ động chia khó với ngành Y tế, các địa phương… trong sản xuất, cung ứng ôxy trong mọi hoàn cảnh cho phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Nguồn cung ôxy về cơ bản đáp ứng nhu cầu ở mức nhất định. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm, thiếu hụt ôxy cho công tác điều trị bệnh là có thực, diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là các tỉnh phía Nam; có lúc, có nơi còn gay gắt.

Để đảm bảo chủ động cung ứng đủ ôxy trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, ngành Y tế, các tỉnh, thành phố cần khẩn trương rà soát, nắm bắt tình hình, dự báo, tổng hợp nhu cầu và đặt hàng cụ thể với các cơ sở sản xuất, cung ứng ôxy (hoặc thông qua Cục Hóa chất, Hiệp hội khí Công nghiệp) để có kế hoạch sản xuất. Đồng thời, ban hành khung giá, chỉ ra đầu mối, điều phối tiếp nhận.

Bên cạnh đó, ôxy cho điều trị bệnh nhân có yêu cầu tiêu chuẩn rất khắt khe. Vì vậy, ngành y tế và các đơn vị chức năng phải chịu trách nhiệm kiểm định, cấp phép… để các cơ sở sản xuất cung ứng yên tâm sản xuất, cung ứng cho các địa phương và cơ sở điều trị. "Bộ Công Thương đề nghị, Các Hiệp hội Khí công nghiệp, các Tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh khí quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Y tế là tập trung sản xuất, phân phối đáp ứng tối đa nhu cầu ôxy trong dịp Tết Nguyên đán"- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kết luận hội nghị

Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Cục Hóa chất chịu tránh nhiệm chính trước Bộ Công Thương trong việc thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về lĩnh vực sản xuất, cung ứng ôxy cho y tế; Tiếp tục tham mưu để lãnh đạo Bộ, Chính phủ, các Bộ ngành chức năng có chủ trương, chính sách, giải pháp chỉ đạo phù hợp. Bên cạnh đó, Tổng cục Quản lý thị trường, Vụ Thị trường trong nước, Cục Công nghiệp, Cục Công Thương địa phương và các đơn vị khác liên quan thuộc Bộ Công Thương căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai ngay các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của Bộ, lưu thông thông suốt, bình ổn thị trường; chống tình trạng găm hàng, nâng giá, hàng kém chất lượng.

Quỳnh Anh - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có hàng loạt cuộc làm việc song phương, đa phương để thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước.
Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng hoạt động hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng.
Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Sáng 16/3 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.
Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Chiều 15/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi).

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 15/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức họp Ban soạn thảo Dự án Luật Điện lực (sửa đổi), cuộc họp do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì.
Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Bộ Công Thương Việt Nam và Chính quyền tỉnh Sơn Đông sẽ thúc đẩy hợp tác trong 3 nội dung trọng điểm, trong đó có ưu tiên kết nối các lĩnh vực tiềm năng.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu đã làm việc về dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo với UBND tỉnh Sóc Trăng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Nhằm đưa đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối về đích đúng tiến độ, chất lượng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm.
Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Hợp tác song phương Việt Nam - Thụy Điển ngày càng được đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp Thụy Điển.
Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 12/3, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban định kỳ về đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.
Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Trên trang facebook cá nhân, Bộ trưởng Bộ Thương mại New Zealand bày tỏ kỳ vọng, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-New Zealand sẽ đạt 3 tỷ USD vào 2026
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng công chức, viên chức, người lao động nữ ngành Công Thương.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia.
Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản

Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản

Việt Nam-Australia chính thức thiết lập cơ chế hợp tác song phương đầu tiên giữa Bộ Công Thương với Bộ đối tác Australia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản.
Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó giúp doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng.
Đối thoại cấp Bộ trưởng về Thương mại: Bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia

Đối thoại cấp Bộ trưởng về Thương mại: Bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia

Đối thoại cấp Bộ trưởng Thương mại Việt Nam-Australia có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước.
Khuyến khích doanh nghiệp Australia đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Khuyến khích doanh nghiệp Australia đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Việt Nam hy vọng Australia sẽ hợp tác với Việt Nam trong khai thác, chế biến khoáng sản, đầu tư sản xuất và đào tạo nhân lực ở lĩnh vực năng lượng tái tạo.
500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

Ngày 28/2, tại TP. Hồ Chí Minh, 500 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Quốc tế ngành dệt may và Công nghệ dệt Việt Nam VIATT 2024.
Việt Nam - Trung Quốc: Duy trì quan hệ kinh tế tốt đẹp, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư

Việt Nam - Trung Quốc: Duy trì quan hệ kinh tế tốt đẹp, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã gặp gỡ, trao đổi với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc.
Việt Nam coi trọng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

Việt Nam coi trọng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp và làm việc với ông John Neuffer, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ để trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã làm việc song phương Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan.
Hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề MC13 của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề MC13 của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Ngày 27/2, bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 tại UAE, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các buổi tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp ông Nir Barkat, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel.
Việt Nam cam kết ủng hộ các sáng kiến cải cách để nâng cao hiệu quả hoạt động của WTO

Việt Nam cam kết ủng hộ các sáng kiến cải cách để nâng cao hiệu quả hoạt động của WTO

Tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 diễn ra tại UAE, Việt Nam cam kết ủng hộ nỗ lực và các sáng kiến cải cách WTO để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động